Toyota Hilux 2016 vẫn được Toyota Việt Nam (TMV) nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, ngoài việc được trang bị hộp số và động cơ mới, mẫu bán tải này còn bổ sung thêm 2 màu mới là trắng ngọc trai và đỏ thẫm, bên cạnh 4 màu đã có trước đó.Thay đổi ở động cơ trên Hilux 2016 cụ thể là động cơ 1KD-FTV của phiên bản 3.0L trước đây được thay thế bằng động cơ 1GD-FTV 2.8L, I4, DOHC. Còn động cơ 2KD-FTV của phiên bản 2.5L trước được thay thế bằng động cơ 2GD-FTV 2.4L, I4, DOHC.Thế hệ động cơ hoàn toàn mới GD-FTV được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp kết hợp Intercooler, vì vậy, mặc dù có dung tích nhỏ hơn (2.4L và 2.8L) nhưng lại cho công suất và đặc biệt là mô men xoắn vượt trội hơn thế hệ động cơ cũ, đồng thời, tiết kiệm nhiên liệu hơn.Công suất cực đại sản sinh ra từ động cơ mới của Hilux E 2.4L là 147 mã lực tại 3400 vòng/phút (tăng 5 mã lực so với động cơ 2.5L của phiên bản trước), trong khi đó Hilux G 2.8L sản sinh ra 174 mã lực tại 3400 vòng/phút (tăng 13 mã lực so với động cơ 3.0L của phiên bản trước).Mô-men xoắn của Hilux phiên bản mới cũng được gia tăng đáng kể: đối với Hilux E 2.4L tăng từ 343 Nm tại 1600~2800 vòng/phút lên 400 Nm tại 1600~2000 vòng/phút và Hilux G 2.8L (số tự động) tăng từ 360 Nm tại 1600~3000 vòng/phút lên 450 Nm 1600~2400 vòng/phút.Về hộp số, Hilux 2016 ở cả 3 phiên bản đều được trang bị hộp số 6 cấp thay vì có phiên bản sử dung hộp số 5 cấp như trước. Cụ thể, phiên bản 2.4E và 2.8G (số sàn) được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Trong khi đó, phiên bản 2.8G (số tự động) được trang bị hộp số tự động 6 cấp mới với chế độ sang số thể thao.Cả 3 phiên bản của Hilux mới đều được trang bị chế độ lái ECO và chế độ POWER, nhờ đó người lái có thể lựa chọn chế độ lái xe phù hợp nhu cầu sử dụng của mình trên mỗi hành trình, giúp nâng cao năng suất của động cơ và giảm mức tiêu hao nhiên liệu.Bên cạnh bổ sung màu mới, hộp số và động cơ mới, Toyota Hilux 2016 không khác biệt gì ở nội ngoại thất, trừ việc xe được trang bị thêm camera lùi hiển thị trên màn hình DVD trang bị trên Hilux 2.8G AT nhằm tăng tính tiện dụng và an toàn hơn cho người sử dụng.Một số trang bị cũng như tính năng vận hành đáng chú ý trên Hilux mới có thể kể đến như: các hệ thống ABS, EBD, BA. Hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động hay hệ thống gài cầu điện tử với khóa vi sai cầu sau...Ngoài ra, trên các phiên bản mới này - Hilux 2.4E & 2.8 G MT được trang bị 3 túi khí (2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái) trong khi đó Hilux 2.8 G AT được trang bị 7 túi khí (2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái; 2 túi khí bên phía trước và 2 túi khí rèm).Tại thị trường Việt Nam, Hilux 2016 mới có mức giá bán (đã bao gồm VAT) từ 697 triệu đồng cho bản E 2.4L số sàn, 806 triệu đồng cho bản G 2.8L số sàn và 870 triệu đồng với bản G 2.8L số tự động.
Toyota Hilux 2016 vẫn được Toyota Việt Nam (TMV) nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, ngoài việc được trang bị hộp số và động cơ mới, mẫu bán tải này còn bổ sung thêm 2 màu mới là trắng ngọc trai và đỏ thẫm, bên cạnh 4 màu đã có trước đó.
Thay đổi ở động cơ trên Hilux 2016 cụ thể là động cơ 1KD-FTV của phiên bản 3.0L trước đây được thay thế bằng động cơ 1GD-FTV 2.8L, I4, DOHC. Còn động cơ 2KD-FTV của phiên bản 2.5L trước được thay thế bằng động cơ 2GD-FTV 2.4L, I4, DOHC.
Thế hệ động cơ hoàn toàn mới GD-FTV được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp kết hợp Intercooler, vì vậy, mặc dù có dung tích nhỏ hơn (2.4L và 2.8L) nhưng lại cho công suất và đặc biệt là mô men xoắn vượt trội hơn thế hệ động cơ cũ, đồng thời, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Công suất cực đại sản sinh ra từ động cơ mới của Hilux E 2.4L là 147 mã lực tại 3400 vòng/phút (tăng 5 mã lực so với động cơ 2.5L của phiên bản trước), trong khi đó Hilux G 2.8L sản sinh ra 174 mã lực tại 3400 vòng/phút (tăng 13 mã lực so với động cơ 3.0L của phiên bản trước).
Mô-men xoắn của Hilux phiên bản mới cũng được gia tăng đáng kể: đối với Hilux E 2.4L tăng từ 343 Nm tại 1600~2800 vòng/phút lên 400 Nm tại 1600~2000 vòng/phút và Hilux G 2.8L (số tự động) tăng từ 360 Nm tại 1600~3000 vòng/phút lên 450 Nm 1600~2400 vòng/phút.
Về hộp số, Hilux 2016 ở cả 3 phiên bản đều được trang bị hộp số 6 cấp thay vì có phiên bản sử dung hộp số 5 cấp như trước. Cụ thể, phiên bản 2.4E và 2.8G (số sàn) được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Trong khi đó, phiên bản 2.8G (số tự động) được trang bị hộp số tự động 6 cấp mới với chế độ sang số thể thao.
Cả 3 phiên bản của Hilux mới đều được trang bị chế độ lái ECO và chế độ POWER, nhờ đó người lái có thể lựa chọn chế độ lái xe phù hợp nhu cầu sử dụng của mình trên mỗi hành trình, giúp nâng cao năng suất của động cơ và giảm mức tiêu hao nhiên liệu.
Bên cạnh bổ sung màu mới, hộp số và động cơ mới, Toyota Hilux 2016 không khác biệt gì ở nội ngoại thất, trừ việc xe được trang bị thêm camera lùi hiển thị trên màn hình DVD trang bị trên Hilux 2.8G AT nhằm tăng tính tiện dụng và an toàn hơn cho người sử dụng.
Một số trang bị cũng như tính năng vận hành đáng chú ý trên Hilux mới có thể kể đến như: các hệ thống ABS, EBD, BA. Hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động hay hệ thống gài cầu điện tử với khóa vi sai cầu sau...
Ngoài ra, trên các phiên bản mới này - Hilux 2.4E & 2.8 G MT được trang bị 3 túi khí (2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái) trong khi đó Hilux 2.8 G AT được trang bị 7 túi khí (2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái; 2 túi khí bên phía trước và 2 túi khí rèm).
Tại thị trường Việt Nam, Hilux 2016 mới có mức giá bán (đã bao gồm VAT) từ 697 triệu đồng cho bản E 2.4L số sàn, 806 triệu đồng cho bản G 2.8L số sàn và 870 triệu đồng với bản G 2.8L số tự động.