Được thành lập vào năm 1945, cho tới nay nhiều thế hệ trẻ em đã lớn lên cùng với những chiếc xe tải đồ chơi được sản xuất bởi hãng Tonka của Mỹ. Ảnh hưởng từ hãng xe tải đồ chơi này còn tác động tới cả những hãng xe trên Thế giới với các phiên bản phong cách Tonka từ những chiếc ôtô thật. Mới đây, lấy ý tưởng từ những chiếc xe tải Tonka, Toyota đã tạo ra một bản độ cực "khủng" từ dòng bán tải Toyota Hilux.Bản độ Hilux phong cách Tonka có tên gọi Hilux Tonka Concept, được chi nhánh Toyota Úc tạo ra với sự hợp tác của Tonka. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể dễ dàng nhận ra mối liên hệ của Hilux Tonka Concept với Tonka nhờ có màu sơn vàng-đen đúng phong cách của những chiếc xe tải đồ chơi. Các họa tiết kẻ sọc màu đen trên thân xe cũng khiến vẻ ngoài của Hilux trở nên thể thao và mạnh mẽ hơn.Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở màu sơn, mẫu xe Hilux Tonka còn được độ thành một chiếc bán tải offroad bền bỉ và có ngoại hình cực "ngầu". Toàn bộ phần cản trước nguyên bản của Hilux đã được thay bằng ba-đờ-sốc đầy góc cạnh và thích hợp tời điện, móc kéo cùng đèn LED. Nằm bên trên phần đầu xe là nắp ca-pô cơ bắp với khe hút gió được "trổ" thêm và đèn LED trên mui xe.Ở hai bên thân xe, các vòm bánh của Hilux Tonka đã được nới rộng để có thể chứa vừa những bánh xe với lốp offroad chuyên dụng. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng có khoảng sáng gầm lớn hơn Hilux nguyên bản tới 150 mm nhờ có hệ thống treo offroad đặc chủng.Ở phía bên phải thân xe còn có thêm một ống thở, giúp Hilux Tonka có thể lội qua các địa hình ngập nước một cách dễ dàng. Phía sau chiếc xe cũng đã được độ lại cản sau mới, kèm theo móc kéo cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp. Nằm phía dưới gầm xe là các tấm bảo vệ gầm bằng hợp kim dày tới 6 mm.Chiếm trọn phần thùng xe của Hilux Tonka là một bộ khung thép giữ chắc chắn các trang bị cần thiết cho một chuyến offroad vào những vùng hẻo lánh nhất. Chiếc xe có 2 hộp dụng cụ khác nhau, can nhựa đựng dầu dự trữ, lốp dự phòng và bình cứu hỏa.Ngoài ngoại thất cực "ngầu" Hilux Tonka vẫn sử dụng khối động cơ 2.8; 4 xi-lanh tăng áp diesel của phiên bản thường. Không rõ Toyota có nâng cấp động cơ này không, nhưng trên phiên bản bình thường của xe, cỗ máy này đem tới công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm.Được độ lại cực "khủng" so với chiếc Hilux thường, hãng xe ôtô Toyota sẽ không sản xuất hàng loạt Hilux Tonka. Thay vào đó, hãng sẽ chỉ sử dụng chiếc xe để trưng bày ở các triển lãm và sự kiện offroad khác nhau.
Được thành lập vào năm 1945, cho tới nay nhiều thế hệ trẻ em đã lớn lên cùng với những chiếc xe tải đồ chơi được sản xuất bởi hãng Tonka của Mỹ. Ảnh hưởng từ hãng xe tải đồ chơi này còn tác động tới cả những hãng xe trên Thế giới với các phiên bản phong cách Tonka từ những chiếc ôtô thật. Mới đây, lấy ý tưởng từ những chiếc xe tải Tonka, Toyota đã tạo ra một bản độ cực "khủng" từ dòng bán tải Toyota Hilux.
Bản độ Hilux phong cách Tonka có tên gọi Hilux Tonka Concept, được chi nhánh Toyota Úc tạo ra với sự hợp tác của Tonka. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể dễ dàng nhận ra mối liên hệ của Hilux Tonka Concept với Tonka nhờ có màu sơn vàng-đen đúng phong cách của những chiếc xe tải đồ chơi. Các họa tiết kẻ sọc màu đen trên thân xe cũng khiến vẻ ngoài của Hilux trở nên thể thao và mạnh mẽ hơn.
Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở màu sơn, mẫu xe Hilux Tonka còn được độ thành một chiếc bán tải offroad bền bỉ và có ngoại hình cực "ngầu". Toàn bộ phần cản trước nguyên bản của Hilux đã được thay bằng ba-đờ-sốc đầy góc cạnh và thích hợp tời điện, móc kéo cùng đèn LED. Nằm bên trên phần đầu xe là nắp ca-pô cơ bắp với khe hút gió được "trổ" thêm và đèn LED trên mui xe.
Ở hai bên thân xe, các vòm bánh của Hilux Tonka đã được nới rộng để có thể chứa vừa những bánh xe với lốp offroad chuyên dụng. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng có khoảng sáng gầm lớn hơn Hilux nguyên bản tới 150 mm nhờ có hệ thống treo offroad đặc chủng.
Ở phía bên phải thân xe còn có thêm một ống thở, giúp Hilux Tonka có thể lội qua các địa hình ngập nước một cách dễ dàng. Phía sau chiếc xe cũng đã được độ lại cản sau mới, kèm theo móc kéo cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp. Nằm phía dưới gầm xe là các tấm bảo vệ gầm bằng hợp kim dày tới 6 mm.
Chiếm trọn phần thùng xe của Hilux Tonka là một bộ khung thép giữ chắc chắn các trang bị cần thiết cho một chuyến offroad vào những vùng hẻo lánh nhất. Chiếc xe có 2 hộp dụng cụ khác nhau, can nhựa đựng dầu dự trữ, lốp dự phòng và bình cứu hỏa.
Ngoài ngoại thất cực "ngầu" Hilux Tonka vẫn sử dụng khối động cơ 2.8; 4 xi-lanh tăng áp diesel của phiên bản thường. Không rõ Toyota có nâng cấp động cơ này không, nhưng trên phiên bản bình thường của xe, cỗ máy này đem tới công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm.
Được độ lại cực "khủng" so với chiếc Hilux thường, hãng xe ôtô Toyota sẽ không sản xuất hàng loạt Hilux Tonka. Thay vào đó, hãng sẽ chỉ sử dụng chiếc xe để trưng bày ở các triển lãm và sự kiện offroad khác nhau.