Chia tay bạn trai vì 30 tuổi không mua nổi xe máy

Google News

Tâm sự của cô gái quyết chia tay bạn trai lâu năm do không có việc làm ổn định, đến xe máy cha mẹ cũng phải mua cho hiện gây tranh cãi.

Nhiều người cho rằng chủ nhân bài đăng trên diễn đàn sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội) sống quá thực dụng, ham vật chất khi gạt bỏ tình yêu chỉ vì bạn trai nghèo, không có tiền.
Bên cạnh đó, một số ý kiến lại tỏ ra thông cảm với thiếu nữ và chia sẻ những trường hợp tương tự.
Theo đó, nữ chính chia tay bạn trai được một thời gian. Anh chàng đã nguôi ngoai, không còn viết những dòng trạng thái trách móc người cũ, thay vào đó là tâm trạng vui vẻ hơn. Cô thực sự mừng vì điều này và không hối hận khi cả tuổi thanh xuân dành cho anh.
Chia tay ban trai vi 30 tuoi khong mua noi xe may
 Dòng tâm sự của cô gái quyết chia tay bạn trai vì không có sự nghiệp gây chú ý trên mạng. Ảnh chụp màn hình.
Thiếu nữ chấp nhận mang tiếng là người ham vật chất, nếu điều đó khiến nửa kia có động lực làm giàu, sống tốt hơn.
Cô yêu anh từ thời sinh viên, bạn trai lớn hơn cô 2 tuổi. Sau khi ra trường, đi làm được vài năm, anh đã gần 30 tuổi nhưng vẫn chưa có công việc ổn định.
Cô yêu anh thật lòng và mong anh có nghề nghiệp tử tế để cả hai làm đám cưới, sinh con, tận hưởng cuộc sống bình thường như bao đôi vợ chồng khác.
Nhưng người đàn ông của cô hết làm thêm, kinh doanh, nhờ người nhà xin việc mà đến chiếc xe máy cũng để cha mẹ phải mua cho.
Nhiều lần, nữ chính khuyên bạn trai nên thay đổi. Sau khi được gia đình, bạn gái tác động, anh cũng tìm thấy việc lương không cao, song ổn định.
Tuy nhiên, chẳng mấy chốc anh xin nghỉ việc vì lý do là lương thấp, sếp khó, thưởng ít, bạn bè chê cười. Ăn Tết xong, anh lại lông bông, đi phượt. Bạn gái khuyên thế nào anh cũng không nghe, lại còn giận dỗi, cãi nhau.
Lần này, thiếu nữ kiên quyết chia tay người yêu lâu năm, mặc cho bạn bè trách móc, tiếc nuối cho mối tình đã nhiều năm.
Cô gái cho hay cô muốn nửa kia biết rằng ai cũng muốn yêu người trưởng thành, từ suy nghĩ cho tới cách sống. Không ai mong ở bên một đứa trẻ, nhưng mang thân hình của một người đàn ông.
Chia tay ban trai vi 30 tuoi khong mua noi xe may-Hinh-2
 Nhiều ý kiến tranh luận về quyết định chia tay bạn trai của cô gái. Ảnh minh họa.
Sau chưa đầy một ngày đăng tải, câu chuyện trên nhanh chóng thu hút hơn 22.000 like (thích) cùng hàng nghìn chia sẻ.
Nguyễn Huyền (25 tuổi, Hà Nội) tâm sự đọc bài viết này, cô thấy thấp thoáng bóng dáng của mình trong đó. Huyền khâm phục trước sự cương quyết của nữ chính khi mạnh dạn bỏ đi tình yêu, hy sinh tuổi thanh xuân để bạn trai thay đổi.
9X cho rằng dù kết quả thế nào, cô gái xứng đáng tìm thấy người chồng tốt, thay vì chàng trai gần 30 tuổi vẫn không lo được cho bản thân.
Trong khi đó, Phan Hòa - sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội - không ủng hộ quyết định chia tay của thiếu nữ trong câu chuyện.
"Bạn ấy đã quá đề cao vật chất, nghĩ mình là thiên sứ cảm hóa được chàng trai. Đây là kết thúc buồn cho một mối tình không phải vì hết yêu, mà là không thể hy sinh vì nhau được nữa", Hòa nói.
Theo Kiều Trang/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)