Theo báo mạng Nga, tại các đơn vị phòng không-không quân quân khu phía Tây, công tác chuyển trạng thái hoạt động trong điều kiện mùa đông đang được tiến hành với trực thăng tấn công Mi-28N "Night Hunter". Nguồn ảnh: arms-expo.ruĐể phù hợp với sự thay đổi nhiệt độ của môi trường xung quanh, thiết bị kỹ thuật nào cũng cần phải được chuẩn bị để thích nghi với điều kiện vận hành mới khắc nghiệt hơn. Nguồn ảnh: arms-expo.ruTại sân bay quân sự ở ngoại ô thành phố Pushkin, tỉnh Leningrad, ngày 23/11, các phóng viên báo chí đã được tận mắt chứng kiến công tác chuẩn bị Mi-28N "Night Hunter" cho chế độ hoạt động mùa đông. Nguồn ảnh: arms-expo.ruCác nhân viên kỹ thuật của sân bay đã kiểm tra các hoạt động của tất cả các hệ thống, các thành phần, ngóc ngách và các thiết bị, hệ thống điều khiển máy bay, kiểm tra hệ thống làm mát và các đường ống dẫn khí động cơ, kiểm tra tổng hợp các thiết bị kỹ thuật, thay dầu và các chất lỏng đặc biệt. Nguồn ảnh: arms-expo.ruCông tác chuẩn bị máy bay để hoạt động trong điều kiện mùa đông được tiến hành với mục đích xác định tình trạng kỹ thuật, cũng như tránh tình trạng trục trặc khi hoạt động ở nhiệt độ thấp. Khi thực hiện công việc bảo trì, tất cả các điều kiện vận hành các công nghệ hàng không và thời hạn phục vụ đều được lưu ý. Nguồn ảnh: arms-expo.ruMọi công việc hoàn thành chuyển chế độ hoạt động cho các máy bay sang chế độ hoạt động mùa đông được kiểm soát bởi một ủy ban đặc biệt. Nguồn ảnh: arms-expo.ruTrực thăng tấn công Mi-28N có khả năng tác chiến ngày lẫn đêm, ra mắt lần đầu vào tháng 8 năm 1996, bay thử lần đầu vào tháng 4 năm 2004 và bắt đầu thử nghiệm trong không quân Nga vào tháng 6 năm 2005.Nguồn ảnh: arms-expo.ruMi-28N có hai buồng lái được bọc giáp chịu được đạn 14,5 mm, thiết kế mũi nhỏ với đầy đủ các thiết bị điện tử, và một cánh quạt đuôi kiểu chữ X hẹp để giảm tiếng ồn. Hai động cơ 2200 mã lực Isotov TV-3-117VM. Nguồn ảnh: arms-expo.ruTuy Mi-28 không được thiết kế cho khả năng vận tải, thực sự nó vẫn có một khoang hành khách nhỏ có thể chở ba người. Mục đích là để cứu phi hành đoàn của những chiếc đã bị bắn hạ. Nguồn ảnh: arms-expo.ruTốc độ tối đa của Mi-28 đạt 320 km/giờ, tốc độ hành trình 270 km/giờ, tầm bay 1.900 km, bán kính chiến đấu hơn 200 km. Mi-28 có các đặt tính bay ưu việt, đặc biệt là khả năng hoạt động hiệu quả tại những vùng khí hậu khắc nghiệt, các vùng núi cao, là máy bay trực thăng duy nhất trên thế giới có thể thực hiện một chuyến bay tự động với địa hình uốn cong ở độ cao rất thấp từ 5 mét. Nguồn ảnh: arms-expo.ruMi-28 được trang bị pháo GSh-23L 23 mm (250 viên), có khả năng mang các loại bom 250 và 500 kg để tiêu diệt những mục tiêu kiên cố. Vũ khí của Mi-28 chủ yếu tập trung cho nhiệm vụ trên mặt đất. Nguồn ảnh: arms-expo.ruVũ khí chủ yếu của Mi-28N là 16 tên lửa chống tăng 9M120 Ataka-V dẫn bằng lệnh vô tuyến, có khả năng chống nhiễu cao ở hai cánh phụ bên hông, tầm bắn tối đa 8 km với sức xuyên 950 mm thép sau khi phá giáp phản ứng nổ, có thể phá hủy mọi loại xe tăng và xe bọc thép trên chiến trường. Nguồn ảnh: arms-expo.ruNgoài ra, Mi-28 có thể mang lửa không đối không tầm ngắn R-73, Igla-V hoặc bom chùm chống tăng KMGU-2, thùng phóng rocket không điều khiển S-8 hoặc S-13. Mi-28 có thể mang 80 rocket S-8 80mm, hoặc 20 rocket S-13 122mm, hoặc 2 rocket S-24B 240mm. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Theo báo mạng Nga, tại các đơn vị phòng không-không quân quân khu phía Tây, công tác chuyển trạng thái hoạt động trong điều kiện mùa đông đang được tiến hành với trực thăng tấn công Mi-28N "Night Hunter". Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Để phù hợp với sự thay đổi nhiệt độ của môi trường xung quanh, thiết bị kỹ thuật nào cũng cần phải được chuẩn bị để thích nghi với điều kiện vận hành mới khắc nghiệt hơn. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Tại sân bay quân sự ở ngoại ô thành phố Pushkin, tỉnh Leningrad, ngày 23/11, các phóng viên báo chí đã được tận mắt chứng kiến công tác chuẩn bị Mi-28N "Night Hunter" cho chế độ hoạt động mùa đông. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Các nhân viên kỹ thuật của sân bay đã kiểm tra các hoạt động của tất cả các hệ thống, các thành phần, ngóc ngách và các thiết bị, hệ thống điều khiển máy bay, kiểm tra hệ thống làm mát và các đường ống dẫn khí động cơ, kiểm tra tổng hợp các thiết bị kỹ thuật, thay dầu và các chất lỏng đặc biệt. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Công tác chuẩn bị máy bay để hoạt động trong điều kiện mùa đông được tiến hành với mục đích xác định tình trạng kỹ thuật, cũng như tránh tình trạng trục trặc khi hoạt động ở nhiệt độ thấp. Khi thực hiện công việc bảo trì, tất cả các điều kiện vận hành các công nghệ hàng không và thời hạn phục vụ đều được lưu ý. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Mọi công việc hoàn thành chuyển chế độ hoạt động cho các máy bay sang chế độ hoạt động mùa đông được kiểm soát bởi một ủy ban đặc biệt. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Trực thăng tấn công Mi-28N có khả năng tác chiến ngày lẫn đêm, ra mắt lần đầu vào tháng 8 năm 1996, bay thử lần đầu vào tháng 4 năm 2004 và bắt đầu thử nghiệm trong không quân Nga vào tháng 6 năm 2005.Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Mi-28N có hai buồng lái được bọc giáp chịu được đạn 14,5 mm, thiết kế mũi nhỏ với đầy đủ các thiết bị điện tử, và một cánh quạt đuôi kiểu chữ X hẹp để giảm tiếng ồn. Hai động cơ 2200 mã lực Isotov TV-3-117VM. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Tuy Mi-28 không được thiết kế cho khả năng vận tải, thực sự nó vẫn có một khoang hành khách nhỏ có thể chở ba người. Mục đích là để cứu phi hành đoàn của những chiếc đã bị bắn hạ. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Tốc độ tối đa của Mi-28 đạt 320 km/giờ, tốc độ hành trình 270 km/giờ, tầm bay 1.900 km, bán kính chiến đấu hơn 200 km. Mi-28 có các đặt tính bay ưu việt, đặc biệt là khả năng hoạt động hiệu quả tại những vùng khí hậu khắc nghiệt, các vùng núi cao, là máy bay trực thăng duy nhất trên thế giới có thể thực hiện một chuyến bay tự động với địa hình uốn cong ở độ cao rất thấp từ 5 mét. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Mi-28 được trang bị pháo GSh-23L 23 mm (250 viên), có khả năng mang các loại bom 250 và 500 kg để tiêu diệt những mục tiêu kiên cố. Vũ khí của Mi-28 chủ yếu tập trung cho nhiệm vụ trên mặt đất. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Vũ khí chủ yếu của Mi-28N là 16 tên lửa chống tăng 9M120 Ataka-V dẫn bằng lệnh vô tuyến, có khả năng chống nhiễu cao ở hai cánh phụ bên hông, tầm bắn tối đa 8 km với sức xuyên 950 mm thép sau khi phá giáp phản ứng nổ, có thể phá hủy mọi loại xe tăng và xe bọc thép trên chiến trường. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Ngoài ra, Mi-28 có thể mang lửa không đối không tầm ngắn R-73, Igla-V hoặc bom chùm chống tăng KMGU-2, thùng phóng rocket không điều khiển S-8 hoặc S-13. Mi-28 có thể mang 80 rocket S-8 80mm, hoặc 20 rocket S-13 122mm, hoặc 2 rocket S-24B 240mm. Nguồn ảnh: arms-expo.ru