Tập huấn “Người tiêu dùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả"

Google News

Chương trình tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách và tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Ngày 16/3, tại TP HCM, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cùng Sở Công Thương TP HCM, Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp tổ chức chương trình tập huấn “Người tiêu dùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” với sự tham dự của gần 300 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể và người tiêu dùng.
Tap huan “Nguoi tieu dung su dung dien an toan, tiet kiem va hieu qua
Toàn cảnh chương trình tập huấn.
Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, nhu cầu điện trên đầu người của Việt Nam tuy còn thấp so với nhiều nước, nhưng hằng năm đều tăng, trong khi đó, tình trạng sử dụng điện còn nhiều lãng phí. Vì vậy, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả được coi là quốc sách. Hiện nay, ngành điện đang ưu tiên các chương trình về hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho hai đối tượng khách hàng là nhóm khách hàng sản xuất công nghiệp và khách hàng sinh hoạt. Trong công tác này, cần lấy người tiêu dùng làm trung tâm để hỗ trợ và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Tap huan “Nguoi tieu dung su dung dien an toan, tiet kiem va hieu qua
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phát biểu tại buổi tập huấn. 
Đề cập đến việc tập huấn sử dụng điện cho người tiêu dùng, ông Bùi Trung Kiên - Phó giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM cho rằng: Thời gian qua, ngành điện thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm với kết quả tiết kiệm được trung bình 2% tổng lượng điện tiêu thụ hàng năm, riêng năm 2022 vừa qua đã tiết kiệm được khoảng 550 triệu kWh. Thông qua chương trình tập huấn này, ngành điện thành phố mong muốn chia sẻ, tuyên truyền sâu rộng những kiến thức pháp luật, những giải pháp trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đến người tiêu dùng. Qua đó, giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ, cùng thúc đẩy phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn thành phố.
Tap huan “Nguoi tieu dung su dung dien an toan, tiet kiem va hieu qua
  Ông Bùi Trung Kiên - Phó giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh.
Chương trình tập huấn được triển khai với ba chuyên đề chính. Trong đó, nội dung chính là tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, trách nhiệm của khách hàng sử dụng điện về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tầm quan trọng và sự cần thiết thực hành tiết kiệm điện, hướng dẫn về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, phân nhóm người tiêu dùng sử dụng điện...
Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn được hướng dẫn cách nhận diện những thói quen lãng phí khi sử dụng điện và cách thay đổi, cũng như tiếp nhận các kỹ thuật, kinh nghiệm sử dụng điện an toàn trong cuộc sống hằng ngày. Ở góc độ của địa phương, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM thông tin thêm, ngành công thương thành phố đã đẩy mạnh triển khai thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025 bằng các giải pháp cụ thể, trong đó chú trọng tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác tiết kiệm trong sử dụng điện.
Tap huan “Nguoi tieu dung su dung dien an toan, tiet kiem va hieu qua
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh.
Sở Công Thương TP HCM còn phối hợp với Tổng công ty Điện lực Thành phố giám sát chặt chẽ biểu đồ phụ tải điện của các khách hàng sử dụng điện. Hàng năm, phát hành các thông báo, văn bản hướng dẫn cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm để nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Được biết, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ triển khai đồng bộ chuỗi chương trình truyền thông và tập huấn cho người tiêu dùng tại ba khu vực Bắc, Trung, Nam trong năm 2023 nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách và tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đúng vào thời điểm nắng nóng.
>>> Xem thêm video: Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng phát biểu tiếp thu Chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính và bế mạc Hội nghị

. Video: Đinh Thanh.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)