Thiếu nữ mắc bệnh lạ nhỏ như bé gái lên 7

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái mắc một căn bệnh hiếm gặp ảnh hưởng đến hooc môn tăng trưởng khiến mình chỉ 7 tuổi dù đã 20.

Thieu nu gai mac benh la nho nhu be gai len 7
Yushan 20 tuổi như đứa trẻ 7 tuổi. 

Khi sinh ra, Zeng Yushan hoàn toàn phát triển như những đứa trẻ khác. Cho đến năm 7 tuổi, một khối u ở tuyến yên phát triển khiến cho hooc môn tăng trưởng của cô ngừng lại và cho đến giờ, cô Yushan vẫn như một đứa trẻ 7 tuổi. Căn bệnh này khiến cho cuộc sống của cô Yushan rất khó khăn, thậm chí cô còn không thể đi học vì không chọn được lớp cho mình.

Cô Yushan đã phải lang thang ăn xin khi cha ốm nặng và mất. Hiện, cô được một gia đình nhận nuôi và họ đã cho cô gặp các bác sỹ để điều trị căn bệnh hiếm này.
Tuyến yên hay còn gọi là tuyến não thùy là một tuyến nội tiết có kích thước bằng hạt đậu và trọng lượng 0.5g (0.018 oz) nằm ở sàn não thất ba, trong hố yên của thân xương bướm. Nó có chức năng giải phóng hooc môn tăng trưởng và dậy thì. Người bị khối u tuyến yến sẽ không thể lớn được.
Một số cho rằng, người mắc bệnh này có thể sẽ sống lâu hơn so với dự kiến nhưng các bác sỹ thì vẫn chưa thể chắc chắn về điều này.
Để chữa được căn bệnh này phải bỏ ra một số tiền rất lớn, do đó bệnh nhân tuyến yên thường không nhận được sự giúp đỡ mà họ cần. 
Hiện tại, giới y học đã có hooc môn tăng trưởng nhân tạo, có thể tiêm cho bệnh nhân 1 ngày 1 lần. Song, bác sỹ không chắc chắn có thể thành công ở trường hợp cô Yushan.
Trần Linh

Bình luận(0)