Thủ phạm gây cháy rụi 300 xe máy, ô tô bị xử thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một bãi gửi xe ở TP HCM, thiêu rụi gần 300 xe máy và ô tô. Theo luật sư, nếu nguyên nhân do người đốt rác thì cần phải khởi tố người này theo Điều 240 BLHS.

 Chiều qua (5/4), tại TP HCM đã xảy ra một vụ cháy lớn, thiêu rụi bãi gửi xe Phát Đạt có diện tích hơn 1.000 m2 nằm trên đường Cao Lỗ,  phường 4, quận 8. 

 Theo người dân trong khu vực, ngọn lửa phát ra từ bãi rác cạnh bãi xe vào lúc 13h45. Do gió lớn, trời lại nắng nóng, hơi xăng bốc lên, ngọn lửa đã táp sang mái hiên của bãi giữ xe Phát Đạt và nhanh chóng bùng cháy lớn. Thời điểm cháy xảy ra có gần 1.000 chiếc xe gắn máy và ô tô đang được gửi trong bãi. 

Gần trăm cảnh sát cứu hỏa cùng hàng chục xe chữa cháy có mặt phá hàng rào bãi xe, phun nước khống chế lửa. Lúc này, đám cháy đã bao trùm gần toàn bộ bãi xe.


 Lãnh đạo Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP HCM cho biết, vụ cháy thiêu rụi hơn 300 chiếc xe máy và ô tô, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.. 

Một chiếc ô tô bị thiêu cháy rụi, chỉ còn trơ khung. 

 Trong hơn 300 xe máy bị thiêu rụi, có rất nhiều xe đắt tiền như SH, PS, một số xe mô tô phân khối lớn...

 Bãi xe với mái tôn nằm cô lập ở bãi đất trống bị sập đổ hoàn toàn sau vụ hỏa hoạn. 

 Vụ cháy khiến tuyến đường bị ùn tắc khi hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi chữa cháy.

Theo Luật sư Nguyễn Hồng Quân, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, nếu sau khi điều tra và có kết luận nguyên nhân khiến bãi gửi xe cháy là do người đốt rác 

thì có thể xem xét khởi tố người này theo Điều 240 Bộ luật hình sự. 

Cụ thể, người nào vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến tám năm. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm... (Ảnh: tổng hợp từ các báo)

Minh Hiếu

Bình luận(0)