Dấu hiệu bạn có nguy cơ sẩy thai cao

Google News

 
Đau lưng, đau bụng, mất triệu chứng ốm nghén bất thường kèm theo chảy  Đau lưng, đau bụng, mất triệu chứng ốm nghén bất thường kèm theo chảy máu… có thể là những dấu hiệu cho thấy thai kì của bạn đang có vấn đề.có thể là những dấu hiệu cho thấy thai kì của bạn đang có vấn đề.

Sẩy thai là hiện tượng thường xảy ra ở những tuần trước tuần thai thứ 20 (sau đó thường được gọi là thai lưu). Nếu bạn có những dấu hiệu bất ổn sau cần đến ngay các bác sỹ chuyên khoa sản để được kiểm tra chính xác.
 
1. Có máu lấm tấm hoặc thành giọt ở đũng quần lót
Dấu hiệu đầu tiên của sảy thai là việc chảy máu, bắt đầu từ những vết lấm tấm nhỏ cho đến lúc chảy thành dòng đỏ tươi. Trong một số trường hợp, việc chảy máu không hẳn là do bị sảy thai, nhưng điều đó cũng báo hiệu thai kì có dấu hiệu không được khỏe mạnh. Vì vậy, hãy đến gặp bác sỹ nếu bạn thấy hiện tượng chảy máu như trên để có được kết luận chính xác nhất.
2. Đau bụng
Cảm giác đau quặn trong bụng có thể do tác dụng phụ của thai kì khi dây chằng bị kéo dãn, nhưng cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ bị sẩy thai. Hãy tới bác sỹ nếu bạn thấy hiện tượng đau bụng mạnh mẽ hơn đau bụng kinh, hay đau hẳn về một bên kèm theo chảy máu ở vùng kín.
3. Đau lưng
Đau bụng sẽ kéo theo đau lưng âm ỉ. Nếu đau lưng kèm theo dấu hiệu chảy máu vùng kín thì ngay lập tức hãy đến gặp các bác sỹ sản khoa.
4. Âm đạo tiết ra những chất bất thường
Nếu bạn nhận thấy lưu lượng bất thường tiết ra từ âm đạo như cục máu đông hay thậm chí là chất lỏng thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị sảy thai. Ngoài ra nếu âm đạo tiết ra những chất có mùi hôi, hoặc bạn bị đau rát ở phần âm đạo cũng là những dấu hiệu nguy hiểm. Nếu âm đạo tiết ra cục máu có màu xám hoặc máu đông bạn cần hết sức cố gắng để giữ lấy phần máu này trong một cốc nước sạch và mang đến bác sỹ để kiểm tra.
5. Mất những triệu chứng mang thai một cách đột ngột
Đột nhiên cảm thấy khỏe mạnh sau nhiều tuần buồn nôn , ngực căng, nôn ói...đi kèm theo một trong những dấu hiệu ở trên là điều đáng lo ngại cho thấy thai kì của bạn có thể đã chấm dứt.
6. Que thử một vạch
Nếu bạn quá lo lắng và đã thử nghiệm với que thử thai và chỉ lên một vạch dù trước đó đã lên 2 vạch thì bạn cần đến cơ sở y tế để có được sự kiểm tra chính xác nhất.
Theo Yeutretho

Bình luận(0)