Khởi điểm từ một người chơi xe Thái Lan với "dàn chân" từ siêu môtô Aprilia RSV4, phong trào chơi Yamaha Exciter 150 độ "dàn chân" môtô phân khối lớn đã lan rộng ra nhiều nước châu Á. Tại Việt Nam, kiểu độ này cũng rất được người chơi xe đón nhận với rất nhiều bản độ Exciter bánh lớn "khủng" liên tục ra đời.Trong đó, những bản độ Exciter "mông to" bằng cách sử dụng mâm Ducati được khá nhiều dân chơi xe ưa chuộng do hãng xe Ý có những thiết kế mâm rất đẹp mắt. Mới đây, một biker Sài Gòn lại tiếp tục "trình làng" một bản độ Exciter lắp bánh Ducati mới, khiến ngoại hình mẫu xe số côn tay này càng trở nên gần với môtô phân khối lớn hơn.Ở phía trước, chiếc xe đã được lắp mâm Marchesini 3 cây được lấy từ mẫu siêu môtô Ducati 1199 Panigale với trọng lượng siêu nhẹ. Để có thể lắp được mâm, hệ thống phuộc Ohlins của Ducati cũng đã được cắt ngắn và chế chảng ba để lắp vừa Exciter. Đi kèm mâm là hệ thống phanh nâng cấp lên 2 đĩa kép cùng cặp heo Brembo M4 "hàng hiệu".Hệ thống phanh trước của chiếc xe đã được hoàn thiện nhờ vào cùm phanh Brembo cũng được tháo từ Ducati kèm bình dầu trong suốt cũng là hàng chính hãng Brembo. Về mặt thiết kế, bản độ này đã giữ lại 100% kiểu dáng nguyên bản của chiếc Exciter 150.Tuy nhiên, để khiến chiếc xe có vẻ ngoài thể thao hơn, toàn bộ dàn vỏ của chiếc Exciter 150 này đã được chủ xe đặt sơn tem đấu phong cách Redbull Moto Morini như những chiếc xe đua chuyên nghiệp. Trong khi đó, động cơ nguyên bản của xe được giữ nguyên.Với cây pô Two Brother lon dài, tiếng nổ từ động cơ đã trở nên ấm và uy lực hơn. Ở phía sau, chiếc xe đã được độ lại khá "khủng" với bộ gắp đơn Ducati cùng với mâm 5 cây Marchesini từ chiếc Ducati Streetfighter khá hiếm. Theo phong cách xe đua, cả lốp trước và sau đều là loại lốp không vân để cho độ bám đường tối đa.Cặp mâm cùng bộ gắp và phuộc được lấy từ các dòng môtô Ducati lừng danh một thời đã được dân chơi Việt lắp vào mẫu xe số côn tay Yamaha Exciter 150, khiến cho mẫu xe này có kiểu dáng "khủng" hơn.
Khởi điểm từ một người chơi xe Thái Lan với "dàn chân" từ siêu môtô Aprilia RSV4, phong trào chơi Yamaha Exciter 150 độ "dàn chân" môtô phân khối lớn đã lan rộng ra nhiều nước châu Á. Tại Việt Nam, kiểu độ này cũng rất được người chơi xe đón nhận với rất nhiều bản độ Exciter bánh lớn "khủng" liên tục ra đời.
Trong đó, những bản độ Exciter "mông to" bằng cách sử dụng mâm Ducati được khá nhiều dân chơi xe ưa chuộng do hãng xe Ý có những thiết kế mâm rất đẹp mắt. Mới đây, một biker Sài Gòn lại tiếp tục "trình làng" một bản độ Exciter lắp bánh Ducati mới, khiến ngoại hình mẫu xe số côn tay này càng trở nên gần với môtô phân khối lớn hơn.
Ở phía trước, chiếc xe đã được lắp mâm Marchesini 3 cây được lấy từ mẫu siêu môtô Ducati 1199 Panigale với trọng lượng siêu nhẹ. Để có thể lắp được mâm, hệ thống phuộc Ohlins của Ducati cũng đã được cắt ngắn và chế chảng ba để lắp vừa Exciter. Đi kèm mâm là hệ thống phanh nâng cấp lên 2 đĩa kép cùng cặp heo Brembo M4 "hàng hiệu".
Hệ thống phanh trước của chiếc xe đã được hoàn thiện nhờ vào cùm phanh Brembo cũng được tháo từ Ducati kèm bình dầu trong suốt cũng là hàng chính hãng Brembo. Về mặt thiết kế, bản độ này đã giữ lại 100% kiểu dáng nguyên bản của chiếc Exciter 150.
Tuy nhiên, để khiến chiếc xe có vẻ ngoài thể thao hơn, toàn bộ dàn vỏ của chiếc Exciter 150 này đã được chủ xe đặt sơn tem đấu phong cách Redbull Moto Morini như những chiếc xe đua chuyên nghiệp. Trong khi đó, động cơ nguyên bản của xe được giữ nguyên.
Với cây pô Two Brother lon dài, tiếng nổ từ động cơ đã trở nên ấm và uy lực hơn. Ở phía sau, chiếc xe đã được độ lại khá "khủng" với bộ gắp đơn Ducati cùng với mâm 5 cây Marchesini từ chiếc Ducati Streetfighter khá hiếm. Theo phong cách xe đua, cả lốp trước và sau đều là loại lốp không vân để cho độ bám đường tối đa.
Cặp mâm cùng bộ gắp và phuộc được lấy từ các dòng môtô Ducati lừng danh một thời đã được dân chơi Việt lắp vào mẫu xe số côn tay Yamaha Exciter 150, khiến cho mẫu xe này có kiểu dáng "khủng" hơn.