Sau khi chế tạo thành công tàu ngầm mini Trường Sa 1, ông Nguyễn Quốc Hòa, 56 tuổi, Giám đốc Công ty cơ khí Quốc Hòa, ở TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã tiếp tục nghiên cứu, chế tạo tàu ngầm Hoàng Sa.Ông Hòa cho biết, tàu ngầm Hoàng Sa đã khắc phục được những khiếm khuyết của tàu Trường Sa 1. Tàu có nhiều tính năng hơn, như có thể lặn sâu, hoạt động nhiều ngày dưới biển, tiến ra biển không cần thuỷ triều, đi vào khu nước cạn tự vượt ra được. Bên trên tàu, có lắp kính cường lực giúp nhìn thấy người lái ở bên trong tàu.Sáng 24/9/2015, ông Hòa đã đưa tàu ngầm mini Hoàng Sa xuống bể thử nghiệm có độ sâu 4m ở khu xưởng, để chuẩn bị cho buổi thử nghiệm khả năng lặn, nổi của tàu. “Sau khi thử nghiệm thành công, tôi dự định sẽ xin phép cơ quan chức năng đưa tàu Hoàng Sa ra ngoài biển lớn. Tôi mong rằng sẽ được cơ quan chức năng ủng hộ, tạo điều kiện để con tàu Hoàng Sa hoàn thiện hơn”, ông Hòa chia sẻ.“Đặc biệt, tàu ngầm có thể liên lạc tầm xa bằng sóng VHS khi nổi. Khi lặn dưới biển, người lái có thể điện cho nhau thông qua sóng thủy âm. Tàu có hệ thống camera, độ phân giải HD, giúp người lái nhìn thấy các vật ở dưới nước. Hệ thống máy tính dẫn đường ở trong tàu, giúp người lái di chuyển đến đúng trí muốn đến”, ông Hòa nói.Bể nước được chuẩn bị để thử nghiệm tàu nằm trong khuôn viên nhà xưởng.Tàu Hoàng Sa bắt đầu quá trình thử nghiệm dưới nước. Ông Hòa cho biết thêm, tàu ngầm mini Hoàng Sa có thể mang theo 1 hành khách. Bên trong tàu, có ghế ngồi dành cho khách. Vỏ tàu được thiết kế bằng thép cường lực. Kích cỡ của tàu Hoàng Sa giống tàu ngầm mini Trường Sa 1Tàu ngầm mini Hoàng Sa đặt cạnh "anh cả" Trường Sa 01. Ông Hoà cho biết 2 con tàu có kích thước tương đương nhau. Theo đó, tàu ngầm Trường Sa 01 có chiều dài 8,8m, cao 3m, chiều rộng nơi phình to nhất là 2,8m.Nội thất bên trong khoang lái tàu ngầm Hoàng Sa khi nhìn từ bên ngoài qua kính cường lực.Ông Nguyễn Quốc Hòa, 56 tuổi, Giám đốc Công ty cơ khí Quốc Hòa, ở TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình ngồi bên trong khoang lái. “Hiện chúng tôi chưa thể tiết lộ kinh phí, khả năng lặn, nổi của con tàu. Nhưng có một điều tôi chắc chắn là tàu Hoàng Sa có thể lặn tốt hơn rất nhiều so với tàu Trường Sa 1”- ông Hoà chia sẻ thêm.Trước đó tháng 3/2014, tàu ngầm mini Trường Sa 1 của ông Hòa đã thu hút sự chú ý của người dân khi lặn, nổi nhịp nhàng ở một hồ lớn. Sau khi đưa ra biển thử nghiệm, tàu ngầm gặp sự cố ở chân vịt nên không thể lặn. Ngay sau đó, ông Hòa đã đưa tàu về xưởng để khắc phục một số nhược điểm. Theo thiết kế, tàu ngầm mini Trường sa có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Bán kính hoạt động 800km. Tàu lặn sâu 50m có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP, thời gian lặn 15h. Thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày. Tốc độ trung bình đạt 40 km/h.
Sau khi chế tạo thành công tàu ngầm mini Trường Sa 1, ông Nguyễn Quốc Hòa, 56 tuổi, Giám đốc Công ty cơ khí Quốc Hòa, ở TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã tiếp tục nghiên cứu, chế tạo tàu ngầm Hoàng Sa.
Ông Hòa cho biết, tàu ngầm Hoàng Sa đã khắc phục được những khiếm khuyết của tàu Trường Sa 1. Tàu có nhiều tính năng hơn, như có thể lặn sâu, hoạt động nhiều ngày dưới biển, tiến ra biển không cần thuỷ triều, đi vào khu nước cạn tự vượt ra được. Bên trên tàu, có lắp kính cường lực giúp nhìn thấy người lái ở bên trong tàu.
Sáng 24/9/2015, ông Hòa đã đưa tàu ngầm mini Hoàng Sa xuống bể thử nghiệm có độ sâu 4m ở khu xưởng, để chuẩn bị cho buổi thử nghiệm khả năng lặn, nổi của tàu. “Sau khi thử nghiệm thành công, tôi dự định sẽ xin phép cơ quan chức năng đưa tàu Hoàng Sa ra ngoài biển lớn. Tôi mong rằng sẽ được cơ quan chức năng ủng hộ, tạo điều kiện để con tàu Hoàng Sa hoàn thiện hơn”, ông Hòa chia sẻ.
“Đặc biệt, tàu ngầm có thể liên lạc tầm xa bằng sóng VHS khi nổi. Khi lặn dưới biển, người lái có thể điện cho nhau thông qua sóng thủy âm. Tàu có hệ thống camera, độ phân giải HD, giúp người lái nhìn thấy các vật ở dưới nước. Hệ thống máy tính dẫn đường ở trong tàu, giúp người lái di chuyển đến đúng trí muốn đến”, ông Hòa nói.
Bể nước được chuẩn bị để thử nghiệm tàu nằm trong khuôn viên nhà xưởng.
Tàu Hoàng Sa bắt đầu quá trình thử nghiệm dưới nước. Ông Hòa cho biết thêm, tàu ngầm mini Hoàng Sa có thể mang theo 1 hành khách. Bên trong tàu, có ghế ngồi dành cho khách. Vỏ tàu được thiết kế bằng thép cường lực. Kích cỡ của tàu Hoàng Sa giống tàu ngầm mini Trường Sa 1
Tàu ngầm mini Hoàng Sa đặt cạnh "anh cả" Trường Sa 01. Ông Hoà cho biết 2 con tàu có kích thước tương đương nhau. Theo đó, tàu ngầm Trường Sa 01 có chiều dài 8,8m, cao 3m, chiều rộng nơi phình to nhất là 2,8m.
Nội thất bên trong khoang lái tàu ngầm Hoàng Sa khi nhìn từ bên ngoài qua kính cường lực.
Ông Nguyễn Quốc Hòa, 56 tuổi, Giám đốc Công ty cơ khí Quốc Hòa, ở TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình ngồi bên trong khoang lái. “Hiện chúng tôi chưa thể tiết lộ kinh phí, khả năng lặn, nổi của con tàu. Nhưng có một điều tôi chắc chắn là tàu Hoàng Sa có thể lặn tốt hơn rất nhiều so với tàu Trường Sa 1”- ông Hoà chia sẻ thêm.
Trước đó tháng 3/2014, tàu ngầm mini Trường Sa 1 của ông Hòa đã thu hút sự chú ý của người dân khi lặn, nổi nhịp nhàng ở một hồ lớn. Sau khi đưa ra biển thử nghiệm, tàu ngầm gặp sự cố ở chân vịt nên không thể lặn. Ngay sau đó, ông Hòa đã đưa tàu về xưởng để khắc phục một số nhược điểm. Theo thiết kế, tàu ngầm mini Trường sa có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Bán kính hoạt động 800km. Tàu lặn sâu 50m có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP, thời gian lặn 15h. Thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày. Tốc độ trung bình đạt 40 km/h.