Hé lộ hồ sơ gây sốc vụ ám sát Hitler

Google News

(Kiến Thức) - Có rất nhiều chi tiết bất ngờ và gây sốc trong vụ ám sát Hitler. 

Quả bom cạnh Hitler phát nổ làm toàn bộ phòng họp trở nên hỗn loạn. Khi đã tận mắt nhìn thấy quả bom phát nổ, thượng tá Stauffenberg lập tức hành động. Ông tin rằng không ai có thể sống sót sau khi quả bom phát nổ. Ông lên xe và nhanh chóng thoát khỏi ba vòng phòng ngự gắt gao rồi tiến thẳng về phía sân bay nằm bên ngoài và bay trở về Berlin. Một khi có được chứng cứ xác thực Hitler đã chết, lập tức ông gọi điện thoại báo cho nhóm âm mưu ở Berlin biết vụ ám sát đã thành công. Đây là tín hiệu đã quy định để họ đánh điện tuyên bố lực lượng lục quân của Đức sẽ tiếp quản chính quyền.
 Phòng họp bị phá hủy sau khi bom phát nổ.
Sau khi quả bom phát nổ, trong những người lồm cồm bò dậy được có Hitler. Và quả nhiên, Hitler đã thoát chết. Trong phòng họp tại tổng hành dinh của Hitler có tất cả 24 người trong đó 11 người bị thương, 4 người tử vong vì trọng thương nhưng mục tiêu chính của cuộc khủng bố là Hitler chỉ bị thương nhẹ. Hitler tin rằng ông ta được ông trời phù hộ, che chở và ông đã thoát chết sau rất cả 42 lần bị ám sát.
Tin Hitler còn sống được gửi tới tổng đài ở Berlin nhưng nội dung bức điện lại bị hiểu một cách sai lệch. Stauffenberg thì vẫn ở trên máy bay, mọi người không thể liên lạc được với ông. Và ông vẫn tin rằng mình đã giết chết được Hitler.
45 phút sau khi vụ ám sát Hitler xảy ra, người đứng sau vụ án vẫn còn là bí ẩn đối với Hitler. Điều duy nhất họ biết được là quả bom được sản xuất tại Anh.
 Chiếc quần của Hitler sau vụ ám sát bất thành.
Những nguyên nhân giúp Hitler thoát chết là việc đẩy giờ họp lên sớm hơn dự kiến 30 phút nên kế hoạch của Stauffenberg bị ảnh hưởng rất nhiều, và địa điểm diễn ra buổi họp là trong phòng gỗ, tất cả cánh cửa sổ mở nên sức công phá phần lớn bị phân tán ra ngoài. Nếu buổi họp được diễn ra trong lô cốt xây bằng xi măng thì chắc chắn quả bom này sẽ biến tất cả mọi người có mặt tại đây thành cát bụi. 
Vị trí của quả bom cũng là một nhân tố dẫn đến kết cục thất bại. Có người di chuyển quả bom ra xa Hitler hơn và quả bom được ngăn cách bằng chiếc bàn gỗ. Chính chiếc bàn gỗ này đã cứu mạng Hitler. Stauffenberg đã không kịp đặt quả bom thứ hai, đây cũng là một nhân tố tạo nên sự may mắn cho Hitler.
Tại Matxcova, Stalin đang lên kế hoạch tấn công Ba Lan. Tại London, Churchill đang ngủ trưa, ông không biết tại châu Âu đang xảy ra một sự kiện rất lớn. Tại Sandiego, Tổng thống Mỹ Roosevelt đã qua cơn nguy hiểm, ông đang bình phục trở lại sau khi tưởng đã vô phương cứu chữa.
Sự việc đang dần sáng tỏ sau khi khu vực đại bản doanh được rà soát. Có một người biến mất là Stauffenberg. Số phận của Stauffenberg và nhóm âm mưu ám sát sẽ ra sao nếu họ bị phát hiện? Mời quý khán giả đón xem tập 3 series phim tài liệu "Vụ ám sát Hitler" phát sóng lúc 21h30 thứ Hai ngày 11/05/2015 trên kênh ANTG.
Vinh Sơn

Bình luận(0)