Được khởi công xây dựng từ ngày 17/10/2011, đến ngày 14/5/2016, UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng phối hợp tổ chức lễ thông xe tại Dự án đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh.Dự án đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh đánh dấu sự khởi đầu quan trọng trong sự hợp tác giữa UBND tỉnh với các cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản về các dự án cải thiện môi trường đầu tư ở Vĩnh Phúc. Dự án có tổng chiều dài gần 15km, trong đó qua địa phận Vĩnh Phúc là 3km, qua TP Hà Nội gần 12km, có điểm đầu giao với Quốc lộ 2, thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với vận tốc 80km/h. Tổng mức đầu tư giai đoạn I hơn 2.330 tỷ đồng.Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng thông xe đến nay, tuyến đường nghìn tỷ vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Đáng chú ý, trên tuyến đường vẫn còn tồn tại nhiều vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang và ở điểm cuối giao nhau với đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài (địa phận xã Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội) xuất hiện hàng rào chắn tôn kim loại, đóng chân rất chặt chặn ngang tuyến đường.Những đống gạch được chất đống ngổn ngang trên tuyến đường hơn 2 nghìn tỷ, trong khi đó dọc trên vỉa hè đất được đào xới một cách lộn xộn.Tại các điểm hàng rào chắn tôn kim loại trên tuyến đường đều có nhân viên bảo vệ canh gác, và chỉ có một số phương tiện như xe máy, xe tải nhỏ hoặc xe bus được lưu thông trên tuyến đường này.Nhiều đoạn trên tuyến đường vẫn chưa được hoàn thiện. Các đường cống thoát nước vẫn còn "há hốc" chờ trực những người di chuyển ngang qua nếu không để ý có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.Bên cạnh đó, trên nhiều đoạn trên tuyến đường hơn 2 nghìn tỷ còn xuất hiện những ống cống được đặt chặn ngang ra giữa đường.Các phương tiện di chuyển phải luồn lách qua các ống cống nước trên tuyến đường nghìn tỷ.Hình ảnh cực kỳ lộn xộn, phản cảm.Nhiều hạng mục khác như đường điện, cột điện nhiều đoạn trên tuyến đường cũng chưa hoàn thiện.Các công nhân vẫn đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục, đường điện trên tuyến đường.Công tác giải phóng mặt bằng trên nhiều khu vực, vỉa hè vẫn chưa được hoàn thành.Trong khi đó, trâu bò của người dân ngày ngày "đại náo" trên tuyến đường nghìn tỷ.Tuyến đường còn thường xuyên xảy ra tai nạn do các phương tiện giao thông qua đây gặp phải những vật liệu gây cản trở.Hàng rào cấm được đặt chặn các phương tiện xe tải lớn đang có ý định lưu thông qua tuyến đường.
Được khởi công xây dựng từ ngày 17/10/2011, đến ngày 14/5/2016, UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng phối hợp tổ chức lễ thông xe tại Dự án đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh.
Dự án đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh đánh dấu sự khởi đầu quan trọng trong sự hợp tác giữa UBND tỉnh với các cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản về các dự án cải thiện môi trường đầu tư ở Vĩnh Phúc. Dự án có tổng chiều dài gần 15km, trong đó qua địa phận Vĩnh Phúc là 3km, qua TP Hà Nội gần 12km, có điểm đầu giao với Quốc lộ 2, thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với vận tốc 80km/h. Tổng mức đầu tư giai đoạn I hơn 2.330 tỷ đồng.
Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng thông xe đến nay, tuyến đường nghìn tỷ vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Đáng chú ý, trên tuyến đường vẫn còn tồn tại nhiều vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang và ở điểm cuối giao nhau với đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài (địa phận xã Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội) xuất hiện hàng rào chắn tôn kim loại, đóng chân rất chặt chặn ngang tuyến đường.
Những đống gạch được chất đống ngổn ngang trên tuyến đường hơn 2 nghìn tỷ, trong khi đó dọc trên vỉa hè đất được đào xới một cách lộn xộn.
Tại các điểm hàng rào chắn tôn kim loại trên tuyến đường đều có nhân viên bảo vệ canh gác, và chỉ có một số phương tiện như xe máy, xe tải nhỏ hoặc xe bus được lưu thông trên tuyến đường này.
Nhiều đoạn trên tuyến đường vẫn chưa được hoàn thiện. Các đường cống thoát nước vẫn còn "há hốc" chờ trực những người di chuyển ngang qua nếu không để ý có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.
Bên cạnh đó, trên nhiều đoạn trên tuyến đường hơn 2 nghìn tỷ còn xuất hiện những ống cống được đặt chặn ngang ra giữa đường.
Các phương tiện di chuyển phải luồn lách qua các ống cống nước trên tuyến đường nghìn tỷ.
Hình ảnh cực kỳ lộn xộn, phản cảm.
Nhiều hạng mục khác như đường điện, cột điện nhiều đoạn trên tuyến đường cũng chưa hoàn thiện.
Các công nhân vẫn đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục, đường điện trên tuyến đường.
Công tác giải phóng mặt bằng trên nhiều khu vực, vỉa hè vẫn chưa được hoàn thành.
Trong khi đó, trâu bò của người dân ngày ngày "đại náo" trên tuyến đường nghìn tỷ.
Tuyến đường còn thường xuyên xảy ra tai nạn do các phương tiện giao thông qua đây gặp phải những vật liệu gây cản trở.
Hàng rào cấm được đặt chặn các phương tiện xe tải lớn đang có ý định lưu thông qua tuyến đường.