Phi đội máy bay của hãng hàng không Trigana Air vừa có máy bay Indonesia rơi gồm 7 chiếc ATR 42-300, 3 chiếc ATR 72-200, 1 chiếc Boeing 737-400, 3 chiếc Boeing 737-300, 3 chiếc Boeing 737-200 và 4 chiếc Boeing 737-300F. Ngoài ra, hãng còn có 3 chiếc de Havilland Canada DHC-6 Twin Otter và de Havilland Canada DHC-4 Caribou.Dòng máy bay ATR 42-300 vừa gặp nạn chính là loại chiếm số lượng lớn nhất trong phi đội bay của hãng.Máy bay ATR 42-300 có sức chứa 50 hành khách và chở được tổng trọng lượng tối đa là 4.500kg.ATR 72-200 là dòng cải tiến hơn nên có sức chứa 72 hành khách, chở được tối đa trọng lượng 7.000kg.Máy bay ATR 72-200 là phiên bản sản xuất đầu tiên ra mắt năm 1986, sử dụng động cơ Pratt & Whitney Canada PW124B.Chiếc Boeing 737-300 là dòng máy bay tầm ngắn, khoảng 118 chỗ.Nó được biết đến là chiếc máy bay hoàn thành sản xuất vào 17/1/1984, cất cánh lần đầu vào 24/2/1984.Chiếc Boeing 737-200 có sức chứa là 114 chỗ, chở nặng tối đa 12.954 kg.Chiếc 737-200 được nhiều hãng hàng không thế giới ưa chuộng và đã được sản xuất cho đến năm 1988. Khách hàng đầu tiên của 737-200 là hãng hàng không United Airlines. Chuyến bay khai trương của United Airlines đối với loại máy bay này được thực hiện vào ngày 28/4/1968.Chiếc Boeing 737-400 là máy bay chở khách hai động cơ phản lực được sản xuất bởi công ty Boeing (Mỹ). Đây là thành viên thành công nhất của gia đình 737, bán được gần 5.000 máy bay trên toàn thế giới.737-400 có thể chứa tới 147 hành khách, chở nặng tối đa 68,040kg.Còn 4 chiếc Boeing 737-300F được hãng Trigana Air khai thác chuyên chở hàng hóa.DeHavilland Canada Twin Otter là dòng máy bay đường ngắn có khả năng cất và hạ cánh nhanh, được Canada cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 1966 và vẫn còn phổ biến đến tận ngày nay.Với sức chứa 19 hàng khách, dòng máy bay này cực kì linh hoạt. Được trang bị cầu phao, ván trượt và nhiều loại bánh khác nhau giúp DeHavilland Twin Otter có thể hạ cánh ở nhiều bề mặt. Dòng phi cơ này bay ổn định ở tốc độ 280km/h trên quãng đường khoảng 1.400km mà không cần bình nhiên liệu dự trữ.DeHavilland Canada DHC-4 Caribou là một loại máy bay vận tải chuyên dùng có khả năng hạ/cất cánh với đường băng ngắn (STOL) do Canada thiết kế và sản xuất. Caribou cất cánh lần đầu tiên vào năm 1958.
Phi đội máy bay của hãng hàng không Trigana Air vừa có máy bay Indonesia rơi gồm 7 chiếc ATR 42-300, 3 chiếc ATR 72-200, 1 chiếc Boeing 737-400, 3 chiếc Boeing 737-300, 3 chiếc Boeing 737-200 và 4 chiếc Boeing 737-300F. Ngoài ra, hãng còn có 3 chiếc de Havilland Canada DHC-6 Twin Otter và de Havilland Canada DHC-4 Caribou.
Dòng máy bay ATR 42-300 vừa gặp nạn chính là loại chiếm số lượng lớn nhất trong phi đội bay của hãng.
Máy bay ATR 42-300 có sức chứa 50 hành khách và chở được tổng trọng lượng tối đa là 4.500kg.
ATR 72-200 là dòng cải tiến hơn nên có sức chứa 72 hành khách, chở được tối đa trọng lượng 7.000kg.
Máy bay ATR 72-200 là phiên bản sản xuất đầu tiên ra mắt năm 1986, sử dụng động cơ Pratt & Whitney Canada PW124B.
Chiếc Boeing 737-300 là dòng máy bay tầm ngắn, khoảng 118 chỗ.
Nó được biết đến là chiếc máy bay hoàn thành sản xuất vào 17/1/1984, cất cánh lần đầu vào 24/2/1984.
Chiếc Boeing 737-200 có sức chứa là 114 chỗ, chở nặng tối đa 12.954 kg.
Chiếc 737-200 được nhiều hãng hàng không thế giới ưa chuộng và đã được sản xuất cho đến năm 1988. Khách hàng đầu tiên của 737-200 là hãng hàng không United Airlines. Chuyến bay khai trương của United Airlines đối với loại máy bay này được thực hiện vào ngày 28/4/1968.
Chiếc Boeing 737-400 là máy bay chở khách hai động cơ phản lực được sản xuất bởi công ty Boeing (Mỹ). Đây là thành viên thành công nhất của gia đình 737, bán được gần 5.000 máy bay trên toàn thế giới.
737-400 có thể chứa tới 147 hành khách, chở nặng tối đa 68,040kg.
Còn 4 chiếc Boeing 737-300F được hãng Trigana Air khai thác chuyên chở hàng hóa.
DeHavilland Canada Twin Otter là dòng máy bay đường ngắn có khả năng cất và hạ cánh nhanh, được Canada cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 1966 và vẫn còn phổ biến đến tận ngày nay.
Với sức chứa 19 hàng khách, dòng máy bay này cực kì linh hoạt. Được trang bị cầu phao, ván trượt và nhiều loại bánh khác nhau giúp DeHavilland Twin Otter có thể hạ cánh ở nhiều bề mặt. Dòng phi cơ này bay ổn định ở tốc độ 280km/h trên quãng đường khoảng 1.400km mà không cần bình nhiên liệu dự trữ.
DeHavilland Canada DHC-4 Caribou là một loại máy bay vận tải chuyên dùng có khả năng hạ/cất cánh với đường băng ngắn (STOL) do Canada thiết kế và sản xuất. Caribou cất cánh lần đầu tiên vào năm 1958.