Ngày 10.3, theo phản ánh của người dân, PV Báo Lao Động có mặt trên tuyến Quốc lộ 2D (đường Hoàng Thi cũ), đoạn nối liền Quốc lộ 70 và Quốc lộ 37 thuộc huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và ghi nhận tuyến đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng.Tuyến đường Hoàng Thi được thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 9.2015. Đến – 21.4.2017, Bộ Giao thông vận tải đã Quyết định chuyển một số tuyến đường tỉnh lên Quốc lộ 2D, trong đó có đường Hoàng Thi với chiều dài 16,6km, kết nối Quốc lộ 70 với Quốc lộ 37 qua xã Thịnh Hưng, Hán Đà và các xã phía Đông hồ Thác Bà (huyện Yên Bình).Theo ghi nhận của PV, đoạn đường này liên tục xuất hiện những điểm bề mặt đường bê tông bị chia cắt, bong tróc trơ sỏi đá, đất cát; thậm chí nhiều đoạn dày đặc những ổ voi, ổ gà như tại: Km 111, Km 112, Km 113+250, Km115, Km 117+900 - Km118…Trao đổi với PV, ông Phạm Thị Hằng (ở xã Đại Minh) cho biết, hồi mới làm xong cũng nhanh chóng hỏng rồi được sửa lại. Nhưng vài năm trở lại đây thì không thấy sửa chữa gì, giờ ngày càng nhiều điểm hư hỏng hơn, đi lại rất khó khăn.Theo bà Hằng, nguyên nhân khiến đường Hoàng Thi (hiện là Quốc lộ 2D) đoạn từ xã Thịnh Hưng đi Hán Đà dù làm đường bê tông rất dày nhưng nhanh chóng hư hỏng là do lượng xe trọng tải lớn thường xuyên qua lại ngày đêm khiến đường nhanh chóng xuống cấp.Theo quan sát của PV, dù tuyến đường đã bị hư hỏng nặng, tuy nhiên chỉ từ 16h - 16h30 ngày 10.3, hàng chục xe tải, xe container, xe đầu kéo trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng từ sắt thép, đá, cát lưu thông trên tuyến này.Theo tìm hiểu của PV, trên đoạn đường này có nhiều công ty hoạt động thường xuyên chở vật liệu qua như nhà máy đá trắng Bảo Lai, Công ty Hoàng Gia Yên Bái, Công ty Fenspat Hán Đà. Ngoài ra, còn một số bãi tập kết cát nằm trên địa bàn xã Thịnh Hưng thường xuyên hoạt động, các xe chở cát trọng tải lớn cũng thường xuyên qua lại tuyến đường này.Tại thời điểm PV có mặt, ghi nhận nhiều xe chở cát vượt thành thùng di chuyển ì ạch trên đường, di chuyển theo hướng ra thị trấn Yên Bình và vào xã Hán Đà, quá trình di chuyển nước chảy từ xe cát ra ướt tạo thành vệt trên đường rõ rệt.Liên quan đến vấn đề này, ông Tăng Thành Công – Chủ tịch UBND xã Hán Đà chia sẻ: “Tại các buổi tiếp xúc cử tri, xã đều đã kiến nghị để sửa chữa đường cho bà con đi lại. Tuy nhiên, hiện đường do dưới Bộ quản lý nên chưa được giải quyết”.Theo ông Công, trước đây khi đường Hoàng Thi chưa sát nhập vào Quốc lộ 2D cũng đã có tình trạng xuống cấp, hư hỏng nhưng rất nhanh được sửa chữa. Từ khi thành được Quốc lộ thì mới có đoạn đầu khoảng 2km từ Quốc lộ 70 rẽ vào giáp danh xã Thịnh Hưng là được nâng cấp lên đường nhựa, còn lại vẫn đường bê tông cũ đã hư hỏng từ lâu. >>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Quốc lộ 30 xuống cấp nghiêm trọng. (Nguồn: THDT)
Ngày 10.3, theo phản ánh của người dân, PV Báo Lao Động có mặt trên tuyến Quốc lộ 2D (đường Hoàng Thi cũ), đoạn nối liền Quốc lộ 70 và Quốc lộ 37 thuộc huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và ghi nhận tuyến đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng.
Tuyến đường Hoàng Thi được thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 9.2015. Đến – 21.4.2017, Bộ Giao thông vận tải đã Quyết định chuyển một số tuyến đường tỉnh lên Quốc lộ 2D, trong đó có đường Hoàng Thi với chiều dài 16,6km, kết nối Quốc lộ 70 với Quốc lộ 37 qua xã Thịnh Hưng, Hán Đà và các xã phía Đông hồ Thác Bà (huyện Yên Bình).
Theo ghi nhận của PV, đoạn đường này liên tục xuất hiện những điểm bề mặt đường bê tông bị chia cắt, bong tróc trơ sỏi đá, đất cát; thậm chí nhiều đoạn dày đặc những ổ voi, ổ gà như tại: Km 111, Km 112, Km 113+250, Km115, Km 117+900 - Km118…
Trao đổi với PV, ông Phạm Thị Hằng (ở xã Đại Minh) cho biết, hồi mới làm xong cũng nhanh chóng hỏng rồi được sửa lại. Nhưng vài năm trở lại đây thì không thấy sửa chữa gì, giờ ngày càng nhiều điểm hư hỏng hơn, đi lại rất khó khăn.
Theo bà Hằng, nguyên nhân khiến đường Hoàng Thi (hiện là Quốc lộ 2D) đoạn từ xã Thịnh Hưng đi Hán Đà dù làm đường bê tông rất dày nhưng nhanh chóng hư hỏng là do lượng xe trọng tải lớn thường xuyên qua lại ngày đêm khiến đường nhanh chóng xuống cấp.
Theo quan sát của PV, dù tuyến đường đã bị hư hỏng nặng, tuy nhiên chỉ từ 16h - 16h30 ngày 10.3, hàng chục xe tải, xe container, xe đầu kéo trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng từ sắt thép, đá, cát lưu thông trên tuyến này.
Theo tìm hiểu của PV, trên đoạn đường này có nhiều công ty hoạt động thường xuyên chở vật liệu qua như nhà máy đá trắng Bảo Lai, Công ty Hoàng Gia Yên Bái, Công ty Fenspat Hán Đà. Ngoài ra, còn một số bãi tập kết cát nằm trên địa bàn xã Thịnh Hưng thường xuyên hoạt động, các xe chở cát trọng tải lớn cũng thường xuyên qua lại tuyến đường này.
Tại thời điểm PV có mặt, ghi nhận nhiều xe chở cát vượt thành thùng di chuyển ì ạch trên đường, di chuyển theo hướng ra thị trấn Yên Bình và vào xã Hán Đà, quá trình di chuyển nước chảy từ xe cát ra ướt tạo thành vệt trên đường rõ rệt.
Liên quan đến vấn đề này, ông Tăng Thành Công – Chủ tịch UBND xã Hán Đà chia sẻ: “Tại các buổi tiếp xúc cử tri, xã đều đã kiến nghị để sửa chữa đường cho bà con đi lại. Tuy nhiên, hiện đường do dưới Bộ quản lý nên chưa được giải quyết”.
Theo ông Công, trước đây khi đường Hoàng Thi chưa sát nhập vào Quốc lộ 2D cũng đã có tình trạng xuống cấp, hư hỏng nhưng rất nhanh được sửa chữa. Từ khi thành được Quốc lộ thì mới có đoạn đầu khoảng 2km từ Quốc lộ 70 rẽ vào giáp danh xã Thịnh Hưng là được nâng cấp lên đường nhựa, còn lại vẫn đường bê tông cũ đã hư hỏng từ lâu.
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Quốc lộ 30 xuống cấp nghiêm trọng. (Nguồn: THDT)