Trước thời điểm vận hành thử toàn hệ thống, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã cơ bản hoàn thành xây dựng gồm: 13,05km cầu cạn của tuyến đường sắt trên cao, toàn bộ đường ray, các bộ ghi chạy tàu, toàn bộ 12 nhà ga kèm hạ tầng kỹ thuật phục vụ vận hành, 16 depot ( (là nơi quản lý, dừng đỗ và bảo dưỡng, sửa chữa toa tàu) cùng hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan cây xanhDự án tiến hành nghiệm thu thành phần cho 5/5 chuyên ngành xây dựng, 9/11 chuyên ngành thiết bị, còn 2 chuyên ngành thiết bị công nghệ và đoàn tàu đang hoàn tất các thủ tục để nghiệm thu.Trong 20 ngày vận hành thử toàn hệ thống, các đoàn tàu sẽ chạy theo đúng biểu đồ để tổng thầu, tư vấn đánh giá, kiểm chứng mức độ an toàn. Cùng với đó là diễn tập các tình huống ứng phó khẩn cấp, nghiệm thu bảo vệ môi trường, hệ thống phòng cháy chữa cháy.Trước khi vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày, tổng thầu cũng đã chạy thử 6-8 đoàn tàu/ngày để kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục chuyên biệt, kiểm tra giãn cách chạy tàu 2-3 phút/chuyến, các đoàn tàu chạy nối tiếp nhau 120 giây...Trong thời gian này, nhân viên Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã phối hợp vận hành theo quy trình biểu đồ chạy thử 20 ngày.Từ 12/12, các đoàn tàu được vận hành liên tục từ 5h-23h hằng ngày với lịch trình: giờ cao điểm chạy 9 đoàn tàu, ngoài giờ cao điểm chạy 6 đoàn tàu trên 2 hướng từ ga Cát Linh đầu tuyến đến ga Yên Nghĩa cuối tuyến.Hoạt động của tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông được vận hành theo cơ chế điều khiển tập trung, tự động từ Trung tâm điều hành đặt tại depot Hà Đông. Trung tâm này thu nhận thông tin, tín hiệu truyền tự động từ trên tuyến để chỉ huy, điều hành.
Trước thời điểm vận hành thử toàn hệ thống, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã cơ bản hoàn thành xây dựng gồm: 13,05km cầu cạn của tuyến đường sắt trên cao, toàn bộ đường ray, các bộ ghi chạy tàu, toàn bộ 12 nhà ga kèm hạ tầng kỹ thuật phục vụ vận hành, 16 depot ( (là nơi quản lý, dừng đỗ và bảo dưỡng, sửa chữa toa tàu) cùng hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan cây xanh
Dự án tiến hành nghiệm thu thành phần cho 5/5 chuyên ngành xây dựng, 9/11 chuyên ngành thiết bị, còn 2 chuyên ngành thiết bị công nghệ và đoàn tàu đang hoàn tất các thủ tục để nghiệm thu.
Trong 20 ngày vận hành thử toàn hệ thống, các đoàn tàu sẽ chạy theo đúng biểu đồ để tổng thầu, tư vấn đánh giá, kiểm chứng mức độ an toàn. Cùng với đó là diễn tập các tình huống ứng phó khẩn cấp, nghiệm thu bảo vệ môi trường, hệ thống phòng cháy chữa cháy.
Trước khi vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày, tổng thầu cũng đã chạy thử 6-8 đoàn tàu/ngày để kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục chuyên biệt, kiểm tra giãn cách chạy tàu 2-3 phút/chuyến, các đoàn tàu chạy nối tiếp nhau 120 giây...
Trong thời gian này, nhân viên Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã phối hợp vận hành theo quy trình biểu đồ chạy thử 20 ngày.
Từ 12/12, các đoàn tàu được vận hành liên tục từ 5h-23h hằng ngày với lịch trình: giờ cao điểm chạy 9 đoàn tàu, ngoài giờ cao điểm chạy 6 đoàn tàu trên 2 hướng từ ga Cát Linh đầu tuyến đến ga Yên Nghĩa cuối tuyến.
Hoạt động của tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông được vận hành theo cơ chế điều khiển tập trung, tự động từ Trung tâm điều hành đặt tại depot Hà Đông. Trung tâm này thu nhận thông tin, tín hiệu truyền tự động từ trên tuyến để chỉ huy, điều hành.