Sáng ngày 9/9 vừa qua tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam 2017 đã chính thức khởi tranh. Đây cũng là năm mà giải đua ghi nhận số lượng đội đua tham gia lớn nhất từ trước đến nay.Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam - VOC 2017 vẫn có 3 hạng thi chính như mùa giải năm ngoái nhưng số lượng đội thi được Ban tổ chức giới hạn.Với số lượng tham dự gồm 78 đội chơi đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đã mang đến cho giải đấu năm nay nhiều gay cấn hơn bao giờ hết ngay từ giai đoạn đầu.Trong ngày thi đấu đầu tiên của VOC 2017, các hạng sẽ thi đấu 4 đường (1->4), và 1 đường Adventure ban đêm dành cho hạng cơ bản SUV & nâng cao.Ở hạng Bán tải Việt Nam thi đấu đầu tiên ở đường số 2, tiếp đó là đường số 3 và đường số 1. Hạng Cơ bản Bán tải thi đấu đầu tiên ở đường số 3, sau đó là đường số 2 và đường số 1. Riêng ở đường số 4 cần dùng đến trang bị tời được dành riêng cho các xe ở hạng Nâng cao thi đầu tiên.Đặc biệt ở đường đua số 4, xe đua sẽ từ đi từ đỉnh dốc xuống, tiếp đó phải băng qua các hố chướng ngại trên đường. Với thời tiết có mưa trong những ngày trước đó nên đường đua này khá lầy lội, khiến hầu hết các đội xe phải vượt qua một cách chật vật.Tại ngày thi đấu thứ nhất, theo ghi nhận của PV thấy khá nhiều xe đã vượt qua hố chướng ngại một cách ngoạn mục, nhưng cũng không ít đội chơi phải nhờ tới sự giúp sức của đội cứu hộ.Tại mùa giải thứ 9, BTC đã có điều chỉnh một số thay đổi đáng chú ý tại VOC 2017 như bổ sung bài thi đồng đội dành riêng cho hạng bán tải Việt Nam. Cụ thể trong bài thi này, hai xe bán tải nguyên bản sẽ kết hợp lại thành 1 đội đua cùng xuất phát và về đích ở một thời điểm, nếu có sự cố nào xảy ra trên đường đua, hai xe trong đội cùng tương trợ, giúp sức lẫn nhau.Tiếp đến là công tác trọng tài tại VOC 2017 sẽ được siết chặt hơn mọi năm. Thay vì hình thức ngồi trên xe bấm giờ như các mùa giải trước, Ban Tổ chức quyết định để VĐV bấm giờ ngay tại bàn trọng tài.Theo thông báo chính thức từ Ban trọng tài, cọc đổ xuống mặt đất và dây đứt được tính là đổ cọc, ngoài ra, xe đè quá nửa cọc mặc dù cọc chưa đổ xuống đất cũng sẽ bị trừ điểm. Khi VĐV lùi xe mà bánh xe đè vào cọc cũng sẽ bị trừ điểm.Cuối cùng là đội thi và các vận động viên phải đưa ra chứng cứ chứng minh đội mình không phạm lỗi. Ban trọng tài không có trách nhiệm phải đưa ra bằng chứng vi phạm hay không vi phạm của các đội đua.Giải đua xe địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017), giải đấu thường niên lớn nhất Việt Nam dành cho bộ môn thể thao đua xe vượt địa hình khởi tranh trong 2 ngày 9 và 10/9/2017 tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). NNgày hôm nay, (10/9), các đội thi và vận động viên sẽ bước vào tranh đấu ở các nội dung còn lại.
Sáng ngày 9/9 vừa qua tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam 2017 đã chính thức khởi tranh. Đây cũng là năm mà giải đua ghi nhận số lượng đội đua tham gia lớn nhất từ trước đến nay.
Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam - VOC 2017 vẫn có 3 hạng thi chính như mùa giải năm ngoái nhưng số lượng đội thi được Ban tổ chức giới hạn.Với số lượng tham dự gồm 78 đội chơi đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đã mang đến cho giải đấu năm nay nhiều gay cấn hơn bao giờ hết ngay từ giai đoạn đầu.
Trong ngày thi đấu đầu tiên của VOC 2017, các hạng sẽ thi đấu 4 đường (1->4), và 1 đường Adventure ban đêm dành cho hạng cơ bản SUV & nâng cao.
Ở hạng Bán tải Việt Nam thi đấu đầu tiên ở đường số 2, tiếp đó là đường số 3 và đường số 1. Hạng Cơ bản Bán tải thi đấu đầu tiên ở đường số 3, sau đó là đường số 2 và đường số 1. Riêng ở đường số 4 cần dùng đến trang bị tời được dành riêng cho các xe ở hạng Nâng cao thi đầu tiên.
Đặc biệt ở đường đua số 4, xe đua sẽ từ đi từ đỉnh dốc xuống, tiếp đó phải băng qua các hố chướng ngại trên đường. Với thời tiết có mưa trong những ngày trước đó nên đường đua này khá lầy lội, khiến hầu hết các đội xe phải vượt qua một cách chật vật.
Tại ngày thi đấu thứ nhất, theo ghi nhận của PV thấy khá nhiều xe đã vượt qua hố chướng ngại một cách ngoạn mục, nhưng cũng không ít đội chơi phải nhờ tới sự giúp sức của đội cứu hộ.
Tại mùa giải thứ 9, BTC đã có điều chỉnh một số thay đổi đáng chú ý tại VOC 2017 như bổ sung bài thi đồng đội dành riêng cho hạng bán tải Việt Nam. Cụ thể trong bài thi này, hai xe bán tải nguyên bản sẽ kết hợp lại thành 1 đội đua cùng xuất phát và về đích ở một thời điểm, nếu có sự cố nào xảy ra trên đường đua, hai xe trong đội cùng tương trợ, giúp sức lẫn nhau.
Tiếp đến là công tác trọng tài tại VOC 2017 sẽ được siết chặt hơn mọi năm. Thay vì hình thức ngồi trên xe bấm giờ như các mùa giải trước, Ban Tổ chức quyết định để VĐV bấm giờ ngay tại bàn trọng tài.
Theo thông báo chính thức từ Ban trọng tài, cọc đổ xuống mặt đất và dây đứt được tính là đổ cọc, ngoài ra, xe đè quá nửa cọc mặc dù cọc chưa đổ xuống đất cũng sẽ bị trừ điểm. Khi VĐV lùi xe mà bánh xe đè vào cọc cũng sẽ bị trừ điểm.
Cuối cùng là đội thi và các vận động viên phải đưa ra chứng cứ chứng minh đội mình không phạm lỗi. Ban trọng tài không có trách nhiệm phải đưa ra bằng chứng vi phạm hay không vi phạm của các đội đua.
Giải đua xe địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017), giải đấu thường niên lớn nhất Việt Nam dành cho bộ môn thể thao đua xe vượt địa hình khởi tranh trong 2 ngày 9 và 10/9/2017 tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
NNgày hôm nay, (10/9), các đội thi và vận động viên sẽ bước vào tranh đấu ở các nội dung còn lại.