Lý do nổ pháo hoa... thảm họa "khủng" ở nhà máy Z121?

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân ban đầu sơ bộ được xác định là do thuốc pháo hoa tự bốc cháy, gây cháy kho, dẫn đến nổ và cháy lan sang phân xưởng sản xuất.

Đây là thông tin được đưa ra trong báo cáo về vụ cháy nổ kho pháo hoa ở Nhà máy Z121 sáng nay (12/10) của Tổng cục Công nghiệp Bộ Quốc phòng.
Ngay sau khi vụ nổ xả ra, Nhà máy Z121 cùng lực lượng vũ trang Quân khu 2 phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tỉnh Phú Thọ huy động lực lượng bộ đội, công an, dân quân tự vệ tập trung cứu chữa người và khắc phục đám cháy. Đến 12h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.
 Tính đến 14h chiều nay, có 19 công nhân đã thiệt mạng, 23 người khác bị thương 
Tính đến 14h chiều nay, có 19 công nhân đã thiệt mạng, 23 người khác bị thương cùng một số công trình, nhà xưởng bị hư hỏng và một số nhà dân xung quanh bị hư hại nhẹ. Tuy nhiên, số thương vong chưa thể xác định vì tại thời điểm xảy ra vụ nổ, trong nhà máy có khoảng 200-300 người đang làm việc.
Theo tìm hiểu, hiện bệnh nhân bị thương, bỏng nặng đã được chuyển về Hà Nội: Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác đã cấp cứu 05 trường hợp, Bệnh viện 103 tiếp nhận 15 trường hợp. Nhiều bác sĩ tại Viện Bỏng và 103 đã được điều động lên Phú Thọ để phối hợp với các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ tiến hành cứu chữa cho các bệnh nhân.

Được biết, Bộ trưởng bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh và Giám đốc bệnh viện quân y 103 đã cấp tốc dùng máy bay riêng của quân đội để lên nhà máy Z121 chỉ đạo công tác cấp cứu.

Trần Vũ

Bình luận(0)