Trong chiến tranh thế giới thứ hai, Akizuki là tên của khu trục hạm mạnh hàng đầu Hải quân Đế quốc Nhật Bản. Những chiếc khu trục hạm đầu tiên thuộc lớp Akizuki được Nhật hạ thủy từ năm 1940. Trong suốt chiến tranh thế giới thứ hai, tổng cộng có 12 chiếc khu trục hạm loại này đã được Nhật đóng mới. Nguồn ảnh: Reddit.Có độ giãn nước tối đa 3.759 tấn, khu trục hạm lớp Akizuki của Nhật Bản dài 134 mét, lườn rộng 11,6 mét, mớm nước tối đa 4,1 mét. Con tàu này có khả năng chạy với tốc độ tối đa 33 hải lý trên giờ tương đương với khoảng 61 km/h, một tốc độ cực kỳ khủng khiếp, so với cả những khu trục hạm hiện đại ngày nay. Nguồn ảnh: Sea.Phiên bản cuối cùng của khu trục hạm Akizuki được xây dựng năm 1945 với trang bị tới 8 hải pháo 100 mm, 4 pháo phòng không 25 mm, 8 ống phóng ngư lôi 610 mm và có tới 56 ống phóng bom chống ngầm. Đây thực sự là một kỳ quan của ngành công nghiệp hàng hải Nhật Bản và các chiến hạm lớp Akizuki được coi là một trong những khu trục hạm tiên tiến, hiện đại bậc nhất thế giới thời bấy giờ. Nguồn ảnh: Paper.Ra đời từ năm 2010, những khu trục hạm Akizuki 2010 có thể coi là "cháu nội" của lớp chiến hạm Akizuki trong chiến tranh thế giới thứ hai của Nhật Bản. Mang tên chiếc khu trục hạm Akizuki, người Nhật muốn những chiếc tàu chiến đời mới này của mình có khả năng vươn tầm, trở thành một kỳ quan cơ khí giống với những gì ông "cố nội" Akizuki đã từng làm trong chiến tranh thế giới thứ hai. Nguồn ảnh: Wiki.Khu trục hạm lớp Akizuki "model" 2010 của Nhật Bản có độ giãn nước tối đa 6.800 tấn, chiều dài 150 mét, lườn rộng 5,3 mét và có độ mớm nước tối đa 10,9 mét. Nguồn ảnh: Sea.Được trang bị động cơ Rolls Royce spey SM1C do Anh sản xuất, khu trục hạm Akizuki 2010 của Nhật Bản chỉ có tốc độ tối đa khoảng 30 hải lý trên giờ, tương đương với 56km/h và bằng với tốc độ tối đa của phần lớn các loại khu trục hạm hiện đại ngày nay, dù rằng so với ông "cố nội" của mình, Akizuki có phần "lề mề" hơn rất nhiều. Nguồn ảnh: Jeff.So với khu trục hạm Akizuki thời CTTG 2, lẽ dĩ nhiên chiếc tàu chiến hôm nay có khả năng tấn công mạnh khủng khiếp. Thay vì sử dụng pháo, nó được trang bị tên lửa hành trình chống hạm và các tên lửa phòng không tầm trung gồm RIM-162 ESSM chứa trong bệ phóng thẳng đứng Mk41. Ngoài ra, nó còn được trang bị pháo hạm 127mm, pháo phòng không 6 nồng 20mm cùng ngư lôi 324mm. Đây là tiêu chuẩn vũ khí của các khu trục hạm hiện đại Nguồn ảnh: Sea.Điểm khác biệt duy nhất của chiến hạm Akizuki 2010 và ông cố nội Akizuki 1942 đó là thay vì phục vụ trong lực lượng Hải quân Nhật Bản, Akizuki 2010 chỉ lặng lẽ cống hiến trong lực lượng Phòng vệ trên Biển Nhật Bản vì lực lượng Hải quân Nhật đã bị giải thể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Hiện tại, Nhật Bản đang có 4 chiếc khu trục hạm lớp Akizuki 2010 và chúng cũng được coi là nòng cốt của lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản. Nguồn ảnh: WOW.
Trong chiến tranh thế giới thứ hai, Akizuki là tên của khu trục hạm mạnh hàng đầu Hải quân Đế quốc Nhật Bản. Những chiếc khu trục hạm đầu tiên thuộc lớp Akizuki được Nhật hạ thủy từ năm 1940. Trong suốt chiến tranh thế giới thứ hai, tổng cộng có 12 chiếc khu trục hạm loại này đã được Nhật đóng mới. Nguồn ảnh: Reddit.
Có độ giãn nước tối đa 3.759 tấn, khu trục hạm lớp Akizuki của Nhật Bản dài 134 mét, lườn rộng 11,6 mét, mớm nước tối đa 4,1 mét. Con tàu này có khả năng chạy với tốc độ tối đa 33 hải lý trên giờ tương đương với khoảng 61 km/h, một tốc độ cực kỳ khủng khiếp, so với cả những khu trục hạm hiện đại ngày nay. Nguồn ảnh: Sea.
Phiên bản cuối cùng của khu trục hạm Akizuki được xây dựng năm 1945 với trang bị tới 8 hải pháo 100 mm, 4 pháo phòng không 25 mm, 8 ống phóng ngư lôi 610 mm và có tới 56 ống phóng bom chống ngầm. Đây thực sự là một kỳ quan của ngành công nghiệp hàng hải Nhật Bản và các chiến hạm lớp Akizuki được coi là một trong những khu trục hạm tiên tiến, hiện đại bậc nhất thế giới thời bấy giờ. Nguồn ảnh: Paper.
Ra đời từ năm 2010, những khu trục hạm Akizuki 2010 có thể coi là "cháu nội" của lớp chiến hạm Akizuki trong chiến tranh thế giới thứ hai của Nhật Bản. Mang tên chiếc khu trục hạm Akizuki, người Nhật muốn những chiếc tàu chiến đời mới này của mình có khả năng vươn tầm, trở thành một kỳ quan cơ khí giống với những gì ông "cố nội" Akizuki đã từng làm trong chiến tranh thế giới thứ hai. Nguồn ảnh: Wiki.
Khu trục hạm lớp Akizuki "model" 2010 của Nhật Bản có độ giãn nước tối đa 6.800 tấn, chiều dài 150 mét, lườn rộng 5,3 mét và có độ mớm nước tối đa 10,9 mét. Nguồn ảnh: Sea.
Được trang bị động cơ Rolls Royce spey SM1C do Anh sản xuất, khu trục hạm Akizuki 2010 của Nhật Bản chỉ có tốc độ tối đa khoảng 30 hải lý trên giờ, tương đương với 56km/h và bằng với tốc độ tối đa của phần lớn các loại khu trục hạm hiện đại ngày nay, dù rằng so với ông "cố nội" của mình, Akizuki có phần "lề mề" hơn rất nhiều. Nguồn ảnh: Jeff.
So với khu trục hạm Akizuki thời CTTG 2, lẽ dĩ nhiên chiếc tàu chiến hôm nay có khả năng tấn công mạnh khủng khiếp. Thay vì sử dụng pháo, nó được trang bị tên lửa hành trình chống hạm và các tên lửa phòng không tầm trung gồm RIM-162 ESSM chứa trong bệ phóng thẳng đứng Mk41. Ngoài ra, nó còn được trang bị pháo hạm 127mm, pháo phòng không 6 nồng 20mm cùng ngư lôi 324mm. Đây là tiêu chuẩn vũ khí của các khu trục hạm hiện đại Nguồn ảnh: Sea.
Điểm khác biệt duy nhất của chiến hạm Akizuki 2010 và ông cố nội Akizuki 1942 đó là thay vì phục vụ trong lực lượng Hải quân Nhật Bản, Akizuki 2010 chỉ lặng lẽ cống hiến trong lực lượng Phòng vệ trên Biển Nhật Bản vì lực lượng Hải quân Nhật đã bị giải thể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Hiện tại, Nhật Bản đang có 4 chiếc khu trục hạm lớp Akizuki 2010 và chúng cũng được coi là nòng cốt của lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản. Nguồn ảnh: WOW.