Chiếc máy bay thương mại Trung Quốc sản xuất nội địa này sẽ được hãng Chengdu Airlines sử dụng để khai thác các đường bay từ Thành Đô tới Bắc Kinh và Thượng Hải.ARJ21 là loại máy bay phản lực chở khách đường ngắn đầu tiên do Trung Quốc tự chủ nghiên cứu thiết kế và chế tạo hoàn toàn dựa trên tiêu chuẩn bay quốc tế.Phiên bản mẫu ARJ xuất xưởng lần đầu năm 2007, có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên năm 2008.Máy bay ARJ21 được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, tối đa 90 chỗ ngồi, tầm bay tiêu chuẩn 2.220 km.COMAC cho biết, 19 hãng hàng không đã đặt mua hơn 30 chiếc máy bay đặc biệt này, bao gồm cả Cộng hòa Congo đặt mua 3 chiếc. Tuy nhiên, ARJ21 không được Cục quản lý Hàng không Liên bang Mỹ cấp chứng nhận cho phép hoạt động trên vùng trời Mỹ.Mới đây, COMAC cũng giới thiệu máy bay chở khách cỡ lớn sản xuất nội địa đầu tiên C919, sức chứa 168 hành khách.
Chiếc máy bay thương mại Trung Quốc sản xuất nội địa này sẽ được hãng Chengdu Airlines sử dụng để khai thác các đường bay từ Thành Đô tới Bắc Kinh và Thượng Hải.
ARJ21 là loại máy bay phản lực chở khách đường ngắn đầu tiên do Trung Quốc tự chủ nghiên cứu thiết kế và chế tạo hoàn toàn dựa trên tiêu chuẩn bay quốc tế.
Phiên bản mẫu ARJ xuất xưởng lần đầu năm 2007, có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên năm 2008.
Máy bay ARJ21 được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, tối đa 90 chỗ ngồi, tầm bay tiêu chuẩn 2.220 km.
COMAC cho biết, 19 hãng hàng không đã đặt mua hơn 30 chiếc máy bay đặc biệt này, bao gồm cả Cộng hòa Congo đặt mua 3 chiếc. Tuy nhiên, ARJ21 không được Cục quản lý Hàng không Liên bang Mỹ cấp chứng nhận cho phép hoạt động trên vùng trời Mỹ.
Mới đây, COMAC cũng giới thiệu máy bay chở khách cỡ lớn sản xuất nội địa đầu tiên C919, sức chứa 168 hành khách.