Cuối tháng 4/2016, lãnh đạo TP HCM đã nhấn nút khởi công nút giao thông Đại học Quốc gia TP HCM thuộc dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1A (đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn).Theo thiết kế, nút giao thông ĐHQG TP HCM dài hơn 1,8km, bắt đầu từ cổng khu du lịch Suối Tiên đến khu vực cây xăng Bình Thắng, nằm trên địa bàn quận 9, quận Thủ Đức (TP HCM) và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Dự án gồm xây dựng làn chính (8 làn xe); 2 cầu vượt qua làn chính, mỗi cầu dài 61m, rộng 17m, 4 làn xe (nối 2 đường song hành Xa lộ Hà Nội); 2 cầu vượt dành cho người đi bộ, mỗi cầu dài 110m.Ngoài ra, còn có 2 đường song hành 2 bên tuyến gồm 3 làn xe, cùng hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng. Dự án do Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư - kinh doanh - chuyển giao) với tổng số vốn là 164 tỷ đồng. Theo chủ đầu tư, công trình dự kiến sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công (khoảng tháng 10/2017)."Đến nay, sau 15 tháng thi công, hạng mục hầm chui đã đạt khoảng 70%, các hạng mục quan trọng khác đã hoàn thành; trong đó 2 cầu vượt nối 2 đường song hành trên XLHN, cho xe quay đầu qua lại đã hoàn thành 99%, đang chờ kế hoạch đưa vào sử dụng", ông Hà Huy Đông - Chỉ huy trưởng thi công của Công ty CPĐT Xây dựng Tuấn Lộc (đơn vị thi công) - cho biết.Ông Đông cho biết thêm, hạng mục hầm chui nay đã đạt khoảng 70%, các hạng mục quan trọng đã hoàn thành. Tuy nhiên, nhà thầu đang gặp khó khăn trong thi công do còn vướng khoảng 450m đoạn thuộc địa bàn quận 9 (TP HCM) chưa được bàn giao mặt bằng, điều này dẫn đến việc chưa thể thi công đoạn đường dẫn và cửa hầm.“Hiện chúng tôi đang rất lo ngại về tiến độ thi công hầm chui vì qua nhiều lần họp nhưng đến nay chưa có mặt bằng sạch để thi công. Dù hầm chui thi công hoàn thiện nhưng bị tắc đường dẫn thì cũng không thể thông xe được dẫn đến việc gây lãng phí, không phát huy hết hiệu quả của dự án trong khi đây là nút giao thông huyết mạch nằm ở cửa ngõ TP HCM”, ông Đông chia sẻ.Hai cầu vượt qua hầm chui, mỗi cầu dài 61m, rộng 17m, 4 làn xe (nối 2 đường song hành Xa lộ Hà Nội) đã hoàn thành, đơn vị thi công đang hoàn tất các hạng mục cuối cùng như: sơn, vạch kẻ đường và chờ Sở GTVT phê duyệt công tác phân luồng giao thông. Dự kiến cuối tháng 7, hai cầu vượt quan trọng trong dự án sẽ được thông xe trước.Theo Sở GTVT TP HCM, dự án nút giao thông tại vị trí cổng chính ĐHQG TP HCM là công trình quan trọng, góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra tại cửa ngõ Sài Gòn. Dọc 2 bên XLHN có nhiều công trình có quy mô lớn như: Khu công nghệ cao, ĐHQG, và sắp tới là bến xe Miền Đông mới, bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2... Do vậy, việc sớm hoàn thành dự án nút giao thông này sẽ cơ bản giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cửa ngõ phía đông bắc của thành phố. Công nhân làm vệ sinh mặt đường trên cầu vượt số 1 đoạn trước cổng khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (quận 9).Nhà thầu thi công đang rất lo ngại tiến độ hầm chui do còn vướng khoảng 450m đoạn cửa hầm và đường dẫn. Theo chỉ huy trưởng công trình, nếu được giao mặt bằng ngay trong tháng 7 này, chắc chắn công trình sẽ được hoàn thành đúng tiến độ vào tháng 10 tới.
Cuối tháng 4/2016, lãnh đạo TP HCM đã nhấn nút khởi công nút giao thông Đại học Quốc gia TP HCM thuộc dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1A (đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn).
Theo thiết kế, nút giao thông ĐHQG TP HCM dài hơn 1,8km, bắt đầu từ cổng khu du lịch Suối Tiên đến khu vực cây xăng Bình Thắng, nằm trên địa bàn quận 9, quận Thủ Đức (TP HCM) và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Dự án gồm xây dựng làn chính (8 làn xe); 2 cầu vượt qua làn chính, mỗi cầu dài 61m, rộng 17m, 4 làn xe (nối 2 đường song hành Xa lộ Hà Nội); 2 cầu vượt dành cho người đi bộ, mỗi cầu dài 110m.
Ngoài ra, còn có 2 đường song hành 2 bên tuyến gồm 3 làn xe, cùng hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng. Dự án do Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư - kinh doanh - chuyển giao) với tổng số vốn là 164 tỷ đồng. Theo chủ đầu tư, công trình dự kiến sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công (khoảng tháng 10/2017).
"Đến nay, sau 15 tháng thi công, hạng mục hầm chui đã đạt khoảng 70%, các hạng mục quan trọng khác đã hoàn thành; trong đó 2 cầu vượt nối 2 đường song hành trên XLHN, cho xe quay đầu qua lại đã hoàn thành 99%, đang chờ kế hoạch đưa vào sử dụng", ông Hà Huy Đông - Chỉ huy trưởng thi công của Công ty CPĐT Xây dựng Tuấn Lộc (đơn vị thi công) - cho biết.
Ông Đông cho biết thêm, hạng mục hầm chui nay đã đạt khoảng 70%, các hạng mục quan trọng đã hoàn thành. Tuy nhiên, nhà thầu đang gặp khó khăn trong thi công do còn vướng khoảng 450m đoạn thuộc địa bàn quận 9 (TP HCM) chưa được bàn giao mặt bằng, điều này dẫn đến việc chưa thể thi công đoạn đường dẫn và cửa hầm.
“Hiện chúng tôi đang rất lo ngại về tiến độ thi công hầm chui vì qua nhiều lần họp nhưng đến nay chưa có mặt bằng sạch để thi công. Dù hầm chui thi công hoàn thiện nhưng bị tắc đường dẫn thì cũng không thể thông xe được dẫn đến việc gây lãng phí, không phát huy hết hiệu quả của dự án trong khi đây là nút giao thông huyết mạch nằm ở cửa ngõ TP HCM”, ông Đông chia sẻ.
Hai cầu vượt qua hầm chui, mỗi cầu dài 61m, rộng 17m, 4 làn xe (nối 2 đường song hành Xa lộ Hà Nội) đã hoàn thành, đơn vị thi công đang hoàn tất các hạng mục cuối cùng như: sơn, vạch kẻ đường và chờ Sở GTVT phê duyệt công tác phân luồng giao thông. Dự kiến cuối tháng 7, hai cầu vượt quan trọng trong dự án sẽ được thông xe trước.
Theo Sở GTVT TP HCM, dự án nút giao thông tại vị trí cổng chính ĐHQG TP HCM là công trình quan trọng, góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra tại cửa ngõ Sài Gòn. Dọc 2 bên XLHN có nhiều công trình có quy mô lớn như: Khu công nghệ cao, ĐHQG, và sắp tới là bến xe Miền Đông mới, bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2... Do vậy, việc sớm hoàn thành dự án nút giao thông này sẽ cơ bản giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cửa ngõ phía đông bắc của thành phố.
Công nhân làm vệ sinh mặt đường trên cầu vượt số 1 đoạn trước cổng khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (quận 9).
Nhà thầu thi công đang rất lo ngại tiến độ hầm chui do còn vướng khoảng 450m đoạn cửa hầm và đường dẫn. Theo chỉ huy trưởng công trình, nếu được giao mặt bằng ngay trong tháng 7 này, chắc chắn công trình sẽ được hoàn thành đúng tiến độ vào tháng 10 tới.