Nửa đêm con trai vẫn chơi game, bố bắt chơi tiếp 17 tiếng

Google News

Người bố Trung Quốc bắt quả tang cậu con trai nhỏ đang chơi game trên điện thoại lúc 1 giờ đêm nên anh ta trừng phạt cậu bé bằng cách bắt con chơi điện thoại suốt 17 tiếng.

Mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao về vụ việc một người bố phát hiện cậu con trai chơi game lúc nửa đêm dù cậu bé vẫn phải dậy đi học vào sáng hôm sau. Vị phụ huynh này vô cùng tức giận khi thấy con trai chơi điện thoại trong khi lẽ ra cậu bé phải đang ngủ say.
Vì muốn dạy cho con trai một bài học “khó quên” nên thay vì trách mắng cậu bé, người bố chỉ nói với con rằng cậu ấy có thể chơi điện thoại thay vì ngủ. Thậm chí, anh ta con cho con trai nghỉ học một ngày để có thể chơi điện tử đến khi nào chán thì thôi.
Nua dem con trai van choi game, bo bat choi tiep 17 tieng
Ảnh: Pandhuya Niking/Unsplash. 
Ban đầu, cậu bé thích thú với hình phạt bất thường của bố, tiếp tục chơi điện thoại dưới sự giám sát của người cha suốt đêm cho đến khoảng 7 giờ sáng. Sau đó, cơn buồn ngủ bắt đầu ập đến, nhưng khi đứa trẻ cố gắng đặt điện thoại xuống và đi ngủ, cha cậu lại yêu cầu con trai tiếp tục chơi tiếp. Anh ta nói rằng bản thân cũng xin nghỉ làm một ngày để giám sát con trai chơi điện tử.
Người cha nói rằng cậu bé đã ngủ quên với chiếc điện thoại trên tay nhiều lần và anh ta phải lay cậu bé tỉnh lại chơi tiếp. Khoảng 18h30, sau khoảng 17 tiếng chơi game, cậu bé xin bố cho đi ngủ và hứa sẽ không bao giờ nghịch điện thoại sau lưng bố mẹ nữa. Cậu bé còn viết một bản cam kết với bố mình.
Nua dem con trai van choi game, bo bat choi tiep 17 tieng-Hinh-2
Sau khoảng 17 tiếng chơi game, cậu bé xin bố cho đi ngủ và hứa sẽ không bao giờ nghịch điện thoại sau lưng bố mẹ nữa.  
Đoạn video được người bố đăng trên Weibo vào ngày 8/3 đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi về chủ đề chứng nghiện trò chơi điện tử ở trẻ nhỏ và cách xử lý trong trường hợp cụ thể này. Một số người ca ngợi người cha vì cách xử lý “bá đạo” khiến cậu bé phát sợ với trò tiêu khiển yêu thích của mình, trong khi những người khác chỉ trích ông vì đã bắt con phải thức quá lâu ở độ tuổi mà não bộ vẫn đang phát triển. Về phần mình, người đàn ông nói rõ rằng anh ta không khuyên bất kỳ ai khác thử phương pháp này với con của họ.
Điều thú vị là phương pháp trừng phạt trẻ em bằng cách bắt chúng làm những việc chúng yêu thích cho đến khi chúng không thể chịu nổi dường như đang trở nên phổ biến ở Trung Quốc.
Trước đó, một cặp vợ chồng ở Hồ Nam (Trung Quốc) cũng có hành động tương tự khi con trai mê xem TV. Cụ thể, cậu bé ham chơi nên 20h30 mới chịu về nhà. Bỏ mặc lời nhắc nhở của bố mẹ, bé trai cứ dán mắt vào màn hình TV mà không chịu đi tắm, học bài hay đi ngủ.
Để trị tạt mê xem TV của con trai, họ quyết định bắt cậu bé ngồi xem cả đêm. Không chỉ vậy, họ còn thay phiên nhau giám sát con trai, đánh thức cậu bé mỗi khi cậu ngủ quên. Cuối cùng, vì quá mệt mỏi nên cậu bé đã ngủ thiếp ngay trên sofa phòng khách trước màn hình TV.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)