Theo Business Insider, trong tháng này, Trung Quốc sẽ khai trương cây cầu vượt biển dài nhất thế giới, nối thành phố Hong Kong, Ma Cao và thành phố Chu Hải. (Nguồn ảnh: Business Insider)Dự án cầu Hong Kong - Chu Hải - Ma Cao, bao gồm một loạt cây cầu và đường hầm, có chiều dài 55 km được khởi công xây dựng từ năm 2009. Cây cầu được đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa ba thành phố này.Cầu Hong Kong - Chu Hải - Ma Cao có 6 làn đường và 4 đường hầm, trong đó có một đường hầm dưới biển.Trung Quốc cũng xây dựng 4 đảo nhân tạo để phục vụ cho dự án cầu Hong Kong - Chu Hải - Ma Cao.Được biết, cây cầu được làm từ 420 nghìn tấn thép, đủ để xây dựng 60 tháp Eiffel.Một số đoạn cầu hơi dốc.Dự kiến, khoảng 40.000 phương tiện sẽ lưu thông qua cây cầu này mỗi ngày.Người đi bộ và xe đạp không được phép qua cầu này, nó chỉ dành cho ô tô.Theo các nhà chức trách, thời gian hoạt động của cây cầu này là 120 năm.Một số hãng truyền thông địa phương cho biết, tổng kinh phí xây dựng cầu Hong Kong - Chu Hải - Ma Cao là 15 tỷ USD.Theo BI, dự án cầu Hong Kong - Chu Hải - Ma Cao từng gây tranh cãi do tốn kém, cáo buộc tham nhũng và vấn đề an toàn lao động. Được biết, hai công nhân đã thiệt mạng trong quá trình xây dựng cây cầu này.Ảnh chụp đảo nhân tạo Trung Quốc xây dựng gần đảo Đại Nhĩ Sơn ở Hong Kong để phục vụ cho dự án cầu vượt biển dài nhất thế giới này.Được biết, Trung Quốc cũng là "quê hương" của cây cầu vượt biển dài thứ hai thế giới, nối thành phố Thanh Đảo với vùng ngoại ô Hoàng Đảo. Cây cầu này được hoàn thành và năm 2011 với tổng kinh phí 1,5 tỷ USD.Đường hầm dưới biển của dự án cầu Hong Kong – Chu Hải – Ma Cao tại thành phố Chu Hải, Trung Quốc, ngày 28/3/2018.Mời độc giả xem video: Trung Quốc hoàn tất cây cầu vượt biển dài nhất thế giới (Nguồn: VTC1)
Theo Business Insider, trong tháng này, Trung Quốc sẽ khai trương cây cầu vượt biển dài nhất thế giới, nối thành phố Hong Kong, Ma Cao và thành phố Chu Hải. (Nguồn ảnh: Business Insider)
Dự án cầu Hong Kong - Chu Hải - Ma Cao, bao gồm một loạt cây cầu và đường hầm, có chiều dài 55 km được khởi công xây dựng từ năm 2009. Cây cầu được đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa ba thành phố này.
Cầu Hong Kong - Chu Hải - Ma Cao có 6 làn đường và 4 đường hầm, trong đó có một đường hầm dưới biển.
Trung Quốc cũng xây dựng 4 đảo nhân tạo để phục vụ cho dự án cầu Hong Kong - Chu Hải - Ma Cao.
Được biết, cây cầu được làm từ 420 nghìn tấn thép, đủ để xây dựng 60 tháp Eiffel.
Một số đoạn cầu hơi dốc.
Dự kiến, khoảng 40.000 phương tiện sẽ lưu thông qua cây cầu này mỗi ngày.
Người đi bộ và xe đạp không được phép qua cầu này, nó chỉ dành cho ô tô.
Theo các nhà chức trách, thời gian hoạt động của cây cầu này là 120 năm.
Một số hãng truyền thông địa phương cho biết, tổng kinh phí xây dựng cầu Hong Kong - Chu Hải - Ma Cao là 15 tỷ USD.
Theo BI, dự án cầu Hong Kong - Chu Hải - Ma Cao từng gây tranh cãi do tốn kém, cáo buộc tham nhũng và vấn đề an toàn lao động. Được biết, hai công nhân đã thiệt mạng trong quá trình xây dựng cây cầu này.
Ảnh chụp đảo nhân tạo Trung Quốc xây dựng gần đảo Đại Nhĩ Sơn ở Hong Kong để phục vụ cho dự án cầu vượt biển dài nhất thế giới này.
Được biết, Trung Quốc cũng là "quê hương" của cây cầu vượt biển dài thứ hai thế giới, nối thành phố Thanh Đảo với vùng ngoại ô Hoàng Đảo. Cây cầu này được hoàn thành và năm 2011 với tổng kinh phí 1,5 tỷ USD.
Đường hầm dưới biển của dự án cầu Hong Kong – Chu Hải – Ma Cao tại thành phố Chu Hải, Trung Quốc, ngày 28/3/2018.
Mời độc giả xem video: Trung Quốc hoàn tất cây cầu vượt biển dài nhất thế giới (Nguồn: VTC1)