Euro 2016 Romania - Albania: 3 điểm và tấm vé đi tiếp

Google News

(Kiến Thức) - Một chiến thắng sẽ giúp cả Romania và Albania mơ về tấm vé đi tiếp tại VCK Euro 2016 ở đội bóng đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Sau trận hòa đáng tiếc trước Thụy Sĩ, Romania mới chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng đấu và có chỉ số phụ là -1. Cục diện bảng A vẫn chưa thể định đoạt, Pháp với 2 chiến thắng đã chắc chắn giành quyền đi tiếp, còn Thụy Sỹ mới chỉ có 4 điểm và có hiệu số +1.
Cơ hội giành vé vào vòng 1/8 Euro 2016 vẫn còn đối với thầy trò Iordanescu nếu như họ đánh bại Albania trong trận đấu này, đồng thời Pháp thắng Thụy Sĩ trong trận đấu còn lại với cách biệt lớn hơn 1 bàn.
Euro 2016 Romania - Albania: 3 diem va tam ve di tiep
 Một chiến thắng trước Albania sẽ giúp Romania nuôi mộng đi tiếp tại Euro 2016.
Theo thể lệ mới của VCK Euro 2016, sẽ có 4 đội thứ 3 có thành tích tốt được lọt vào vòng loại trực tiếp, vì vậy chỉ cần có được 3 điểm trong trận đấu này thì mọi chuyện sẽ trở nên sáng sủa hơn rất nhiều đối với Romania.
Nói cho cùng thành quả hiện tại mà thầy trò Iordanescu có được cũng có cái may và cũng có cái xui. Điều may mắn là cả 2 bàn thắng mà họ ghi được đều được thực hiện trên chấm Penalty, còn cái xui là trong 2 trận đấu trước, Romania đã thi đấu tốt, nhưng những sai lầm cộng với sự tỏa sáng của các cầu thủ đội bạn khiến họ mất điểm đáng tiếc.
Albania sẽ là đối thủ thích hợp để đoàn quân của HLV Iordanescu phô diễn sức mạnh của mình. Với dàn cầu thủ tương đối chất lượng cùng quyết tâm tiến xa tại kỳ Euro 2016, Romania vẫn đang rất tự tin cho việc giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.
Euro 2016 Romania - Albania: 3 diem va tam ve di tiep-Hinh-2
 Dù chưa có điểm nào nhưng Albania vẫn có quyền mơ đến tấm vé đi tiếp khi họ có thể cán đích ở vị trí thứ 3 và chờ xét đội bóng thứ ba có thành tích tốt nhất.
Nếu thua chắc chắn họ sẽ bị loại tại giải lần này, và hầu hết không ai muốn điều đó xảy ra, đây sẽ là động lực lớn cho các cầu thủ.
Còn với Albania, sau 2 lượt trận họ vẫn chưa có điểm nào bên cạnh đó họ cũng thất bại trong công cuộc đi tìm bàn thắng đầu tiên tại một giải đấu lớn như Euro.
Đứng cuối bảng A và cơ hội đã trở nên khá xa vời, nếu chỉ có thể có nhiều nhất 1 điểm đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chia tay với giải đấu. Còn ngược lại, dù là rất mong manh nhưng vẫn còn hi vọng đối với thầy trò HLV De Biasi, vì vậy họ sẽ chiến đấu tới cùng.
Vận đen dường như vẫn đang đeo bám đối với Albania. Đội trưởng Cana vừa trở lại sau án treo giò thì giờ đây tiền vệ trụ Kukeli lại không thể góp mặt vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng.
Điều đó sẽ ảnh hưởng không ít tới lối chơi của toàn đội. Xác định được tính chất quan trọng của trận đấu, HLV De Biasi sẽ có thay đổi về chiến thuật, chuyển từ 4-1-4-1 quen thuộc sang sơ đồ 4-3-3, chừng đó thôi cũng đủ để biết được Albania sẽ chơi đôi công với đối thủ trong trận đấu này, bởi chỉ có chiến thắng mới đem lại niềm hi vọng.
Thiên Anh

Bình luận(0)