Sở GTVT TP.HCM đang tổ chức phân luồng giao thông trên một số trục đường chính như Trường Chinh (cửa ngõ Tây Bắc) và đường Phạm Văn Đồng (cửa ngõ phía Đông).
Cụ thể, cho xe máy đi vào làn ô tô vào một số khung giờ (từ 6-8h và 16-20h) nhằm giảm ùn ứ làn xe 2 bánh trên các tuyến đường Phạm Văn Đồng và Trường Chinh.Xe 2 bánh phải chạy sát dải phân cách phải ở 2 chiều của 2 tuyến đường này. Sau 2 tuần điều chỉnh, tình trạng ùn ứ trên đường Phạm Văn Đồng được cải thiện. Nhưng giao thông lại khá hỗn loạn do xe máy chạy bạt mạng ở khắp các làn đường ô tô, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.Trên đường Phạm Văn Đồng, từ 6-9h sáng và 16-20h tối, xe máy được phép lưu thông vào làn ô tô, tuy nhiên chỉ chạy vào làn sát dải phân cáchĐường Phạm Văn Đồng có 4 làn đường ô tô theo mỗi chiều di chuyển. Mặc dù, xe máy chỉ chạy vào 1 làn duy nhất nhưng theo quan sát thì giờ cao điểm khắp các làn đường đều có 'dấu bánh' xe máy lưu thôngĐường Kha Vạn Cân (bên trái, song song với đường Phạm Văn Đồng) được ‘định khung’ cho xe máy lưu thông xảy ra cảnh thưa thớt phương tiện khi quy định xe máy được phép chạy vào làn ô tô trên đường Phạm Văn ĐồngXe máy ào ào chạy vào làn đường ô tôHỗn loạn tình trạng đường ô tô trở thành đường chung của xe máyNhiều phương tiện xe máy không chỉ chạy sai quy định và còn vượt trước đầu ô tô rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạnÔng Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, trên biển báo cũng thể hiện, xe máy chỉ được phép đi 1 làn. Do tình trạng người dân chạy khắp các làn nguy hiểm nên sắp tới sẽ nghiên cứu lắp đặt các giải phân cách và cọc tiêu ngăn giữa làn ô tô và xe 2 bánh.Tuy nhiên, ông Đường cho rằng việc này phải chờ kinh phí. Thay vào đó, đơn vị sẽ triển khai đề xuất kinh phí, lập dự án và đấu thầu. Dự kiến phải qua năm 2020 mới thực hiện được.
Sở GTVT TP.HCM đang tổ chức phân luồng giao thông trên một số trục đường chính như Trường Chinh (cửa ngõ Tây Bắc) và đường Phạm Văn Đồng (cửa ngõ phía Đông).
Cụ thể, cho xe máy đi vào làn ô tô vào một số khung giờ (từ 6-8h và 16-20h) nhằm giảm ùn ứ làn xe 2 bánh trên các tuyến đường Phạm Văn Đồng và Trường Chinh.
Xe 2 bánh phải chạy sát dải phân cách phải ở 2 chiều của 2 tuyến đường này. Sau 2 tuần điều chỉnh, tình trạng ùn ứ trên đường Phạm Văn Đồng được cải thiện. Nhưng giao thông lại khá hỗn loạn do xe máy chạy bạt mạng ở khắp các làn đường ô tô, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.Trên đường Phạm Văn Đồng, từ 6-9h sáng và 16-20h tối, xe máy được phép lưu thông vào làn ô tô, tuy nhiên chỉ chạy vào làn sát dải phân cách
Đường Phạm Văn Đồng có 4 làn đường ô tô theo mỗi chiều di chuyển. Mặc dù, xe máy chỉ chạy vào 1 làn duy nhất nhưng theo quan sát thì giờ cao điểm khắp các làn đường đều có 'dấu bánh' xe máy lưu thông
Đường Kha Vạn Cân (bên trái, song song với đường Phạm Văn Đồng) được ‘định khung’ cho xe máy lưu thông xảy ra cảnh thưa thớt phương tiện khi quy định xe máy được phép chạy vào làn ô tô trên đường Phạm Văn Đồng
Xe máy ào ào chạy vào làn đường ô tô
Hỗn loạn tình trạng đường ô tô trở thành đường chung của xe máy
Nhiều phương tiện xe máy không chỉ chạy sai quy định và còn vượt trước đầu ô tô rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn
Ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, trên biển báo cũng thể hiện, xe máy chỉ được phép đi 1 làn. Do tình trạng người dân chạy khắp các làn nguy hiểm nên sắp tới sẽ nghiên cứu lắp đặt các giải phân cách và cọc tiêu ngăn giữa làn ô tô và xe 2 bánh.
Tuy nhiên, ông Đường cho rằng việc này phải chờ kinh phí. Thay vào đó, đơn vị sẽ triển khai đề xuất kinh phí, lập dự án và đấu thầu. Dự kiến phải qua năm 2020 mới thực hiện được.