Đánh bại Dortmund, Real Madrid "lên đỉnh trời Âu" lần thứ 15

Google News

Real Madrid tận dụng được tối đa sai sót của hàng phòng ngự đối thủ để ghi 2 bàn thắng, lần lượt do công của Dani Carvajal và Vinicius qua đó đánh bại Borussia Dortmud và có lần thứ 15 vô địch UEFA Champions League.

Toàn bộ tín đồ "túc cầu giáo" đều hướng về Wembley (Anh), nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League giữa Real Madrid (Tây Ban Nha) và Borussia Dortmund (Đức) vào rạng sáng ngày 2/6. Trong cả trận đấu, Real Madrid không cần thi đấu quá lấn lướt, thậm chí còn có thời điểm bị Dortmund dồn ép ở chung kết Champions League.
Danh bai Dortmund, Real Madrid
  Dani Carvajal đánh đầu mở tỷ số cho Real Madrid.
Tuy nhiên, khác biệt giữa 2 CLB lại đến từ khả năng tận dụng cơ hội. Trong khi hàng công Dortmund lại quá vội vã ở những khoảnh khắc quyết định, Real lại tận dụng được tối đa sai sót của hàng phòng ngự đối thủ để ghi 2 bàn thắng, lần lượt do công của Dani Carvajal và Vinicius.
Phút 74, từ chấm đá phạt góc, Kroos thực hiện đường chuyền chuẩn xác để Dani Carvajal băng vào đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid trước Dortmund ở chung kết Champions League.
Phút 83, Ian Maatsen mắc sai lầm với đường chuyền sai địa chỉ giúp Jude Bellingham kiến tạo cho Vinicius Junior dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid.
Danh bai Dortmund, Real Madrid
Tận dụng tốt sai lầm của Ian Maatsen, Vinicius Junior dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid. 
Trận chung kết tại Wembley khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Real Madrid. CLB được ví von mang "ADN Champions League" chưa từng thua ở chung kết giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu kể từ năm 1981. Trong hơn 40 năm qua, "Los Blancos" vào chung kết 9 lần và đều giành chiến thắng, thành tích không một CLB nào có thể chạm đến.
Trong khi đó, Dortmund gục ngã ở lần thứ 2 liên tiếp khi vào chung kết giải đấu cúp danh giá nhất lục địa già. Marco Reus khép lại sự nghiệp cùng "Die Borussen" mà không có một danh hiệu lớn nào.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)