Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm. Dự án đường sắt trên cao có tổng mức đầu tư 868 triệu USD, theo kế hoạch hạ tầng xây lắp phục vụ chạy tàu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016.Đầu tháng 8, 25 m ray được lắp đặt thử nghiệm dài 200 m.Ray được rải và liên kết tạm, căn chỉnh trước chính xác, gông, khóa rồi mới tiến hành đổ bê tông.Các chuyên gia Trung Quốc tiến hành thực hiện kỹ thuật, chuyển giao công nghệ cho các công nhân, kỹ sư Việt Nam.Ray hàn liền kết hợp liên kết ray với bản mặt cầu không đá ba lát nhằm tạo êm thuận và giảm rung lắc cho đoàn tàu khi chạy. Đây cũng là công nghệ được nhiều tuyến đường sắt tiên tiến trên thế giới sử dụng.Theo kế hoạch, đến cuối năm nay công việc lắp đặt ray sẽ hoàn thành.Việc rải ray và đổ bê tông liên kết ray và mặt cầu là công đoạn rất quan trọng đòi hỏi sự chính xác gần như tuyệt đối cả về chiều cao và chiều rộng.Về tiến độ thực hiện toàn dự án, theo Bộ Giao thông vận tải, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về vốn nhưng đến nay khối lượng xây lắp hạ tầng chạy tàu của dự án đã hoàn thành 80%, trong đó, hoàn thành 100% trụ cầu khu gian (419 trụ) và 100% xà mũ các nhà ga (112 xà mũ), hoàn thành 100% công tác đúc dầm (806 phiến) và lao lắp được 778/806 phiến (còn 18 phiến dầm tại khu vực tiếp nối nhánh vào ra và đầu ga Vành đai 3, Văn Khê).Trong khi đó, hiện 5/12 nhà ga cơ bản đã hoàn thành xong việc lắp đặt dàn mái thép, trang trí nội thất, xây dựng đường lên xuống kết nối và các công trình phụ tạm. Theo kế hoạch nhà ga La Khê (Hà Đông) sẽ hoàn thiện vào tháng 10/2016 và được chọn làm mẫu về tiến độ, chất lượng, an toàn, sau đó sẽ được nhân rộng cho các ga còn lại.Mỗi nhà ga được trang trí với màu sắc khác nhau nhằm tạo điểm nhấn và giúp hành khách dễ dàng phân biệt. Nhà ga cao 3 tầng, trong đó tầng 3 là nơi đón trả khách.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm. Dự án đường sắt trên cao có tổng mức đầu tư 868 triệu USD, theo kế hoạch hạ tầng xây lắp phục vụ chạy tàu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016.
Đầu tháng 8, 25 m ray được lắp đặt thử nghiệm dài 200 m.
Ray được rải và liên kết tạm, căn chỉnh trước chính xác, gông, khóa rồi mới tiến hành đổ bê tông.
Các chuyên gia Trung Quốc tiến hành thực hiện kỹ thuật, chuyển giao công nghệ cho các công nhân, kỹ sư Việt Nam.
Ray hàn liền kết hợp liên kết ray với bản mặt cầu không đá ba lát nhằm tạo êm thuận và giảm rung lắc cho đoàn tàu khi chạy. Đây cũng là công nghệ được nhiều tuyến đường sắt tiên tiến trên thế giới sử dụng.
Theo kế hoạch, đến cuối năm nay công việc lắp đặt ray sẽ hoàn thành.
Việc rải ray và đổ bê tông liên kết ray và mặt cầu là công đoạn rất quan trọng đòi hỏi sự chính xác gần như tuyệt đối cả về chiều cao và chiều rộng.
Về tiến độ thực hiện toàn dự án, theo Bộ Giao thông vận tải, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về vốn nhưng đến nay khối lượng xây lắp hạ tầng chạy tàu của dự án đã hoàn thành 80%, trong đó, hoàn thành 100% trụ cầu khu gian (419 trụ) và 100% xà mũ các nhà ga (112 xà mũ), hoàn thành 100% công tác đúc dầm (806 phiến) và lao lắp được 778/806 phiến (còn 18 phiến dầm tại khu vực tiếp nối nhánh vào ra và đầu ga Vành đai 3, Văn Khê).
Trong khi đó, hiện 5/12 nhà ga cơ bản đã hoàn thành xong việc lắp đặt dàn mái thép, trang trí nội thất, xây dựng đường lên xuống kết nối và các công trình phụ tạm. Theo kế hoạch nhà ga La Khê (Hà Đông) sẽ hoàn thiện vào tháng 10/2016 và được chọn làm mẫu về tiến độ, chất lượng, an toàn, sau đó sẽ được nhân rộng cho các ga còn lại.
Mỗi nhà ga được trang trí với màu sắc khác nhau nhằm tạo điểm nhấn và giúp hành khách dễ dàng phân biệt. Nhà ga cao 3 tầng, trong đó tầng 3 là nơi đón trả khách.