Mạng Sina mấy hôm trước đăng lên một chùm ảnh chụp các tiêm kích Su-27 của Việt Nam với dòng chú thích: “Gần đây, trên mạng lan truyền các bức ảnh chụp máy bay Su-27 của Việt Nam, trong đó ở chỗ đuôi đứng của máy bay có vết màu đen trông như bụi bẩn. Qua đó cho thấy việc bảo dưỡng vũ khí của quân đội Việt Nam không tốt”.Trang mạng này viết tiếp: “Su-27, Su-30 là máy bay chiến đấu mạnh nhất của Không quân Việt Nam hiện nay”.Việt Nam bắt đầu mua tiêm kích Su-27 từ Nga trong những năm 1990, muộn hơn so với Trung Quốc. Tổng cộng Việt Nam đã nhận từ Nga 7 chiếc Su-27SK và 5 chiếc Su-27UBK 2 chỗ ngồi.Hiện các tiêm kích Su-27 được biên chế cho Trung đoàn 940 làm nhiệm vụ bảo vệ khu vực miền Trung và đặc biệt là tuần tra bảo vệ quần đảo Trường Sa.Tuy nhiên thông tin loạt ảnh về tiêm kích Su-27 của Việt Nam mà Sina thực hiện đã bị chính cư dân mạng Trung Quốc "ném đá" dữ dội. Trong số gần 10 bình luận, ngoài những người tranh cãi về các chủ đề không liên quan đến nội dung bài viết, số còn lại chủ yếu phê phán tác giả.Có người viết: “Thông tin vô căn vô cứ lại còn suy luận bóng gió linh tinh như vậy mà cũng dám đường hoàng đăng lên, thật khiến người ta không hiểu nổi”.Một cư dân mạng ở Bắc Kinh viết: “Nói như vậy là muốn kích động xung đột dân tộc, ý đồ cực kỳ hiểm ác, người này nếu không phải là phản động ở nước ngoài thì cũng là hán gian, mọi người nên cảnh giác anh ta”. Ảnh: Tiêm kích Su-27UBK 2 chỗ ngồi của KQND Việt Nam.Một thành viên nick Erikson-Chang ở Nam Thông – Giang Tô viết: “Khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam là một thử thách lớn cho các vũ khí Nga, rất nhiều chi tiết đều được thiết kế và chế tạo lại mới có thể phù hợp với điều kiện khí hậu ở đây. Nhưng nếu năng lực bảo trì sử dụng kém, tuổi thọ của vũ khí sẽ rút ngắn đi rất nhanh”.Một người dùng khác ở Nam Ninh – Quảng Tây thì viết: “Nếu thường xuyên huấn luyện bay thấp trên biển, rất khó để tránh được các vết bẩn vết rỉ. Giống như chiếc J-15 của chúng ta, qua 2 năm huấn luyện cũng gặp tình trạng thế này.Một người khác ở Thiên Tân thì viết: “Hãy làm tốt việc của chính mình, đừng cười người khác. Việt Nam bảo dưỡng máy bay tốt hay không tốt thì có gì quan hệ đến chúng ta?”. Ảnh: Bảo dưỡng Su-27 tại nhà máy hàng không A-32.
Mạng Sina mấy hôm trước đăng lên một chùm ảnh chụp các tiêm kích Su-27 của Việt Nam với dòng chú thích: “Gần đây, trên mạng lan truyền các bức ảnh chụp máy bay Su-27 của Việt Nam, trong đó ở chỗ đuôi đứng của máy bay có vết màu đen trông như bụi bẩn. Qua đó cho thấy việc bảo dưỡng vũ khí của quân đội Việt Nam không tốt”.
Trang mạng này viết tiếp: “Su-27, Su-30 là máy bay chiến đấu mạnh nhất của Không quân Việt Nam hiện nay”.
Việt Nam bắt đầu mua tiêm kích Su-27 từ Nga trong những năm 1990, muộn hơn so với Trung Quốc. Tổng cộng Việt Nam đã nhận từ Nga 7 chiếc Su-27SK và 5 chiếc Su-27UBK 2 chỗ ngồi.
Hiện các tiêm kích Su-27 được biên chế cho Trung đoàn 940 làm nhiệm vụ bảo vệ khu vực miền Trung và đặc biệt là tuần tra bảo vệ quần đảo Trường Sa.
Tuy nhiên thông tin loạt ảnh về tiêm kích Su-27 của Việt Nam mà Sina thực hiện đã bị chính cư dân mạng Trung Quốc "ném đá" dữ dội. Trong số gần 10 bình luận, ngoài những người tranh cãi về các chủ đề không liên quan đến nội dung bài viết, số còn lại chủ yếu phê phán tác giả.
Có người viết: “Thông tin vô căn vô cứ lại còn suy luận bóng gió linh tinh như vậy mà cũng dám đường hoàng đăng lên, thật khiến người ta không hiểu nổi”.
Một cư dân mạng ở Bắc Kinh viết: “Nói như vậy là muốn kích động xung đột dân tộc, ý đồ cực kỳ hiểm ác, người này nếu không phải là phản động ở nước ngoài thì cũng là hán gian, mọi người nên cảnh giác anh ta”. Ảnh: Tiêm kích Su-27UBK 2 chỗ ngồi của KQND Việt Nam.
Một thành viên nick Erikson-Chang ở Nam Thông – Giang Tô viết: “Khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam là một thử thách lớn cho các vũ khí Nga, rất nhiều chi tiết đều được thiết kế và chế tạo lại mới có thể phù hợp với điều kiện khí hậu ở đây. Nhưng nếu năng lực bảo trì sử dụng kém, tuổi thọ của vũ khí sẽ rút ngắn đi rất nhanh”.
Một người dùng khác ở Nam Ninh – Quảng Tây thì viết: “Nếu thường xuyên huấn luyện bay thấp trên biển, rất khó để tránh được các vết bẩn vết rỉ. Giống như chiếc J-15 của chúng ta, qua 2 năm huấn luyện cũng gặp tình trạng thế này.
Một người khác ở Thiên Tân thì viết: “Hãy làm tốt việc của chính mình, đừng cười người khác. Việt Nam bảo dưỡng máy bay tốt hay không tốt thì có gì quan hệ đến chúng ta?”. Ảnh: Bảo dưỡng Su-27 tại nhà máy hàng không A-32.