Tàu khu trục KNM Helge Ingstad chìm dần trước sự bất lực của lực lượng cứu hộ. Hai phần ba tàu đã chìm dưới nước. Ảnh: Sina.Giải pháp duy nhất mà lực lượng cứu hộ có thể làm lúc này là dùng dây cáp cố định tàu không cho nó trượt xuống vùng nước sâu hơn. Ảnh: Sina.Lực lượng cứu hộ đã đóng hàng chục cọc thép trên bờ và dùng dây cáp để neo tàu lại. Nỗ lực trước đó của lực lượng cứu hộ không ngăn được việc con tàu trượt xuống vùng nước sâu hơn. Ảnh: Sina. Chiến hạm Aegis hiện đại nhất Na Uy với giá trị hơn 500 triệu USD đã chìm phần lớn dưới nước. Ảnh: Sina.Nếu không có hệ thống cáp neo, con tàu có thể đã chìm hoàn toàn dưới nước biển. Khu vực tàu gặp nạn có địa hình rất dốc, nên dù đã ủi bãi cũng không ngăn được việc nó chìm sâu hơn. Ảnh: Sina.Trước đó vào sáng sớm ngày 8/11, một tàu chở dầu treo cờ Malta đã đâm vào tàu khu trục F313 đang neo trên vịnh Hjeltefjord. Vụ va chạm khiến tàu bị rách một đường dài 8 m bên mạn phải. Ảnh: Sina.Thủy thủ đoàn không thể kiểm soát được vết rách khiến nước tràn vào tàu dữ dội. Thuyền trưởng đã cho tàu ủi bãi và thủy thủ đoàn được lệnh sơ tán để đảm bảo an toàn. Ảnh: Sina.Dù đã ủi bãi, con tàu vẫn tiếp tục chìm trong sự bất lực của lực lượng cứu hộ. Vụ việc được đánh giá là một trong những sự cố tồi tệ nhất của hải quân Na Uy. Ảnh: Sina.Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về khả năng xử lý khủng hoảng của thủy thủ đoàn. Tàu KNM Helge Ingstad được trang bị hàng loạt cảm biến hiện đại nhưng không thể phát hiện tàu chở dầu tải trọng 112.000 tấn đang tiến tới. Ảnh: Sina.Mời độc giả xem video: Tàu khu trục KNM Helge Ingstad của Na Uy chìm dầm trước sự bất lực của lực lượng cứu hộ. (nguồn Scanpix)
Tàu khu trục KNM Helge Ingstad chìm dần trước sự bất lực của lực lượng cứu hộ. Hai phần ba tàu đã chìm dưới nước. Ảnh: Sina.
Giải pháp duy nhất mà lực lượng cứu hộ có thể làm lúc này là dùng dây cáp cố định tàu không cho nó trượt xuống vùng nước sâu hơn. Ảnh: Sina.
Lực lượng cứu hộ đã đóng hàng chục cọc thép trên bờ và dùng dây cáp để neo tàu lại. Nỗ lực trước đó của lực lượng cứu hộ không ngăn được việc con tàu trượt xuống vùng nước sâu hơn. Ảnh: Sina.
Chiến hạm Aegis hiện đại nhất Na Uy với giá trị hơn 500 triệu USD đã chìm phần lớn dưới nước. Ảnh: Sina.
Nếu không có hệ thống cáp neo, con tàu có thể đã chìm hoàn toàn dưới nước biển. Khu vực tàu gặp nạn có địa hình rất dốc, nên dù đã ủi bãi cũng không ngăn được việc nó chìm sâu hơn. Ảnh: Sina.
Trước đó vào sáng sớm ngày 8/11, một tàu chở dầu treo cờ Malta đã đâm vào tàu khu trục F313 đang neo trên vịnh Hjeltefjord. Vụ va chạm khiến tàu bị rách một đường dài 8 m bên mạn phải. Ảnh: Sina.
Thủy thủ đoàn không thể kiểm soát được vết rách khiến nước tràn vào tàu dữ dội. Thuyền trưởng đã cho tàu ủi bãi và thủy thủ đoàn được lệnh sơ tán để đảm bảo an toàn. Ảnh: Sina.
Dù đã ủi bãi, con tàu vẫn tiếp tục chìm trong sự bất lực của lực lượng cứu hộ. Vụ việc được đánh giá là một trong những sự cố tồi tệ nhất của hải quân Na Uy. Ảnh: Sina.
Rất nhiều câu hỏi được đặt ra về khả năng xử lý khủng hoảng của thủy thủ đoàn. Tàu KNM Helge Ingstad được trang bị hàng loạt cảm biến hiện đại nhưng không thể phát hiện tàu chở dầu tải trọng 112.000 tấn đang tiến tới. Ảnh: Sina.
Mời độc giả xem video: Tàu khu trục KNM Helge Ingstad của Na Uy chìm dầm trước sự bất lực của lực lượng cứu hộ. (nguồn Scanpix)