Trong một cuộc triển lãm hàng không quy mô nội địa diễn ra vào đầu tháng 9, Không quân Trung Quốc đã giới thiệu tới công chúng mẫu máy bay cảnh báo sớm KJ-500 (hay là Kong Jing 500, Không cảnh 500) thế hệ mới do nước này tự phát triển.Theo các nguồn tin không chính thức, hệ thống cảnh báo sớm và chỉ huy đường không KJ-500 được đặt trên khung gầm máy bay vận tải 4 động cơ cánh quạt Shaaxi Y-9.Cũng giống như nhiều mẫu máy bay báo động sớm khác, KJ-500 thiết kế với mái vòm tròn trên lưng máy bay lắp anten mạng pha chủ động (AESSA) cung cấp khả năng bao quát vùng 360 độ.Không có thông tin chi tiết về loại radar này, chỉ biết rằng nó được phát triển bởi Tổng Công ty Công nghệ Điện tử Trung Quốc (CETC), là phiên bản nhỏ và nhẹ hơn của hệ thống radar được phát triển cho máy bay cảnh báo sớm KJ-2000 (thiết kế trên khung gầm máy bay vận tải hạng nặng Il-76MD của Nga).KJ-500 được cho là có khả năng hoạt động nhiệm vụ liên tục 5 tiếng trên không.Trên thân máy bay Y-9 được sửa đổi lắp thêm nhiều bộ cảm biến bố trí dọc thân……Trên đỉnh cánh đuôi.Thiết bị anten bí ẩn lắp ở cánh đuôi ngang.Máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy KJ-500 được trang bị 4 động cơ tuốc bin cánh quạt FWJ-6C công suất 5.100 mã lực/chiếc cho tốc độ bay tối đa khoảng 650km/h, tầm bay ước tính 5.700km, trần bay 10,4km.Tính tới thời điểm này, các nguồn tin cho biết, Trung Quốc mới chỉ có trong biên chế một chiếc máy bay cảnh báo sớm KJ-500.Còn KJ-2000 là 5 chiếc – đây cũng là máy bay cảnh báo sớm lớn nhất của Trung Quốc hiện nay. Theo trang mạng Viện nghiên cứu No 38 thì KJ-2000 trang bị hệ thống radar đường không lớn nhất ở Trung Quốc, định danh là K/LLQF01. Thiết kế này vốn được hoàn thành dựa trên sự hợp với CNQP Nga từ những năm 1990, mà trực tiếp là Cục thiết kế Vega - nhà thiết kế hệ thống radar Shmel-M lắp trên máy bay cảnh báo sớm A-50 của Không quân Vũ trụ Nga (VKS).
Trong một cuộc triển lãm hàng không quy mô nội địa diễn ra vào đầu tháng 9, Không quân Trung Quốc đã giới thiệu tới công chúng mẫu máy bay cảnh báo sớm KJ-500 (hay là Kong Jing 500, Không cảnh 500) thế hệ mới do nước này tự phát triển.
Theo các nguồn tin không chính thức, hệ thống cảnh báo sớm và chỉ huy đường không KJ-500 được đặt trên khung gầm máy bay vận tải 4 động cơ cánh quạt Shaaxi Y-9.
Cũng giống như nhiều mẫu máy bay báo động sớm khác, KJ-500 thiết kế với mái vòm tròn trên lưng máy bay lắp anten mạng pha chủ động (AESSA) cung cấp khả năng bao quát vùng 360 độ.
Không có thông tin chi tiết về loại radar này, chỉ biết rằng nó được phát triển bởi Tổng Công ty Công nghệ Điện tử Trung Quốc (CETC), là phiên bản nhỏ và nhẹ hơn của hệ thống radar được phát triển cho máy bay cảnh báo sớm KJ-2000 (thiết kế trên khung gầm máy bay vận tải hạng nặng Il-76MD của Nga).
KJ-500 được cho là có khả năng hoạt động nhiệm vụ liên tục 5 tiếng trên không.
Trên thân máy bay Y-9 được sửa đổi lắp thêm nhiều bộ cảm biến bố trí dọc thân…
…Trên đỉnh cánh đuôi.
Thiết bị anten bí ẩn lắp ở cánh đuôi ngang.
Máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy KJ-500 được trang bị 4 động cơ tuốc bin cánh quạt FWJ-6C công suất 5.100 mã lực/chiếc cho tốc độ bay tối đa khoảng 650km/h, tầm bay ước tính 5.700km, trần bay 10,4km.
Tính tới thời điểm này, các nguồn tin cho biết, Trung Quốc mới chỉ có trong biên chế một chiếc máy bay cảnh báo sớm KJ-500.
Còn KJ-2000 là 5 chiếc – đây cũng là máy bay cảnh báo sớm lớn nhất của Trung Quốc hiện nay. Theo trang mạng Viện nghiên cứu No 38 thì KJ-2000 trang bị hệ thống radar đường không lớn nhất ở Trung Quốc, định danh là K/LLQF01. Thiết kế này vốn được hoàn thành dựa trên sự hợp với CNQP Nga từ những năm 1990, mà trực tiếp là Cục thiết kế Vega - nhà thiết kế hệ thống radar Shmel-M lắp trên máy bay cảnh báo sớm A-50 của Không quân Vũ trụ Nga (VKS).