Sập giàn giáo đường sắt trên cao: Đình chỉ Phó TGĐ dự án

Google News

(Kiến Thức) - Bộ GTVT đình chỉ công tác với ông Nguyễn Văn Bảo- Phó Tổng giám đốc BQL đường sắt trên cao, người theo dõi, giám sát thi công, để xảy ra sự cố.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo làm nhà ga đường sắt trên cao, ở đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội vào sáng nay (28/12), Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa cho biết: “Trước mắt đã đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Bảo-Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý đường sắt thuộc Cục Đường sắt Việt Nam, ông Bảo là người trực tiếp theo dõi và giám sát thi công nhưng đã để xảy ra sự cố”.
sap-gian-giao -dinh -chi - pho -tong-giam-doc-hinh1
 Hiện trường vụ sập giàn giáo, đè lên xe taxi.
Nói về nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc sập giàn giáo – Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói: “Nguyên nhân dẫn tới vụ việc là do giàn giáo bị dịch chuyển, khi đổ bê tông, mất khả năng chịu lực dẫn đến sập hệ thống sàn. Ngay sau khi xảy ra sự cố, các cơ quan chức năng đã khắc phục, giải quyết khẩn trương và cố gắng xong trong ngày hôm nay và ngày mai”.
Nhà thầu thi công là Công ty Vinacantex (nhà thầu Việt Nam) là nhà thầu phụ của Tổng thầu EPC (Trung Quốc) tại dự án này cũng bị đình chỉ thi công để điều tra sự cố.
Tại phần giàn giáo bị sập, theo quan sát, còn rất nhiều bê tông chưa khô. Đến thời điểm này, toàn bộ hiện trường sập giàn giáo đã được che kín. Đáng chú ý, khu vực xảy ra vụ này cách nơi từng xảy ra tai nạn chết người trước đó chỉ hơn 100m.
sap-gian-giao -dinh -chi - pho -tong-giam-doc-hinh2
Anh Dương lái xe taxi bì giàn giáo sập đè lên xe trao đổi với PV Kiến Thức.
Ngay sau sự cố trên, Bộ Giao thông Vận tải vừa chính thức phát đi thông cáo báo chí trong đó yêu cầu làm rõ nguyên nhân, khắc phục sự cố để đảm bảo an toàn giao thông.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, đơn vị thi công, Tổng thầu và Tư vấn Giám sát cùng các bên có liên quan tiến hành xử lý ngay hiện trường để tìm nguyên nhân, khắc phục sự cố; phối hợp với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông phân luồng cho người dân đi lại đồng thời khẩn trương thu dọn hiện trường để đảm bảo giao thông.
Trước đó, vào ngày 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố làm một người điều khiển xe môtô bị tử nạn và hai người dân bị thương.
Ngay sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông.
Tiến Dũng

Bình luận(0)