Quá trình đại tu khu trục hạm KNM Helge Ingstad trị giá hơn 500 triệu USD của Hải quân Na Uy đã bắt đầu từ đầu tuần này. Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, thời gian ba tháng nằm chìm dưới nước của KNM Helge Ingstad đã khiến gần như toàn bộ hệ thống điện tử của nó bị hư hỏng. Nguồn ảnh: Sina.Tuy nhiên sau khi xem xét và tính toán thiệt hại của tàu sau khi trục vớt, hải quân Na Uy vẫn quyết định sẽ tu sửa lại con tàu này thay vì loại biên con tàu này. Nguồn ảnh: Sina.Những hình ảnh mới nhất từ cảng sửa chữa của Hải quân Nauy cho thấy quá trình sửa chữa sẽ hết sức phức tạp, hệ thống chân vịt được tháo rời đồng nghĩa với việc nhiều khả năng, khối động cơ của KNM Helge Ingstad sẽ được thay mới hoặc phải đưa ra ngoài sửa chữa. Nguồn ảnh: Sina.Bên trong tàu vẫn còn ngập nước biển, hệ thống điện, điện tử trên tàu được cho là đã hư hỏng hoàn toàn tuy nhiên vẫn chưa rõ, phía Na Uy sẽ phải chi bao nhiêu tiền để sửa chữa con tàu này. Nguồn ảnh: Sina.Hệ thống radar của KNM Helge Ingstad dường như đã hư hỏng hoàn toàn với rất nhiều rỉ sắt và vết ố bám trên bề mặt radar. Nguồn ảnh: Sina.Chỉ tính riêng quá trình tẩy mặn của KNM Helge Ingstad cũng có thể tốn tới hàng chục triệu USD. Chưa kể tới việc phần thân vỏ của tàu cũng bị hư hỏng nặng sau cú đâm với tàu vận tải và pha ủi bãi không thành công. Nguồn ảnh: Sina.Các công nhân đang tiến hành khử mặn cho khu trục hạm KNM Helge Ingstad. Nguồn ảnh: Sina.Hệ thống hoả lực trên tàu bao gồm đạn pháo và tên lửa đã được tháo ra từ khi tàu còn nằm ở dưới mặt nước để đảm bảo quá trình trục vớt diễn ra an toàn nhất. Nguồn ảnh: Sina.Giếng phóng tên lửa thẳng đứng trên tàu trông có vẻ vẫn còn khá nguyên vẹn. Nguồn ảnh: Sina.Tuy nhiên ở khu vực phía sau tàu - nơi có sàn đỗ trực thăng, mọi chuyện lại không được khả quan như vậy. Nguồn ảnh: Sina.Các dàn vũ khí hạng nhẹ xung quanh tàu gần như đã hư hỏng hoàn toàn sau hơn 3 tháng ngâm nước biển, thậm chí người ta còn không tháo nổi chúng ra. Nguồn ảnh: Sina. Mời độc giả xem Video: Khu trục hạm Nauy chìm nghỉm ngay cạnh bờ sau pha ủi bãi có phần vội vàng và không chính xác của thuyền trưởng.
Quá trình đại tu khu trục hạm KNM Helge Ingstad trị giá hơn 500 triệu USD của Hải quân Na Uy đã bắt đầu từ đầu tuần này. Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, thời gian ba tháng nằm chìm dưới nước của KNM Helge Ingstad đã khiến gần như toàn bộ hệ thống điện tử của nó bị hư hỏng. Nguồn ảnh: Sina.
Tuy nhiên sau khi xem xét và tính toán thiệt hại của tàu sau khi trục vớt, hải quân Na Uy vẫn quyết định sẽ tu sửa lại con tàu này thay vì loại biên con tàu này. Nguồn ảnh: Sina.
Những hình ảnh mới nhất từ cảng sửa chữa của Hải quân Nauy cho thấy quá trình sửa chữa sẽ hết sức phức tạp, hệ thống chân vịt được tháo rời đồng nghĩa với việc nhiều khả năng, khối động cơ của KNM Helge Ingstad sẽ được thay mới hoặc phải đưa ra ngoài sửa chữa. Nguồn ảnh: Sina.
Bên trong tàu vẫn còn ngập nước biển, hệ thống điện, điện tử trên tàu được cho là đã hư hỏng hoàn toàn tuy nhiên vẫn chưa rõ, phía Na Uy sẽ phải chi bao nhiêu tiền để sửa chữa con tàu này. Nguồn ảnh: Sina.
Hệ thống radar của KNM Helge Ingstad dường như đã hư hỏng hoàn toàn với rất nhiều rỉ sắt và vết ố bám trên bề mặt radar. Nguồn ảnh: Sina.
Chỉ tính riêng quá trình tẩy mặn của KNM Helge Ingstad cũng có thể tốn tới hàng chục triệu USD. Chưa kể tới việc phần thân vỏ của tàu cũng bị hư hỏng nặng sau cú đâm với tàu vận tải và pha ủi bãi không thành công. Nguồn ảnh: Sina.
Các công nhân đang tiến hành khử mặn cho khu trục hạm KNM Helge Ingstad. Nguồn ảnh: Sina.
Hệ thống hoả lực trên tàu bao gồm đạn pháo và tên lửa đã được tháo ra từ khi tàu còn nằm ở dưới mặt nước để đảm bảo quá trình trục vớt diễn ra an toàn nhất. Nguồn ảnh: Sina.
Giếng phóng tên lửa thẳng đứng trên tàu trông có vẻ vẫn còn khá nguyên vẹn. Nguồn ảnh: Sina.
Tuy nhiên ở khu vực phía sau tàu - nơi có sàn đỗ trực thăng, mọi chuyện lại không được khả quan như vậy. Nguồn ảnh: Sina.
Các dàn vũ khí hạng nhẹ xung quanh tàu gần như đã hư hỏng hoàn toàn sau hơn 3 tháng ngâm nước biển, thậm chí người ta còn không tháo nổi chúng ra. Nguồn ảnh: Sina.
Mời độc giả xem Video: Khu trục hạm Nauy chìm nghỉm ngay cạnh bờ sau pha ủi bãi có phần vội vàng và không chính xác của thuyền trưởng.