Thị xã Mỹ Hào nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Hưng Yên, có các tuyến giao thông huyết mạch chạy qua như Quốc lộ 5, Quốc lộ 39A và Quốc lộ 38 cùng một số tuyến đường tỉnh, đường huyện. Xây dựng bến xe khách phục vụ nhu cầu đi lại, phát triển hạ tầng giao thông đô thị là một trong những tiêu chí quan trọng để huyện Mỹ Hào được công nhận là thị xã năm 2019.Tuy nhiên, dù đã được công nhận là thị xã, nhưng từ khi xây dựng cho đến đến nay, bến xe khách duy nhất của địa phương này vẫn chưa đáp ứng được mục tiêu của dự án. Thậm chí, dự án từng có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích, bỏ hoang phần lớn công trình gây lãng phí nguồn lực đất đai, ảnh hưởng tới quy hoạch mạng lưới giao thông của thị xã Mỹ Hào nói riêng, tỉnh Hưng Yên nói chung.Bến xe Mỹ Hào từng bị phản ánh hoạt động không đúng tính chất của một bến xe khi không có xe khách ra vào bến phục vụ mục đích vận tải hành khách. Khu nhà điều hành biến thành nhà hàng, quán bar, cafe. Sân bãi biến thành bãi tập xe ôtô.Ngày 23/4/2024, ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, bến xe Mỹ Hào cũng không khá khẩm hơn những năm trước. Hiện phần lớn sân bãi của bến xe đều để hoang hoặc tập kết vật dụng. Thậm chí, có một dãy ki-ốt lợp tôn để cho thuê, nhưng đóng cửa. Nhà điều hành ngổn ngang, đóng kín cửa. Duy nhất chỉ có một chiếc xe khách nằm chờ, nhưng ít hoạt động.Thông tin với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, một lãnh đạo phòng của Sở GTVT tỉnh Hưng Yên cho biết, bến xe Mỹ Hào đã được công bố bến và chấp thuận đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, hiện bến xe mới chỉ có 1 xe đăng ký hoạt động nên còn gặp nhiều khó khăn. Do đây là bến xe xã hội hóa nên vẫn đang thu hút doanh nghiệp tải vào hoạt động.Tìm hiểu của PV, ngày 23/3/2016, UBND tỉnh Hưng Yên có Quyết định chủ trương đầu tư số 33/QĐ-UBND chấp thuận Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Minh Hưng Yên là nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng nhà ở và bến xe khách Mỹ Hào. Tổng diện tích đất để thực hiện dự án là 56.614m2, trong đó đất dành cho xây dựng bến xe và dịch vụ sửa chữa là 15.616m2.Ngày 29/12/2016, UBND tỉnh Hưng Yên có Quyết định số 3218/QĐ-UBND điều chỉnh, bổ sung một số nội dung Quyết định chủ trương đầu tư số 33/QĐ-UBND ngày 23/3/2016. Theo quyết định này, dự án được đổi tên thành Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở; Bến xe khách Mỹ Hào và Nhà máy nước sạch Bình Minh Hưng Yên. Đáng chú ý, theo quyết định này diện tích xây dựng bến xe khách Mỹ Hào đã giảm từ 15.616m2 xuống còn 9.163m2.Theo quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Hưng Yên, đất xây dựng bến xe khách được miễn tiền thuê đất cho phần diện tích các hạng mục công trình bắt buộc. Phần đất còn lại của bến xe áp dụng hình thức thuê đất theo quy định của pháp luật hiện hành. Trường hợp công ty không thực hiện dự án theo đúng mục tiêu, tiến độ thì không được hưởng các chính sách ưu đãi.Tuy nhiên, căn cứ theo Quyết định số 108/QĐ-UBND ngày 9/10/2018, Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở; Bến xe khách Mỹ Hào và Nhà máy nước sạch Bình Minh Hưng Yên do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bình Minh Hưng Yên làm nhà đầu tư đã chậm tiến độ gần 2 năm (tính đến năm 2022). Được biết, tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là hơn 342 tỷ đồng. Trong đó vốn góp đề thực hiện dự án là 200 tỷ đồng, vốn vay hơn 142 tỷ đồng.Nằm phía sau bến xe Mỹ Hào là dự án Nhà máy nước sạch với công suất 2.900m3/ngày, đêm cung cấp nước sạch đạt tiêu chuẩn cho khoảng 5.000 hộ dân sống tại các Dự án khu nhà ở Phúc Thành, khu nhà ở Lạc Hồng, Dự án khu nhà ở, bến xe khách Mỹ Hào và nhà máy nước sạch Bình Minh Hưng Yên.Tuy nhiên, tại đây luôn trong cảnh đìu hiu, hoang vắng.Thậm chí còn là nơi chăn nuôi thả gà.>>> Mời độc giả xem thêm video Bến xe Nước Ngầm không kiểm soát khai báo y tế:
Thị xã Mỹ Hào nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Hưng Yên, có các tuyến giao thông huyết mạch chạy qua như Quốc lộ 5, Quốc lộ 39A và Quốc lộ 38 cùng một số tuyến đường tỉnh, đường huyện. Xây dựng bến xe khách phục vụ nhu cầu đi lại, phát triển hạ tầng giao thông đô thị là một trong những tiêu chí quan trọng để huyện Mỹ Hào được công nhận là thị xã năm 2019.
Tuy nhiên, dù đã được công nhận là thị xã, nhưng từ khi xây dựng cho đến đến nay, bến xe khách duy nhất của địa phương này vẫn chưa đáp ứng được mục tiêu của dự án. Thậm chí, dự án từng có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích, bỏ hoang phần lớn công trình gây lãng phí nguồn lực đất đai, ảnh hưởng tới quy hoạch mạng lưới giao thông của thị xã Mỹ Hào nói riêng, tỉnh Hưng Yên nói chung.
Bến xe Mỹ Hào từng bị phản ánh hoạt động không đúng tính chất của một bến xe khi không có xe khách ra vào bến phục vụ mục đích vận tải hành khách. Khu nhà điều hành biến thành nhà hàng, quán bar, cafe. Sân bãi biến thành bãi tập xe ôtô.
Ngày 23/4/2024, ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, bến xe Mỹ Hào cũng không khá khẩm hơn những năm trước. Hiện phần lớn sân bãi của bến xe đều để hoang hoặc tập kết vật dụng. Thậm chí, có một dãy ki-ốt lợp tôn để cho thuê, nhưng đóng cửa. Nhà điều hành ngổn ngang, đóng kín cửa. Duy nhất chỉ có một chiếc xe khách nằm chờ, nhưng ít hoạt động.
Thông tin với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, một lãnh đạo phòng của Sở GTVT tỉnh Hưng Yên cho biết, bến xe Mỹ Hào đã được công bố bến và chấp thuận đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, hiện bến xe mới chỉ có 1 xe đăng ký hoạt động nên còn gặp nhiều khó khăn. Do đây là bến xe xã hội hóa nên vẫn đang thu hút doanh nghiệp tải vào hoạt động.
Tìm hiểu của PV, ngày 23/3/2016, UBND tỉnh Hưng Yên có Quyết định chủ trương đầu tư số 33/QĐ-UBND chấp thuận Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Minh Hưng Yên là nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng nhà ở và bến xe khách Mỹ Hào. Tổng diện tích đất để thực hiện dự án là 56.614m2, trong đó đất dành cho xây dựng bến xe và dịch vụ sửa chữa là 15.616m2.
Ngày 29/12/2016, UBND tỉnh Hưng Yên có Quyết định số 3218/QĐ-UBND điều chỉnh, bổ sung một số nội dung Quyết định chủ trương đầu tư số 33/QĐ-UBND ngày 23/3/2016. Theo quyết định này, dự án được đổi tên thành Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở; Bến xe khách Mỹ Hào và Nhà máy nước sạch Bình Minh Hưng Yên. Đáng chú ý, theo quyết định này diện tích xây dựng bến xe khách Mỹ Hào đã giảm từ 15.616m2 xuống còn 9.163m2.
Theo quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Hưng Yên, đất xây dựng bến xe khách được miễn tiền thuê đất cho phần diện tích các hạng mục công trình bắt buộc. Phần đất còn lại của bến xe áp dụng hình thức thuê đất theo quy định của pháp luật hiện hành. Trường hợp công ty không thực hiện dự án theo đúng mục tiêu, tiến độ thì không được hưởng các chính sách ưu đãi.
Tuy nhiên, căn cứ theo Quyết định số 108/QĐ-UBND ngày 9/10/2018, Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở; Bến xe khách Mỹ Hào và Nhà máy nước sạch Bình Minh Hưng Yên do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bình Minh Hưng Yên làm nhà đầu tư đã chậm tiến độ gần 2 năm (tính đến năm 2022). Được biết, tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là hơn 342 tỷ đồng. Trong đó vốn góp đề thực hiện dự án là 200 tỷ đồng, vốn vay hơn 142 tỷ đồng.
Nằm phía sau bến xe Mỹ Hào là dự án Nhà máy nước sạch với công suất 2.900m3/ngày, đêm cung cấp nước sạch đạt tiêu chuẩn cho khoảng 5.000 hộ dân sống tại các Dự án khu nhà ở Phúc Thành, khu nhà ở Lạc Hồng, Dự án khu nhà ở, bến xe khách Mỹ Hào và nhà máy nước sạch Bình Minh Hưng Yên.
Tuy nhiên, tại đây luôn trong cảnh đìu hiu, hoang vắng.
Thậm chí còn là nơi chăn nuôi thả gà.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bến xe Nước Ngầm không kiểm soát khai báo y tế: