Nghi vấn dàn cảnh đâm người cướp tiền ở TP.HCM

Google News

(Kiến Thức) - Bước đầu cơ quan điều tra xác định lời khai giữa nạn nhân và nhân chứng mâu thuẫn nhau, có nhiều tình tiết nghi vấn và lực lượng Công an đang điều tra làm rõ.

Theo tường trình của nạn nhân Võ Trọng Thép (23 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang, tạm trú quận 4-TP.HCM, nhân viên cửa hàng mỹ phẩm ở chợ Bến Thành) với Cơ quan điều tra (CQĐT), khoảng 15h30 ngày 5/9, Thép điều khiển xe máy BS 50C-9988 chở ông chủ cửa hàng là Nguyễn Ngọc Hùng (48 tuổi) đến một ngân hàng trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, rút tiền. 
Tuy nhiên không hiểu vì sao sau khi rút, ông Hùng lại đưa cho Thép toàn bộ số tiền là 50 triệu đồng để Thép bỏ vào túi (!).
Vết máu nạn nhân trên lề đường vòng xoay Quách Thị Trang (trước khu chợ Bến Thành ). 
Khi về đến chợ Bến Thành, ông Hùng xuống ở cửa Nam để vào cửa hàng còn Thép chạy xe qua bên kia đường ở Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (cách 100m) để gửi xe.

Khi đang ôm cua vòng xoay Quách Thị Trang (trước cửa chợ, phường Bến Thành, quận 1) thì có 2 thanh niên hỏi thăm đường Nguyễn Huệ nên Thép tấp xe vào ven lề vòng xoay để chỉ. Bất ngờ một đối tượng móc túi quần lấy tiền thì bị Thép chụp tay, tên còn lại đã dùng dao nhỏ đâm vào tay phải khiến Thép đau đớn ôm cánh tay đầy máu và 2 tên cướp thản nhiên cướp tiền tẩu thoát trong tiếng truy hô “cướp” yếu ớt của nạn nhân!
Nạn nhân Võ Trọng Thép đang làm việc với CQĐT tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.
Dù chỉ bị thương phần mềm cánh tay, tuy nhiên khai với CQĐT, Thép cho biết hoàn toàn không nhớ đặc điểm, hình dáng cũng như loại phương tiện của 2 tên cướp.
Ông T., một người chạy xe ôm gần chợ Bến Thành cho biết: Vào thời điểm trên, ông thấy một nhóm thanh niên giằng co nên tưởng vụ va chạm giao thông, tuy nhiên sau đó thì thấy một thanh niên ôm cánh tay đầy máu được người đi đường chở vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cấp cứu.
Khu vực vòng xoay Quách Thị Trang (trước chợ Bến Thành) nằm ngay trung tâm TP.HCM luôn tấp nập phương tiện và du khách.  
Được biết, tại khu vực xảy ra vụ cướp (vòng xoay Quách Thị Trang) ngay trung tâm TP.HCM luôn tấp nập người qua lại và khách du lịch cũng như lực lượng Thanh niên xung phong, Cảnh sát tuần tra… Vì vậy việc 2 tên cướp táo tợn dùng dao tấn công cướp tài sản giữa ban ngày là hết sức liều lĩnh, gây hoang mang dư luận.

Một cán bộ điều tra Công an quận 1 xác định: Qua ghi nhận lời khai ban đầu của nạn nhân và một số nhân chứng, CQĐT nhận thấy có nhiều điều mâu thuẫn và đầy nghi vấn. Vì vậy không loại trừ khả năng vụ cướp là màn dàn cảnh tinh vi?
Vũ Sơn

Bình luận(0)