4 mẫu xe siêu độc tại Vietnam Motor Show 2014

Ba mẫu xe ý tưởng của Honda, Toyota, Lexus cùng xe đua Porsche 919 Hybrid đang thu hút nhiều sự chú ý của khách tham quan tại Vietnam Motor Show 2014.

Honda NSX concept
Honda NSX concept nổi bật trong gian hàng Honda Việt Nam.
Honda NSX concept nổi bật trong gian hàng Honda Việt Nam. 
Mẫu xe ý tưởng Honda NSX có thiết kế như một siêu xe thực thụ. Trên thực tế, Honda dự kiến cũng sẽ bắt đầu sản xuất chiếc xe vào đầu năm 2015 tại Mỹ. Vì thế, chiếc Honda NSX concept xuất hiện ở Vietnam Motor Show 2014 cho cái nhìn gần như hoàn chỉnh về chiếc xe dù nội thất không được công bố.
Honda NSX kiểu dáng thể thao đầy tính khí động học. Thân xe làm từ nhôm nguyên khối siêu nhẹ. Nắp ca-pô với đường gân sắc sảo. Xe sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian hybrid mới Sport Hybrid SH AWD (Super Handling All Wheel Drive), động cơ VTEC V6 mới (tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp) kết hợp mô-tơ điện và hộp số ly hợp kép.
Toyota FT-Bh Hybrid concept
Toyota FT-Bh hybrid concept.
Toyota FT-Bh hybrid concept. 
Nổi tiếng với dàn xe dân dụng ăn khách ở thị trường Việt Nam, vì thế không ngạc nhiên khi gian hàng của Toyota vẫn gồm nhiều mẫu xe quen thuộc như Innova, Vios, Fortuner. Tuy nhiên, tâm điểm của chú ý của Toyota tại triển lãm năm nay lại là mẫu xe ý tưởng với tên gọi FT-Bh. Tên xe FT-Bh là viết tắt của cụm từ "Future Toyota Hybrid phân khúc B". Chiếc xe được áp dụng các nguyên tắc thiết kế như hệ thống truyền động hiệu quả, giảm khối lượng, quản lý nhiệt năng, tăng hiệu suất điện và khí động học tối ưu.
FT-Bh được trang bị động cơ xăng dung tích 1.0 lít, với tỷ số nén 13:1. Gói pin lithium-ion chỉ nhỏ và nhẹ bằng một nửa so với loại pin nickel-metal-hydride đang sử dụng trên hệ thống hybrid Synergy Drive của Prius. Kết quả là FT-Bh hybrid nhẹ hơn 90 kg so với hệ thống trên Prius.
Lexus LF-LC concept
Lexus LF-LC concept.
Lexus LF-LC concept. 
Thương hiệu hạng sang Lexus mang nhiều mẫu xe sang trọng đến Vietnam Motor Show 2014. Tuy nhiên, tâm điểm thu hút khách tham quan ở gian hàng này là mẫu xe ý tưởng LF-LC.
Mẫu concept LF-LC mang ngôn ngữ thiết kế L-Finesse mà Lexus đang theo đuổi. Xe chịu nhiều ảnh hưởng từ đường nét thiết kế của mẫu siêu xe LF-A, từ đèn trước, cản sau, cho tới những chiếc gương và cửa tinh tế. Các chi tiết nổi bật của xe còn có cụm đèn pha ba đèn, lưới tản nhiệt đặc trưng, nội thất 2+2, cụm ống xả chồng lên nhau... Phiên bản thương mại của LF-LC dự kiến sẽ được sản xuất thời gian tới.
Porsche 919 Hybrid
Porsche 919 hybrid.
Porsche 919 hybrid. 
Mẫu xe đua Porsche 919 hybrid từng được sử dụng trong giải Le Mans Prototype 1-Hybrid (LMP1-H) bất ngờ được Porsche mang đến Vietnam Motor Show 2014. Trước Porsche, Renault cũng từng mang mô hình xe đua đến triển lãm ô tô Việt Nam cách đây vài năm.
Porsche 919 hybrid được làm bằng sợi carbon, với khung bằng nhôm đúc theo dạng tổ ong, hệ thống treo độc lập, đa liên kết, giảm sốc có thể điều chỉnh. Chiều dài tổng thể của xe 4.650 mm, rộng 1.900 mm nhưng chỉ cao 1.050 mm. Xe sử dụng động cơ Porsche V4, 2.0 lít, phun xăng trực tiếp, tăng áp cùng hệ thống pin lithium-ion được gắn dọc sàn xe, kết hợp với hộp số bảy tốc độ tuần tự. Động cơ giúp sản sinh khoảng 500 mã lực, cộng với 250 mã lực từ động cơ điện, vì vậy tổng công suất của 919 đạt 750 mã lực. Nhờ trọng lượng chỉ 870 kg nên 919 có tỷ suất công suất/trọng lượng đạt 1,16 kg/mã lực.

Soi kỹ mô tô 800 triệu đồng Cường Đô la vừa tậu

(Kiến Thức) - Cường Đô la vừa chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh chiếc mô tô hàng khủng BMW với giá thị trường lên tới hơn 800 triệu đồng. 

Trước làn sóng tin đồn về chuyện ly thân với Hồ Ngọc Hà, Cường Đô la vẫn rất bình thản. Mới đây, anh còn khoe trên trang cá nhân của mình chiếc mô tô khủng hiệu BMW. Hình ảnh cho thấy Cường Đô la tỏ rõ sự thích thú với chiếc xe này.
 Trước làn sóng tin đồn về chuyện ly thân với Hồ Ngọc Hà, Cường Đô la vẫn rất bình thản. Mới đây, anh còn khoe trên trang cá nhân của mình chiếc mô tô khủng hiệu BMW. 
Hình ảnh cho thấy Cường Đô la tỏ rõ sự thích thú với chiếc xe này.

Theo những hình ảnh và thông tin được chia sẻ, đây là mẫu mô tô BMW R NineT 2014 hiện đang được bán với giá hàng trăm triệu đồng.
 Theo những hình ảnh và thông tin được chia sẻ, đây là mẫu mô tô BMW R NineT 2014 hiện đang được bán với giá hàng trăm triệu đồng.

BMW R NineT 2014 có đợt nhập khẩu vào Việt Nam hồi tháng 6 năm nay sau khi được ra mắt tại thị trường Indonesia. Thiết kế độc đáo của xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách retro cổ điển và những đường nét hiện đại.
 BMW R NineT 2014 có đợt nhập khẩu vào Việt Nam hồi tháng 6 năm nay sau khi được ra mắt tại thị trường Indonesia. Thiết kế độc đáo của xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách retro cổ điển và những đường nét hiện đại. 
Xe sở hữu kích thước dài 2.200 mm, rộng 890 mm và cao 1.265mm. Chiều cao yên của BMW R NineT 2014 dừng ở mức 784 mm, khá phù hợp với vóc dáng người Việt.
 Xe sở hữu kích thước dài 2.200 mm, rộng 890 mm và cao 1.265mm. Chiều cao yên của BMW R NineT 2014 dừng ở mức 784 mm, khá phù hợp với vóc dáng người Việt.
Mẫu xe này có thể biến thành một chiếc Cafe Racer nếu gắn ốp yên sau vào xe. Ngoài ra, khung phụ cũng có thể tháo rời biến chiếc xe trở thành mô tô dành cho một người.
Mẫu xe này có thể biến thành một chiếc Cafe Racer nếu gắn ốp yên sau vào xe. Ngoài ra, khung phụ cũng có thể tháo rời biến chiếc xe trở thành mô tô dành cho một người.

Những trang bị hiện đại trên R NineT 2014 như giảm xóc trước phuộc hành trình ngược, giảm xóc sau dạng monoshock đi kèm gắp đơn sau kiểu dáng thể thao.
 Những trang bị hiện đại trên R NineT 2014 như giảm xóc trước phuộc hành trình ngược, giảm xóc sau dạng monoshock đi kèm gắp đơn sau kiểu dáng thể thao. 
Hệ thống an toàn của xe được đảm bảo bởi phanh đĩa trước đôi 320 mm và phanh đĩa sau đơn 265 mm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Hệ thống an toàn của xe được đảm bảo bởi phanh đĩa trước đôi 320 mm và phanh đĩa sau đơn 265 mm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

R NineT 2014 trang bị động cơ boxer xi-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, dung tích 1.170cc, được bao bọc bởi bộ khung làm bằng thép ống.
R NineT 2014 trang bị động cơ boxer xi-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, dung tích 1.170cc, được bao bọc bởi bộ khung làm bằng thép ống.

Động cơ này sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119 Nm.
 Động cơ này sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119 Nm.
Bình nhiên liệu có sức chứa 18 lít.
 Bình nhiên liệu có sức chứa 18 lít.
Ống xả Akrapovic bằng titan với ốp chống nhiệt làm từ sợi carbon.
 Ống xả Akrapovic bằng titan với ốp chống nhiệt làm từ sợi carbon.

Đồng hồ của xe mang thiết kế cổ điển. Tại thị trường Indonesia, mẫu xe này có giá 38.920 USD (828 triệu đồng).
 Đồng hồ của xe mang thiết kế cổ điển. Tại thị trường Indonesia, mẫu xe này có giá 38.920 USD (828 triệu đồng).

Hiện chưa rõ giá mẫu xe này ở Việt Nam.
 Hiện chưa rõ giá mẫu xe này ở Việt Nam.

Bóc mẽ đối thủ nặng ký của Ford Ecosport

CX-3 được phát triển dựa trên Mazda 2 Hatchback và trang bị những công nghệ mới nhất của Mazda.

Mazda ra mắt mẫu CX-3 tại triển lãm xe hơi Los Angeles 2014. CX-3 được phát triển dựa trên Mazda 2 Hatchback và trang bị những công nghệ mới nhất của Mazda. Mẫu xe sẽ được bán ra tại Nhật và châu Âu từ đầu năm 2015. Sau khi ra mắt, CX-3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport, Honda HR-V, Chevrolet Trax, Fiat 500X, Jeep Renegade...
 Mazda ra mắt mẫu CX-3 tại triển lãm xe hơi Los Angeles 2014. CX-3 được phát triển dựa trên Mazda 2 Hatchback và trang bị những công nghệ mới nhất của Mazda. Mẫu xe sẽ được bán ra tại Nhật và châu Âu từ đầu năm 2015. Sau khi ra mắt, CX-3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport, Honda HR-V, Chevrolet Trax, Fiat 500X, Jeep Renegade...
Có cùng chiều dài cơ sở với Mazda 2 Hatchback, nhưng CX-3 dài hơn 215mm và cao hơn 55mm, tạo ra không gian thoải mái cho người dùng. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe này tương ứng là 4.275mm x 1.765mm x 1.550mm.
Có cùng chiều dài cơ sở với Mazda 2 Hatchback, nhưng CX-3 dài hơn 215mm và cao hơn 55mm, tạo ra không gian thoải mái cho người dùng. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe này tương ứng là 4.275mm x 1.765mm x 1.550mm.
CX-3 thể hiện vẻ đẹp và sự tinh tế của ngôn ngữ KODO cùng với phong cách thiết kế hiện đại. Ngoại thất của xe khá ấn tượng với 4 tùy chọn màu sắc trẻ trung, kết hợp với độ bóng kim loại tạo hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt.
 CX-3 thể hiện vẻ đẹp và sự tinh tế của ngôn ngữ KODO cùng với phong cách thiết kế hiện đại. Ngoại thất của xe khá ấn tượng với 4 tùy chọn màu sắc trẻ trung, kết hợp với độ bóng kim loại tạo hiệu ứng khúc xạ đẹp mắt.
Mặt trước của CX-3 khá ấn tượng với lưới tản nhiệt đặc trưng Mazda, sơn màu bạc và gợi nhớ đến dòng chảy không khí và tốc độ. Đèn pha có thiết kế theo hình tượng đôi mắt, tích hợp một dãy đèn LED tinh tế.
 Mặt trước của CX-3 khá ấn tượng với lưới tản nhiệt đặc trưng Mazda, sơn màu bạc và gợi nhớ đến dòng chảy không khí và tốc độ. Đèn pha có thiết kế theo hình tượng đôi mắt, tích hợp một dãy đèn LED tinh tế. 
Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch, sơn màu xám Gunmetal, tương phản với ngoại thất. Không chỉ làm nổi bật thiết kế của xe, bộ mâm kích thước lớn giúp CX-3 vận hành mạnh mẽ và tích cực hơn.
 Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch, sơn màu xám Gunmetal, tương phản với ngoại thất. Không chỉ làm nổi bật thiết kế của xe, bộ mâm kích thước lớn giúp CX-3 vận hành mạnh mẽ và tích cực hơn.
Các chi tiết ngoại thất thể hiện cái nhìn sâu sắc của Mazda về trào lưu thiết kế mới, được thể hiện một cách ấn tượng với tỷ lệ phù hợp. Nhìn tổng thể, thiết kế chiếc Subcompact này được chia thành 3 phần, tạo cảm giác chiếc xe lớn hơn so với kích thước thực tế.
Các chi tiết ngoại thất thể hiện cái nhìn sâu sắc của Mazda về trào lưu thiết kế mới, được thể hiện một cách ấn tượng với tỷ lệ phù hợp. Nhìn tổng thể, thiết kế chiếc Subcompact này được chia thành 3 phần, tạo cảm giác chiếc xe lớn hơn so với kích thước thực tế.  
Trong khi phần trước tuân theo nguyên tắc dòng chảy, cabin của xe có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và bắt mắt. Ngược lại, thiết kế phần đuôi xe mang lại cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn.
Trong khi phần trước tuân theo nguyên tắc dòng chảy, cabin của xe có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và bắt mắt. Ngược lại, thiết kế phần đuôi xe mang lại cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn. 
Nhờ kích thước lớn hơn nên không gian nội thất của CX-3 khá rộng rãi và thoải mái. CX-3 được trang bị màn hình hiển thị Active Driving Display, màn hình hiển thị trung tâm 7 inch và núm điều khiển Rotary Commander. Các thiết bị này được bố trí phù hợp với tầm nhìn của tài xế nhằm cung cấp tối đa thông tin trong khi vẫn giúp họ tập trung vào việc lái xe.
Nhờ kích thước lớn hơn nên không gian nội thất của CX-3 khá rộng rãi và thoải mái. CX-3 được trang bị màn hình hiển thị Active Driving Display, màn hình hiển thị trung tâm 7 inch và núm điều khiển Rotary Commander. Các thiết bị này được bố trí phù hợp với tầm nhìn của tài xế nhằm cung cấp tối đa thông tin trong khi vẫn giúp họ tập trung vào việc lái xe.
Ngoài ra, mẫu Subcompact này còn được trang bị hệ thống giải trí MZD Connect mới nhất của Mazda, tích hợp chức năng kết nối Internet, hỗ trợ rãnh tay sử dụng kết nối Bluetooth, nhận tin nhắn, Internet Radio...
Ngoài ra, mẫu Subcompact này còn được trang bị hệ thống giải trí MZD Connect mới nhất của Mazda, tích hợp chức năng kết nối Internet, hỗ trợ rãnh tay sử dụng kết nối Bluetooth, nhận tin nhắn, Internet Radio... 
Mẫu Subcompact này được ra mắt với hai phiên bản động cơ xăng SKYACTIV-G 4 xy-lanh 2.0L và một phiên bản động cơ Diesel SKYACTIV-D 1.5L. Các chuyên gia dự đoán công suất của các động cơ này lên đến 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203Nm, tương tự như Mazda 3.
Mẫu Subcompact này được ra mắt với hai phiên bản động cơ xăng SKYACTIV-G 4 xy-lanh 2.0L và một phiên bản động cơ Diesel SKYACTIV-D 1.5L. Các chuyên gia dự đoán công suất của các động cơ này lên đến 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203Nm, tương tự như Mazda 3. 
Ngoài ra, Mazda CX-3 còn được trang bị tùy chọn hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp SKYACTIV-DRIVE, hệ thống dẫn động bánh trước hoặc dẫn động bốn bánh.
Ngoài ra, Mazda CX-3 còn được trang bị tùy chọn hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp SKYACTIV-DRIVE, hệ thống dẫn động bánh trước hoặc dẫn động bốn bánh.
Các công nghệ tiên tiến của Mazda như SKYACTIV-CHASSIS và SKYACTIV BODY cũng mang lại cho CX-3 khả năng vận hành hiệu quả, nâng cao hiệu suất, độ an toàn của xe, đồng thời giảm trọng lượng và giúp xe tối ưu khí động học. Ngoài ra, việc lựa chọn vật liệu chính là thép cường lực còn làm tăng độ cứng, tối ưu hóa hình dạng xe.
Các công nghệ tiên tiến của Mazda như SKYACTIV-CHASSIS và SKYACTIV BODY cũng mang lại cho CX-3 khả năng vận hành hiệu quả, nâng cao hiệu suất, độ an toàn của xe, đồng thời giảm trọng lượng và giúp xe tối ưu khí động học. Ngoài ra, việc lựa chọn vật liệu chính là thép cường lực còn làm tăng độ cứng, tối ưu hóa hình dạng xe.

“Phải lòng” nét ngộ nghĩnh, độc đáo của xe điện Renault Twizy

(Kiến Thức) - Xe điện Renault Twizy toát lên vẻ ngộ nghĩnh, độc đáo hiếm có, rất phù hợp với các thành phố lớn, đường xá đông đúc.

Lái một chiếc xe Renault Twizy thực sự là một điều giản đơn bởi mẫu xe này sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn. Hơn nữa, vận hành động cơ điện cũng dễ dàng hơn các loại xe thông thường.
Lái một chiếc xe Renault Twizy thực sự là một điều giản đơn bởi mẫu xe này sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn. Hơn nữa, vận hành động cơ điện cũng dễ dàng hơn các loại xe thông thường. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới