Trên chiến trường hiện đại, vai trò của UCAV là cực kỳ quan trọng khi nó vừa đảm nhiệm vai trò trinh sát lẫn chi viện hỏa lực một cách trực tiếp vô cùng hiệu quả.Điển hình cho thành công của UCAV chính là MQ-1 Predator cùng với MQ-9 Reaper của Mỹ, chúng có độ tin cậy rất cao, thời gian hoạt động trên bầu trời cực lâu, mang theo vũ khí mạnh và đặc biệt là giá thành vô cùng rẻ so với máy bay có người lái.Đối với lĩnh vực máy bay không người lái chiến đấu Nga đang tỏ ra tụt hậu xa so với Mỹ, thậm chí là cả Trung Quốc khi UCAV mà họ chế tạo ra (cho dù có sự giúp đỡ từ Israel) vẫn bị nhận xét là thiếu hụt về chủng loại cũng như tính năng.Chính vì vậy, khi nguyên mẫu UCAV Orion do Tập đoàn Kronshtadt chế tạo ra đời, giới quân sự Nga rất kỳ vọng rằng lực lượng vũ trang của mình sẽ có trong tay một phương tiện đủ sức đáp ứng yêu cầu của chiến tranh hiện đại.Chiếc máy bay không người lái mới nhất của Nga có sải cánh dài 16 m và chiều dài 8 m, nó có trọng lượng cất cánh tối đa 1 tấn và trọng tải tối đa lên tới 200 kg vũ khí, trang thiết bị quân sự.Trần bay của UCAV Orion đạt 7,5 km và thời gian mỗi chuyến bay tối đa đạt 24 giờ với tải trọng tiêu chuẩn, tốc độ bay trung bình của nó lên đến 200 km/h.Một hệ thống máy bay không người lái Orion hoàn chỉnh bao gồm 4 đến 6 chiếc UCAV, trạm kiểm soát mặt đất, hệ thống cất cánh và hạ cánh tự động, và các yếu tố liên lạc.Nhà sản xuất thông báo rằng máy bay không người lái vũ trang Orion có khả năng điều khiển cả loạt UAV khác tạo thành biên đội tác chiến hỗn hợp.Bên cạnh đó, nó còn đưa ra được các dữ liệu chỉ định mục tiêu, tạo hình ảnh địa hình và tìm ra trung tâm liên lạc của địch và nơi cất giấu các hệ thống phòng không.Đã có thông tin cho biết máy bay không người lái vũ trang Orion đã được gửi tới Syria vào tháng 4 năm nay để tiến hành một số bài thử nghiệm, nó đã tham gia trinh sát chiến trường và tấn công phiến quân bằng tên lửa.Nhưng trong khi kết quả thử nghiệm chưa được tuyên bố thành công, thậm chí có thông tin cho rằng UCAV Orion nằm trong danh sách 12 vũ khí Nga bị đình chỉ sản xuất (cùng với robot Uran-9) vì thể hiện kém tại Syria thì hôm 16/11, phương tiện này lại gặp phải sự cố nghiêm trọng.Theo ghi nhận tại hiện trường, một chiếc UCAV Orion đã bị rơi tại Ryazan gần khu chung cư, ngay gần đường giao thông, rất may là không có thương vong.Số hiệu của máy bay là 05 cho thấy nó thuộc loạt sản xuất thử nghiệm đầu tiên, có nhân chứng còn tuyên bố đây không phải lần đầu tiên máy bay không người lái rơi ở khu vực này.Rõ ràng tình trạng trên của chiếc Orion đang khiến cho triển vọng được chấp thuận đưa vào trang bị của không quân Nga trở nên mờ mịt đi đáng kể và cần rất nhiều nỗ lực khắc phục từ nhà sản xuất.
Trên chiến trường hiện đại, vai trò của UCAV là cực kỳ quan trọng khi nó vừa đảm nhiệm vai trò trinh sát lẫn chi viện hỏa lực một cách trực tiếp vô cùng hiệu quả.
Điển hình cho thành công của UCAV chính là MQ-1 Predator cùng với MQ-9 Reaper của Mỹ, chúng có độ tin cậy rất cao, thời gian hoạt động trên bầu trời cực lâu, mang theo vũ khí mạnh và đặc biệt là giá thành vô cùng rẻ so với máy bay có người lái.
Đối với lĩnh vực máy bay không người lái chiến đấu Nga đang tỏ ra tụt hậu xa so với Mỹ, thậm chí là cả Trung Quốc khi UCAV mà họ chế tạo ra (cho dù có sự giúp đỡ từ Israel) vẫn bị nhận xét là thiếu hụt về chủng loại cũng như tính năng.
Chính vì vậy, khi nguyên mẫu UCAV Orion do Tập đoàn Kronshtadt chế tạo ra đời, giới quân sự Nga rất kỳ vọng rằng lực lượng vũ trang của mình sẽ có trong tay một phương tiện đủ sức đáp ứng yêu cầu của chiến tranh hiện đại.
Chiếc máy bay không người lái mới nhất của Nga có sải cánh dài 16 m và chiều dài 8 m, nó có trọng lượng cất cánh tối đa 1 tấn và trọng tải tối đa lên tới 200 kg vũ khí, trang thiết bị quân sự.
Trần bay của UCAV Orion đạt 7,5 km và thời gian mỗi chuyến bay tối đa đạt 24 giờ với tải trọng tiêu chuẩn, tốc độ bay trung bình của nó lên đến 200 km/h.
Một hệ thống máy bay không người lái Orion hoàn chỉnh bao gồm 4 đến 6 chiếc UCAV, trạm kiểm soát mặt đất, hệ thống cất cánh và hạ cánh tự động, và các yếu tố liên lạc.
Nhà sản xuất thông báo rằng máy bay không người lái vũ trang Orion có khả năng điều khiển cả loạt UAV khác tạo thành biên đội tác chiến hỗn hợp.
Bên cạnh đó, nó còn đưa ra được các dữ liệu chỉ định mục tiêu, tạo hình ảnh địa hình và tìm ra trung tâm liên lạc của địch và nơi cất giấu các hệ thống phòng không.
Đã có thông tin cho biết máy bay không người lái vũ trang Orion đã được gửi tới Syria vào tháng 4 năm nay để tiến hành một số bài thử nghiệm, nó đã tham gia trinh sát chiến trường và tấn công phiến quân bằng tên lửa.
Nhưng trong khi kết quả thử nghiệm chưa được tuyên bố thành công, thậm chí có thông tin cho rằng UCAV Orion nằm trong danh sách 12 vũ khí Nga bị đình chỉ sản xuất (cùng với robot Uran-9) vì thể hiện kém tại Syria thì hôm 16/11, phương tiện này lại gặp phải sự cố nghiêm trọng.
Theo ghi nhận tại hiện trường, một chiếc UCAV Orion đã bị rơi tại Ryazan gần khu chung cư, ngay gần đường giao thông, rất may là không có thương vong.
Số hiệu của máy bay là 05 cho thấy nó thuộc loạt sản xuất thử nghiệm đầu tiên, có nhân chứng còn tuyên bố đây không phải lần đầu tiên máy bay không người lái rơi ở khu vực này.
Rõ ràng tình trạng trên của chiếc Orion đang khiến cho triển vọng được chấp thuận đưa vào trang bị của không quân Nga trở nên mờ mịt đi đáng kể và cần rất nhiều nỗ lực khắc phục từ nhà sản xuất.