Chiếc VinFast Lux A2.0 đã được đổi sang màu xám mờ nam tính. Xe được nâng cấp bộ body thân rộng (widebody) độc đáo với 4 bốc bánh được mở rộng trông bề thế và vạm vỡ hơn. Chiếc Lux A2.0 còn thêm hầm hố hơn với cản trước và cản sau thể thao, nắp cốp cũng được thiết kế lại đuôi gió trong “sexy” và mang chất chơi hơn. Ốp cản sau được thiết kế lại, sử dụng chụp pô kép và bộ khuếch tán không khí mang đến diện mạo thể thao hầm hố và khác biệt hơn cho chiếc sedan Việt!Đáng chú ý, bộ body thân rộng (widebody) do chính anh Sơn – chủ nhân của xưởng độ QS Performance và chiếc VinFast Lux A2.0 thiết kế và thi công. Hiện tại, xe hơi độ body thân rộng tại Việt Nam đã ngày một phổ biến, được chơi nhiều ở các dòng xe thể thao như Toyota 86 và cả siêu xe như Ferrari 458/488 độ Liberty Walk, nhưng đây là chiếc VinFast Lux A2.0 đầu tiên tại Việt Nam được độ body thân rộng.Bên cạnh body thân rộng, xe còn được vô “dàn chân” lắp bộ mâm 2 mảnh kích thước 20 inch được Anh Sơn đặt làm riêng theo thông số mà xưởng anh cung cấp. Mâm được chêm thêm các miếng spacers để ra ngoài hơn một tí nhằm phù hợp với thân rộng. Bộ mâm được sơn phối 2 màu tông đen vàng lạ mắt. Chưa hết, phanh xe đã được nâng cấp sang loại phanh hiệu năng cao của AP Racing.Hệ thống treo của xe được nâng cấp sang sử dụng phuộc hơi từ thương hiệu AIRFORCE (Mỹ gốc Nhật), thương hiệu phuộc hơi nâng hạ gầm được các dân chơi xe JDM tin dùng. Được biết, toàn bộ chi phí nâng cấp cho chiếc VinFast Lux A2.0 rơi vào khoảng 500 triệu đồng.Sắp tới, chiếc VinFast Lux A2.0 độ khủng này sẽ được xưởng độ của anh Sơn tune lại ECU ở giai đoạn 2, nâng cao công suất. Trong khi ngoại thất sẽ được làm để thêm hoàn thiện hơn. Chưa hết, chiếc VinFast Lux A2.0 này sẽ tiếp tục được độ giai đoạn 2, anh Sơn cho biết sẽ đi sâu vào bên trong, nâng cấp nội thất và hệ thống âm thanh. Anh hy vọng khi hoàn thiện, thì đây sẽ là một chiếc VinFast Lux A2.0 ấn tượng nhất Việt Nam!Cuối cùng, độ bodykit là một sở thích, một cách chơi xe để đáp ứng nhu cầu của cá nhân và tất nhiên là nó không dành cho số đông nên chắc chắn sẽ có nhiều ý trái chiều cho rằng nó đẹp hay xấu... Tuy nhiên, để độ được như thế này cả một quá trình và cả tâm huyết của chủ xe và tay nghề của người thợ Việt. Nếu “không yêu xin đừng nói lời cay đắng” các bác nhé.Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của BMW 5 Series thế hệ cũ (F10), VinFast Lux A2.0 tại Việt Nam sở hữu kích thước tương đương với các mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung trên thị trường.Ở nguyên bản, động cơ 4 cyl thẳng hàng dung tích 2.0L tăng áp cổng nạp kép (twin scroll turbo) của Lux A2.0 cho công suất tối đa 228 mã lực và mô men xoắn cực đại 350Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp.Video: Chiếc Vinfast Lux đầu tiên lăn bánh.
Chiếc VinFast Lux A2.0 đã được đổi sang màu xám mờ nam tính. Xe được nâng cấp bộ body thân rộng (widebody) độc đáo với 4 bốc bánh được mở rộng trông bề thế và vạm vỡ hơn. Chiếc Lux A2.0 còn thêm hầm hố hơn với cản trước và cản sau thể thao, nắp cốp cũng được thiết kế lại đuôi gió trong “sexy” và mang chất chơi hơn. Ốp cản sau được thiết kế lại, sử dụng chụp pô kép và bộ khuếch tán không khí mang đến diện mạo thể thao hầm hố và khác biệt hơn cho chiếc sedan Việt!
Đáng chú ý, bộ body thân rộng (widebody) do chính anh Sơn – chủ nhân của xưởng độ QS Performance và chiếc VinFast Lux A2.0 thiết kế và thi công. Hiện tại, xe hơi độ body thân rộng tại Việt Nam đã ngày một phổ biến, được chơi nhiều ở các dòng xe thể thao như Toyota 86 và cả siêu xe như Ferrari 458/488 độ Liberty Walk, nhưng đây là chiếc VinFast Lux A2.0 đầu tiên tại Việt Nam được độ body thân rộng.
Bên cạnh body thân rộng, xe còn được vô “dàn chân” lắp bộ mâm 2 mảnh kích thước 20 inch được Anh Sơn đặt làm riêng theo thông số mà xưởng anh cung cấp. Mâm được chêm thêm các miếng spacers để ra ngoài hơn một tí nhằm phù hợp với thân rộng. Bộ mâm được sơn phối 2 màu tông đen vàng lạ mắt. Chưa hết, phanh xe đã được nâng cấp sang loại phanh hiệu năng cao của AP Racing.
Hệ thống treo của xe được nâng cấp sang sử dụng phuộc hơi từ thương hiệu AIRFORCE (Mỹ gốc Nhật), thương hiệu phuộc hơi nâng hạ gầm được các dân chơi xe JDM tin dùng. Được biết, toàn bộ chi phí nâng cấp cho chiếc VinFast Lux A2.0 rơi vào khoảng 500 triệu đồng.
Sắp tới, chiếc VinFast Lux A2.0 độ khủng này sẽ được xưởng độ của anh Sơn tune lại ECU ở giai đoạn 2, nâng cao công suất. Trong khi ngoại thất sẽ được làm để thêm hoàn thiện hơn. Chưa hết, chiếc VinFast Lux A2.0 này sẽ tiếp tục được độ giai đoạn 2, anh Sơn cho biết sẽ đi sâu vào bên trong, nâng cấp nội thất và hệ thống âm thanh. Anh hy vọng khi hoàn thiện, thì đây sẽ là một chiếc VinFast Lux A2.0 ấn tượng nhất Việt Nam!
Cuối cùng, độ bodykit là một sở thích, một cách chơi xe để đáp ứng nhu cầu của cá nhân và tất nhiên là nó không dành cho số đông nên chắc chắn sẽ có nhiều ý trái chiều cho rằng nó đẹp hay xấu... Tuy nhiên, để độ được như thế này cả một quá trình và cả tâm huyết của chủ xe và tay nghề của người thợ Việt. Nếu “không yêu xin đừng nói lời cay đắng” các bác nhé.
Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của BMW 5 Series thế hệ cũ (F10), VinFast Lux A2.0 tại Việt Nam sở hữu kích thước tương đương với các mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung trên thị trường.
Ở nguyên bản, động cơ 4 cyl thẳng hàng dung tích 2.0L tăng áp cổng nạp kép (twin scroll turbo) của Lux A2.0 cho công suất tối đa 228 mã lực và mô men xoắn cực đại 350Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Video: Chiếc Vinfast Lux đầu tiên lăn bánh.