Ôtô điện Nissan Leaf 2018 được lấy cảm hứng từ chiếc Nissan Micra 2017 nổi tiếng với mặt trước là lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng. Ngoài ra xe còn vay mượn ý tưởng thiết kế từ bản concept IDS vào năm 2015 nhưng gọn gàng và tinh tế hơn.Theo hãng xe ôtô Nissan, đây là chiếc Nissan Leaf thế hệ thứ hai hoàn toàn mới và nó sẽ làm cho người lái xe cảm thấy tự tin, vui vẻ và kết nối hơn. Nissan Leaf 2018 được công bố giá bán khởi điểm vào khoảng 30.000 USD (680 triệu đồng). So với giá bán của Tesla Model 3 thì Leaf rẻ hơn 5.000 USD (tầm 113 triệu đồng).Nissan Leaf được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 và nhanh chóng tạo nên một cơn sốt trên thị trường ô tô điện với thiết kế hiện đại và động cơ điện.So với thế hệ đầu tiên, Nissan Leaf 2018 đã có nhiều cải tiến vượt trội về thiết kế cũng như khả năng vận hành.Sau 7 năm ra mắt, Nissan Leaf vẫn có doanh số bán khá tốt, tuy nhiên với sự ra mắt của Chevrolet Bolt cách đây không lâu khiến cho hãng xe Nhật phải cải tiến "gà nhà" để sẵn sàng cạnh tranh.Ở phiên bản mới, quãng đường đi cho 1 lần sạc tối đa đến 150 dặm (tương đương 241 km), tăng hơn 40% so với chiếc Leaf đầu tiên. Tuy nhiên so với các đối thủ thì Nissan Leaf 2018 vẫn đứng sau. Chiếc Tesla 3 với 220 dặm (tương đương 354 km) và chiếc Chevrolet Bolt với 238 dặm (tương đương 383 km).Trái tim" của Nissan Leaf 2018 là mô-tơ điện có công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Tăng 38% mã lực và 26% mô men xoắn cực đại so với Leaf cũ. Nguồn cung cấp điện cho mô-tơ là cụm pin lithium-ion với 40 kWh, tăng 67% về mật độ năng lượng.Sau khi được sạc đầy, cụm pin lithium-ion cho phép Nissan Leaf 2018 hoàn thành quãng đường 400 km theo thử nghiệm tại Nhật Bản và 278 km ở châu Âu. Tại Mỹ, phạm vi hoạt động của Nissan Leaf 2018 có thể chỉ dừng ở con số 241 km.Điểm vượt trội so với đối thủ Tesla Model là thời gian sạc đầy pin cho Leaf 2018 là 8 giờ với nguồn 6 kW và 16 giờ đối với nguồn 3kW. Thời gian này sẽ tăng lên gấp đôi với nguồn 3 kW. Nếu người lái dùng hệ thống sạc nhanh, xe sẽ được nạp đầy 80% trong 40 phút.Một số tính năng nổi trội của xe được Nissan tiết lộ trước khi ra mắt là chế độ lái bán tự động ProPilot giúp điều chỉnh khoảng cách an toàn với xe phía trước, chế độ đỗ xe tự động ProPilot Park sử dụng 4 camera và thông tin từ 12 cảm biến siêu âm đặt quanh xe để Nissan Leaf 2018 có thể tự đỗ.Một công nghệ khác trang bị trên tất cả các xe điện của hãng là chế độ e-Pedal cho phép các trình điều khiển để bắt đầu, tăng tốc, giảm tốc và dừng lại đơn giản chỉ bằng bàn đạp ga.Khi máy gia tốc được thả hoàn toàn, phanh tự hồi phục và ma sát được áp dụng tự động, dần dần đưa xe dừng hoàn toàn. Chiếc xe vẫn giữ nguyên vị trí của nó, ngay cả trên dốc dốc đứng, cho đến khi máy gia tốc được nhấn lại.Về trang bị an toàn, Nissan Leaf 2018 có hệ thống Safety Shield, bao gồm can thiệp làn đường thông minh, cảnh báo chuyển làn đường, phanh khẩn cấp thông minh, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo giao thông phía sau, quan sát toàn cảnh, phát hiện đối tượng chuyển động và hỗ trợ khẩn cấp trong trường hợp nhầm chân phanh/chân ga.Bên ngoài lưới tản nhiệt là bề mặt màu xanh dương như dấu hiệu nhận biết cho xe điện. Nắp ca-pô nhô cao với hai bên hông dập nổi kéo dài lên tận kính chắn gió phía trước. Cụm đèn pha LED sắc sảo với đường viền chiếu sáng ban ngày, một khe hút gió nằm trên cản trước nối liền hai cụm đèn sương mù.Nội thất của Nissan Leaf 2018 tập trung vào tầm nhìn, sự rộng rãi và tiện dụng. Một số chi tiết màu xanh dương đặc trưng cho xe điện như đường chỉ khâu, nút bấm khởi động máy và cần số. Vô-lăng dạng 3 chấu thể thao tích hợp nhiều phím chức năng.Hệ thống thông tin giải trí được trang bị cụm đồng hồ của Nissan Leaf 2018 kết hợp giữa kỹ thuật số và analog, màn hình màu 7 inch tương thích với cả hệ thống kết nối Android Auto và Apple CarPlay cùng với tính năng điều khiển âm thanh và chuyển hướng và công nghệ Safety Shield của Nissan.Trong cabin được sử dụng những chất liệu cao cấp cùng những tính năng công nghệ hiện đại giúp Nissan Leaf “ghi điểm” trong mắt khách hàng.Cuối cùng là khoang hành lý có thể tích 435 lít, thuộc dạng lớn nhất phân khúc hatchback cỡ C. Khoang hành lý có thể chứa được 2 va ly cỡ lớn hoặc 3 cỡ trung.Dự kiến, Nissan Leaf 2018 sẽ được bày bán tại Nhật Bản vào tháng 10 năm nay với giá khởi điểm 3.150.360 Yên, tương đương 657,5 triệu Đồng. Đến tháng 1 năm sau, mẫu xe điện này mới được bán tại Bắc Mỹ và châu Âu.
Ôtô điện Nissan Leaf 2018 được lấy cảm hứng từ chiếc Nissan Micra 2017 nổi tiếng với mặt trước là lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng. Ngoài ra xe còn vay mượn ý tưởng thiết kế từ bản concept IDS vào năm 2015 nhưng gọn gàng và tinh tế hơn.
Theo hãng xe ôtô Nissan, đây là chiếc Nissan Leaf thế hệ thứ hai hoàn toàn mới và nó sẽ làm cho người lái xe cảm thấy tự tin, vui vẻ và kết nối hơn. Nissan Leaf 2018 được công bố giá bán khởi điểm vào khoảng 30.000 USD (680 triệu đồng). So với giá bán của Tesla Model 3 thì Leaf rẻ hơn 5.000 USD (tầm 113 triệu đồng).
Nissan Leaf được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 và nhanh chóng tạo nên một cơn sốt trên thị trường ô tô điện với thiết kế hiện đại và động cơ điện.So với thế hệ đầu tiên, Nissan Leaf 2018 đã có nhiều cải tiến vượt trội về thiết kế cũng như khả năng vận hành.
Sau 7 năm ra mắt, Nissan Leaf vẫn có doanh số bán khá tốt, tuy nhiên với sự ra mắt của Chevrolet Bolt cách đây không lâu khiến cho hãng xe Nhật phải cải tiến "gà nhà" để sẵn sàng cạnh tranh.
Ở phiên bản mới, quãng đường đi cho 1 lần sạc tối đa đến 150 dặm (tương đương 241 km), tăng hơn 40% so với chiếc Leaf đầu tiên. Tuy nhiên so với các đối thủ thì Nissan Leaf 2018 vẫn đứng sau. Chiếc Tesla 3 với 220 dặm (tương đương 354 km) và chiếc Chevrolet Bolt với 238 dặm (tương đương 383 km).
Trái tim" của Nissan Leaf 2018 là mô-tơ điện có công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Tăng 38% mã lực và 26% mô men xoắn cực đại so với Leaf cũ. Nguồn cung cấp điện cho mô-tơ là cụm pin lithium-ion với 40 kWh, tăng 67% về mật độ năng lượng.
Sau khi được sạc đầy, cụm pin lithium-ion cho phép Nissan Leaf 2018 hoàn thành quãng đường 400 km theo thử nghiệm tại Nhật Bản và 278 km ở châu Âu. Tại Mỹ, phạm vi hoạt động của Nissan Leaf 2018 có thể chỉ dừng ở con số 241 km.
Điểm vượt trội so với đối thủ Tesla Model là thời gian sạc đầy pin cho Leaf 2018 là 8 giờ với nguồn 6 kW và 16 giờ đối với nguồn 3kW. Thời gian này sẽ tăng lên gấp đôi với nguồn 3 kW. Nếu người lái dùng hệ thống sạc nhanh, xe sẽ được nạp đầy 80% trong 40 phút.
Một số tính năng nổi trội của xe được Nissan tiết lộ trước khi ra mắt là chế độ lái bán tự động ProPilot giúp điều chỉnh khoảng cách an toàn với xe phía trước, chế độ đỗ xe tự động ProPilot Park sử dụng 4 camera và thông tin từ 12 cảm biến siêu âm đặt quanh xe để Nissan Leaf 2018 có thể tự đỗ.
Một công nghệ khác trang bị trên tất cả các xe điện của hãng là chế độ e-Pedal cho phép các trình điều khiển để bắt đầu, tăng tốc, giảm tốc và dừng lại đơn giản chỉ bằng bàn đạp ga.
Khi máy gia tốc được thả hoàn toàn, phanh tự hồi phục và ma sát được áp dụng tự động, dần dần đưa xe dừng hoàn toàn. Chiếc xe vẫn giữ nguyên vị trí của nó, ngay cả trên dốc dốc đứng, cho đến khi máy gia tốc được nhấn lại.
Về trang bị an toàn, Nissan Leaf 2018 có hệ thống Safety Shield, bao gồm can thiệp làn đường thông minh, cảnh báo chuyển làn đường, phanh khẩn cấp thông minh, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo giao thông phía sau, quan sát toàn cảnh, phát hiện đối tượng chuyển động và hỗ trợ khẩn cấp trong trường hợp nhầm chân phanh/chân ga.
Bên ngoài lưới tản nhiệt là bề mặt màu xanh dương như dấu hiệu nhận biết cho xe điện. Nắp ca-pô nhô cao với hai bên hông dập nổi kéo dài lên tận kính chắn gió phía trước. Cụm đèn pha LED sắc sảo với đường viền chiếu sáng ban ngày, một khe hút gió nằm trên cản trước nối liền hai cụm đèn sương mù.
Nội thất của Nissan Leaf 2018 tập trung vào tầm nhìn, sự rộng rãi và tiện dụng. Một số chi tiết màu xanh dương đặc trưng cho xe điện như đường chỉ khâu, nút bấm khởi động máy và cần số. Vô-lăng dạng 3 chấu thể thao tích hợp nhiều phím chức năng.
Hệ thống thông tin giải trí được trang bị cụm đồng hồ của Nissan Leaf 2018 kết hợp giữa kỹ thuật số và analog, màn hình màu 7 inch tương thích với cả hệ thống kết nối Android Auto và Apple CarPlay cùng với tính năng điều khiển âm thanh và chuyển hướng và công nghệ Safety Shield của Nissan.
Trong cabin được sử dụng những chất liệu cao cấp cùng những tính năng công nghệ hiện đại giúp Nissan Leaf “ghi điểm” trong mắt khách hàng.
Cuối cùng là khoang hành lý có thể tích 435 lít, thuộc dạng lớn nhất phân khúc hatchback cỡ C. Khoang hành lý có thể chứa được 2 va ly cỡ lớn hoặc 3 cỡ trung.
Dự kiến, Nissan Leaf 2018 sẽ được bày bán tại Nhật Bản vào tháng 10 năm nay với giá khởi điểm 3.150.360 Yên, tương đương 657,5 triệu Đồng. Đến tháng 1 năm sau, mẫu xe điện này mới được bán tại Bắc Mỹ và châu Âu.