Nhân viên trên boong tàu sân bay Mỹ được nhận dạng qua màu áo của họ. Trong đó, những người ra tín hiệu phóng máy bay mặc áo màu vàng. Theo Business Insider.Các nhân viên phụ trách máy phóng trên tàu sân bay Mỹ là người đưa ra tín hiệu cuối cùng cho phi công trước khi cất cánh. Theo Business Insider.Họ còn có biệt danh “xạ thủ” do tư thế cúi xuống đặc biệt trước khi một máy bay chiến đấu phóng ra khỏi sàn đáp. Theo Business Insider.Ngoài việc ra dấu phóng máy bay thông qua một loạt cử chỉ và tư thế tay, “xạ thủ” còn có một số trách nhiệm khác để đảm bảo cất cánh an toàn. Theo Business Insider.“Nhân viên máy phóng có trách nhiệm đảm bảo máy phóng và máy bay ở tư thế sẵn sàng, trong khi tất cả nhân viên đều ở phía sau đều ở vị trí thích hợp, an toàn”, Trung tá Robert Neff, một “xạ thủ” trên tàu George Washington nói. Theo Business Insider.“Chúng tôi kiểm tra toàn bộ hệ thống máy phóng, bộ làm lệch hướng vụ nổ phản lực và tính toán về gió để xác định lượng hơi nước cần thiết để phóng máy bay”, Trung tá Robert Neff mô tả. Theo Business Insider.Người ra tín hiệu phóng còn được ví như người nhạc trưởng khi đũa của họ phát sáng trong bóng tối còn nhạc cụ là những chiếc máy bay chiến đấu trị giá hàng triệu USD. Theo Business Insider.Bộ phận nhân sự này đều được đào tạo bài bản. Họ là các phi công hải quân phải trải qua nhiều tháng huấn luyện để trở thành một “xạ thủ”. Theo Business Insider.Trung tá Kevin Kreutz, sĩ quan máy phóng chính của tàu sân bay George Washington cho biết: “Tất cả chúng tôi đều có xuất thân khác nhau khi tuyển làm phi công hải quân và trở thành một xạ thủ là một công việc hoàn toàn khác so với trước đây”. Theo Business Insider.Với họ, công việc này là một khía cạnh khác của thế giới hàng không và kiểm soát các hoạt động bay. Theo Business Insider.Bởi vậy, khi phải chia tay với nhiệm vụ này, họ đều trải qua một nghi thức đặc biệt không kém: Phóng ủng ra khỏi boong tàu sân bay. Theo Business Insider.Đặt ủng lên bệ phóng, nhấn nút đưa thẳng ra biển - đánh dấu cho lần làm nhiệm vụ cuối cùng của một xạ thủ. Vì thế, đó là kỷ niệm kết thúc một kỳ công tác hoặc thay đổi quyền chỉ huy của một sĩ quan máy phóng trên tàu sân bay. Theo Business Insider.Điều này diễn ra trước sự chứng kiến của các thành viên trên tàu sân bay, và như thường lệ, họ lại chúc mừng nhau khi cuộc phóng thành công. Theo Business Insider.Đó hẳn là một lời chia tay buồn vui lẫn lộn, nhưng chắc chắn là một cách hay để tiễn biệt và thực hiện nhiệm vụ tiếp theo. Theo Business Insider.
Nhân viên trên boong tàu sân bay Mỹ được nhận dạng qua màu áo của họ. Trong đó, những người ra tín hiệu phóng máy bay mặc áo màu vàng. Theo Business Insider.
Các nhân viên phụ trách máy phóng trên tàu sân bay Mỹ là người đưa ra tín hiệu cuối cùng cho phi công trước khi cất cánh. Theo Business Insider.
Họ còn có biệt danh “xạ thủ” do tư thế cúi xuống đặc biệt trước khi một máy bay chiến đấu phóng ra khỏi sàn đáp. Theo Business Insider.
Ngoài việc ra dấu phóng máy bay thông qua một loạt cử chỉ và tư thế tay, “xạ thủ” còn có một số trách nhiệm khác để đảm bảo cất cánh an toàn. Theo Business Insider.
“Nhân viên máy phóng có trách nhiệm đảm bảo máy phóng và máy bay ở tư thế sẵn sàng, trong khi tất cả nhân viên đều ở phía sau đều ở vị trí thích hợp, an toàn”, Trung tá Robert Neff, một “xạ thủ” trên tàu George Washington nói. Theo Business Insider.
“Chúng tôi kiểm tra toàn bộ hệ thống máy phóng, bộ làm lệch hướng vụ nổ phản lực và tính toán về gió để xác định lượng hơi nước cần thiết để phóng máy bay”, Trung tá Robert Neff mô tả. Theo Business Insider.
Người ra tín hiệu phóng còn được ví như người nhạc trưởng khi đũa của họ phát sáng trong bóng tối còn nhạc cụ là những chiếc máy bay chiến đấu trị giá hàng triệu USD. Theo Business Insider.
Bộ phận nhân sự này đều được đào tạo bài bản. Họ là các phi công hải quân phải trải qua nhiều tháng huấn luyện để trở thành một “xạ thủ”. Theo Business Insider.
Trung tá Kevin Kreutz, sĩ quan máy phóng chính của tàu sân bay George Washington cho biết: “Tất cả chúng tôi đều có xuất thân khác nhau khi tuyển làm phi công hải quân và trở thành một xạ thủ là một công việc hoàn toàn khác so với trước đây”. Theo Business Insider.
Với họ, công việc này là một khía cạnh khác của thế giới hàng không và kiểm soát các hoạt động bay. Theo Business Insider.
Bởi vậy, khi phải chia tay với nhiệm vụ này, họ đều trải qua một nghi thức đặc biệt không kém: Phóng ủng ra khỏi boong tàu sân bay. Theo Business Insider.
Đặt ủng lên bệ phóng, nhấn nút đưa thẳng ra biển - đánh dấu cho lần làm nhiệm vụ cuối cùng của một xạ thủ. Vì thế, đó là kỷ niệm kết thúc một kỳ công tác hoặc thay đổi quyền chỉ huy của một sĩ quan máy phóng trên tàu sân bay. Theo Business Insider.
Điều này diễn ra trước sự chứng kiến của các thành viên trên tàu sân bay, và như thường lệ, họ lại chúc mừng nhau khi cuộc phóng thành công. Theo Business Insider.
Đó hẳn là một lời chia tay buồn vui lẫn lộn, nhưng chắc chắn là một cách hay để tiễn biệt và thực hiện nhiệm vụ tiếp theo. Theo Business Insider.