Giảng viên “dính đạn” CSGT đang học thạc sĩ triết

Google News

(Kiến Thức) - Người điều khiến xe máy bị "dính đạn" CSGT ở Thanh Hóa ngày 16/7 được xác định là anh Lê Văn Ngọc, giảng viên Trung tâm bồi dưỡng chính trị của huyện Quảng Xương.

Trao đổi với PV Kiến Thức chiều 18/7, ông Nguyễn Ngọc Hiên - Giám đốc Trung Tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương xác nhận, anh Lê Văn Ngọc hiện là cán bộ của Trung tâm. 

Tuy nhiên, từ tháng 12/2012 anh Ngọc được huyện ủy huyện Quảng Xương cử đi học tập trung dài hạn lớp đào tạo thạc sĩ chuyên ngành triết học chính quy tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. 

Thời gian mà anh Ngọc bị CSGT bắn vào ngày 16/7 là khoảng thời gian đang được nghỉ hè.

“Hiện anh Ngọc đang do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh quản lý nên chúng tôi không có quyền giao bất cứ công việc cho anh Ngọc cả mặc dù anh Ngọc vẫn đang hưởng lương tại Trung tâm” - ông Hiên cho biết thêm.

Về đoạn clip CSGT truy đuổi 2 người đi xe máy xuất hiện trên mạng ngày 16/7, ông Hiên cho rằng:  “Đặt vào trường hợp của một người công dân khi chúng ta xem xong đoạn clip thì chúng ta không thể chấp nhận được bởi vì có những hành vi không đẹp trong việc thực thi pháp luật”.

Hình ảnh CSGT rượt đuổi 2 người đi xe máy vi phạm giao thông ngày 16/7. (Ảnh cắt từ clip).

“Trường hợp nếu đoạn clip xác minh đúng là anh Ngọc thì chúng tôi thấy buồn và đáng tiếc. Bởi lẽ là 1 cán bộ, Đảng viên mà lại có hành động như vậy”, ông Hiên không tin người điều khiển xe máy trong clip là cán bộ của mình.

Khi PV đặt câu hỏi “nếu đoạn clip tung trên mạng được xác định là anh Ngọc thì việc xử lý như thế nào ?”, ông Hiên cho biết: “Nếu có kết luận từ phía cơ quan chức năng thì chúng tôi dứt khoát xử lý theo quy định của pháp luật, theo quy định đối với Đảng viên... Chúng tôi rất tiếc trong việc giáo dục cán bộ, Đảng viên đã để xảy ra hành động như vậy. Chúng tôi không phải là người có tư tưởng bao che sự việc mà chúng tôi sẽ xử lý nghiêm túc”.

Tuy nhiên, theo ông Hiên, trong việc xử lý trường hợp như anh Ngọc cần có một hướng mở để tạo điều kiện cho những người không may nhỡ nhàng, 1 phút suy nghĩ không thấu đáo, có cơ hội sửa chữa khuyết điểm, sai lầm do mình gây nên, tránh tình trạng tiêu cực thêm cho người mắc lỗi.
P.Tuấn

Bình luận(0)