Máy bay không gian thế hệ mới Skylon. Siêu máy bay này được cho là có thể đạt vận tốc siêu thanh Mach 5, nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh, vận chuyển 300 hành khách bay vòng quanh thế giới trong 4 tiếng và bay tới vũ trụ trong 15 phút nếu được hỗ trợ của động cơ tên lửa Sabre. Thiết kế chiều dài máy bay Skylon là 84m, cất hạ cánh giống như những chiếc máy bay bình thường khác. Khi di chuyển trong không gian, động cơ của máy bay sẽ tự động chuyển sang chế độ tên lửa. Boeing X-37, máy bay không gian không người lái của Mỹ. X-37B là thiết bị bay thử nghiệm dòng X đã đạt được rất nhiều cột mốc vĩ đại trong lịch sử hàng không của Mỹ. Sau khi thực thi nhiệm vụ bay vòng quanh Trái đất hơn 660 ngày, X-37B được mệnh danh là thiết bị bay vũ trụ thần bí nhất của không quân Mỹ quay trở về Trái đất an toàn. Máy bay không gian X-37B dài 8,8m, có sải cánh dài 4,6m với khoang chứa tương tự kích cỡ thùng xe bán tải. Trọng lượng trên bệ phóng của X-37B là 4.990 kg. Giống như tàu con thoi, X-37B được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy nhưng đáp như máy bay thường trên đường băng truyền thống. X-37B duy trì khả năng hoạt động dài hạn trên quỹ đạo là nhờ vào hệ thống bảng năng lượng mặt trời. IXV, máy bay vũ trụ một thân đơn giản. IXV được thiết kế cùng mục đích nhưng nhỏ hơn thiết bị thử nghiệm quỹ đạo X-37B tuyệt mật của quân đội Mỹ. Thiết bị nặng chừng 1.800 kg, dài 4,4m, rộng 2,2m có các bộ phận đẩy và 2 “cánh đập” di chuyển được ở phía sau. Thiết bị này được thiết kế bao bọc bên ngoài bởi các tấm gốm đặc biệt tương tự như lớp vỏ chắn nhiệt ở tàu con thoi của NASA, đồng thời tăng cường lớp bảo vệ mạnh. Khi bay, thiết bị sẽ kích hoạt một phần hệ thống điều khiển cùng 300 bộ cảm biến và camera hồng ngoại để lập bản đồ nhiệt dọc theo thân tàu từ mũi đến cánh tàu. Máy bay IXV được thiết kế có thể chịu đựng được nhiệt độ khi xuyên qua khí quyển áp lực lớn và nhiệt độ cao. Siêu máy bay Antonov An-225 Mriya ban đầu được thiết kế để chở tàu con thoi Buran của Liên Xô, nhưng nay hoạt động như loại máy bay vận tải lớn nhất thế giới. Thiết bị được thiết kế cho chương trình không gian Xô Viết như một giải pháp thay thế cho tàu Myasishchev VM-T. An-225 là máy bay nặng nhất thế giới. Nó có tổng trọng lượng tối đa 640 tấn, thân máy bay được mở rộng suốt chiều dài. Hai động cơ Turbofans (không có cánh quạt) Lotarev D-18 được lắp thêm cạnh gốc cánh, nâng tổng số động cơ lên sáu chiếc và hệ thống bánh đáp tăng cường với tổng cộng 32 bánh. Máy bay không gian cá nhân kích thước nhỏ Lynx. Nó được thiết kế dành cho hai người, có thể được dùng để khai thác các chuyến bay thương mại với mỗi vòng bay chỉ hết 30 phút, du khách được tận hưởng cảm giác không trọng lực trong 1 phút. Tàu vũ trụ Lynx cất cánh và hạ cánh giống máy bay nên không cần bệ phóng. Hành khách được ngồi trong khoang lái cùng một cựu chỉ huy tàu vũ trụ. Phi thuyền sẽ đưa họ lên độ cao 61 km so với mặt đất, đủ để thoát ra ngoài bầu khí quyển của Trái đất. Máy bay không gian được chế tạo theo công nghệ in 3D Vulture 2. Thiết bị được đưa lên một khinh khí cầu lớn với độ cao 20.000m. Khi hạ cánh, Vulture 2 sẽ tự chuyển qua chế độ lái tự động.
Máy bay không gian thế hệ mới Skylon. Siêu máy bay này được cho là có thể đạt vận tốc siêu thanh Mach 5, nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh, vận chuyển 300 hành khách bay vòng quanh thế giới trong 4 tiếng và bay tới vũ trụ trong 15 phút nếu được hỗ trợ của động cơ tên lửa Sabre.
Thiết kế chiều dài máy bay Skylon là 84m, cất hạ cánh giống như những chiếc máy bay bình thường khác. Khi di chuyển trong không gian, động cơ của máy bay sẽ tự động chuyển sang chế độ tên lửa.
Boeing X-37, máy bay không gian không người lái của Mỹ. X-37B là thiết bị bay thử nghiệm dòng X đã đạt được rất nhiều cột mốc vĩ đại trong lịch sử hàng không của Mỹ. Sau khi thực thi nhiệm vụ bay vòng quanh Trái đất hơn 660 ngày, X-37B được mệnh danh là thiết bị bay vũ trụ thần bí nhất của không quân Mỹ quay trở về Trái đất an toàn.
Máy bay không gian X-37B dài 8,8m, có sải cánh dài 4,6m với khoang chứa tương tự kích cỡ thùng xe bán tải. Trọng lượng trên bệ phóng của X-37B là 4.990 kg. Giống như tàu con thoi, X-37B được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy nhưng đáp như máy bay thường trên đường băng truyền thống. X-37B duy trì khả năng hoạt động dài hạn trên quỹ đạo là nhờ vào hệ thống bảng năng lượng mặt trời.
IXV, máy bay vũ trụ một thân đơn giản. IXV được thiết kế cùng mục đích nhưng nhỏ hơn thiết bị thử nghiệm quỹ đạo X-37B tuyệt mật của quân đội Mỹ. Thiết bị nặng chừng 1.800 kg, dài 4,4m, rộng 2,2m có các bộ phận đẩy và 2 “cánh đập” di chuyển được ở phía sau.
Thiết bị này được thiết kế bao bọc bên ngoài bởi các tấm gốm đặc biệt tương tự như lớp vỏ chắn nhiệt ở tàu con thoi của NASA, đồng thời tăng cường lớp bảo vệ mạnh. Khi bay, thiết bị sẽ kích hoạt một phần hệ thống điều khiển cùng 300 bộ cảm biến và camera hồng ngoại để lập bản đồ nhiệt dọc theo thân tàu từ mũi đến cánh tàu. Máy bay IXV được thiết kế có thể chịu đựng được nhiệt độ khi xuyên qua khí quyển áp lực lớn và nhiệt độ cao.
Siêu máy bay Antonov An-225 Mriya ban đầu được thiết kế để chở tàu con thoi Buran của Liên Xô, nhưng nay hoạt động như loại máy bay vận tải lớn nhất thế giới. Thiết bị được thiết kế cho chương trình không gian Xô Viết như một giải pháp thay thế cho tàu Myasishchev VM-T.
An-225 là máy bay nặng nhất thế giới. Nó có tổng trọng lượng tối đa 640 tấn, thân máy bay được mở rộng suốt chiều dài. Hai động cơ Turbofans (không có cánh quạt) Lotarev D-18 được lắp thêm cạnh gốc cánh, nâng tổng số động cơ lên sáu chiếc và hệ thống bánh đáp tăng cường với tổng cộng 32 bánh.
Máy bay không gian cá nhân kích thước nhỏ Lynx. Nó được thiết kế dành cho hai người, có thể được dùng để khai thác các chuyến bay thương mại với mỗi vòng bay chỉ hết 30 phút, du khách được tận hưởng cảm giác không trọng lực trong 1 phút.
Tàu vũ trụ Lynx cất cánh và hạ cánh giống máy bay nên không cần bệ phóng. Hành khách được ngồi trong khoang lái cùng một cựu chỉ huy tàu vũ trụ. Phi thuyền sẽ đưa họ lên độ cao 61 km so với mặt đất, đủ để thoát ra ngoài bầu khí quyển của Trái đất.
Máy bay không gian được chế tạo theo công nghệ in 3D Vulture 2. Thiết bị được đưa lên một khinh khí cầu lớn với độ cao 20.000m. Khi hạ cánh, Vulture 2 sẽ tự chuyển qua chế độ lái tự động.