Ngao ngán với loạt quần áo cũ tặng bà con vùng lũ

Google News

Tinh thần giúp đỡ bà con vùng lũ, gửi tặng quần áo cũ làm từ thiện là điều đáng hoan nghênh. Thế nhưng, việc gửi tặng không có chọn lọc vô tình khiến nhiều người khó xử khi nhận được đồ.

Những ngày vừa qua, lũ lụt miền Trung là vấn đề xã hội được nhiều người quan tâm. Nước lũ đã chia cắt nhiều khu vực tại Huế, Quảng Trị, Quảng Bình. Nhiều gia đình lâm vào tình cảnh bị cô lập trong biển nước. Quần áo, bàn ghế, giày dép… đều bị chìm trong nước lũ. Số tài sản bị hư hao không thể kể hết. Vì thế, một số hộ dân lâm vào tình cảnh “trắng tay” sau khi nước lũ rút đi. 
Đứng trước tình hình đó, nhiều mạnh thường quân, hội nhóm từ thiện đã đứng ra tổ chức các cuộc quyên góp cho đồng bào miền Trung. Quần áo, nhu yếu phẩm, tiền mặt… được vận chuyển để giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như những bộ quần áo được tặng không hề có tính ứng dụng, thậm chí là gây phản cảm.
Ngao ngan voi loat quan ao cu tang ba con vung lu
Đồ lót cũng đem đi từ thiện?
Ngao ngan voi loat quan ao cu tang ba con vung lu-Hinh-2
Ngao ngan voi loat quan ao cu tang ba con vung lu-Hinh-3
Những chiếc váy lộng lẫy, diêm dúa được gửi tặng đến bà con thì không phù hợp chút nào.
Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội đã chia sẻ loạt ảnh người dân quyên góp quần áo cũ để gửi tặng đến bà con vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. 
Theo loạt ảnh được chia sẻ, nhiều người dân vô tư gửi tặng đồ lót đã qua sử dụng, những chiếc váy dự tiệc diêm dúa, những chiếc quần ngắn cũn cỡn, rách rưới... 
Ngao ngan voi loat quan ao cu tang ba con vung lu-Hinh-4
Chiếc quần ngắn cũn cỡn, rách rưới cũng được đưa đi làm từ thiện
Ngao ngan voi loat quan ao cu tang ba con vung lu-Hinh-5
Những chiếc váy ngủ gợi cảm như thế này liệu có phù hợp với hoàn cảnh của bà con vùng lũ lụt. 
Những hình ảnh này khi vừa xuất hiện trên Facebook đã khiến không ít người vô cùng phẫn nộ. Một số ý kiến cho rằng hành động này là thiếu tôn trọng người khác. 
Những chiếc váy lộng lẫy, diêm dúa được gửi tặng đến bà con thì không phù hợp chút nào. Chiếc quần ngắn cũn cỡn, rách rưới cũng được đưa đi làm từ thiện?
Ngao ngan voi loat quan ao cu tang ba con vung lu-Hinh-6
Bà con nhận đồ từ thiện cũng chẳng biết nên khóc hay cười.
Cho và nhận là những hành động rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày của chúng ta, nhất là trong hoàn cảnh bà con vùng lũ lụt đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn những ngày qua, điều này càng đáng trân quý hơn bao giờ hết. 
Thế nhưng, mỗi cá nhân khi làm từ thiện cần hiểu rõ mình đang làm gì, đối tượng giúp đỡ là ai và trong hoàn cảnh nào? để tránh gây ra những sự việc đáng tiếc và phản cảm như trên. 
Theo Yến Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)