Sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới nhất Kodo, hiện tại Mazda 3 All new đang là một trong những chiếc sedan hạng C hấp dẫn nhất trên thị trường. Chính vì vậy, mẫu xe này cũng có một lượng "đồ chơi" trang trí khá lớn từ các hãng độ trên Thế giới, trong đó có những bộ bodykit thể thao.Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có một gói bodykit từ bất kỳ hãng nào thay đổi một cách mạnh mẽ ngoại hình của Mazda 3. Vừa qua tại Việt Nam, xưởng độ Phi Long ở Sài Gòn đã cho "ra lò" một bản độ Mazda 3 chế bodykit "hàng thửa" cực thể thao, do chính xưởng thiết kế.Trên chiếc xe này, phần cản trước của Mazda 3 đã được giữ nguyên. Để tạo cho chiếc xe vẻ thể thao hơn, các cánh khuếch tán không khí đã dược gắn thêm bên dưới cản trước của xe. Hốc hút gió ở hai bên cản cũng đã được tích hợp khéo léo một chiếc đèn sương mù kiêm đèn ELD DRL.Một trong những chi tiết kỳ công nhất trên bản độ Mazda 3 này phải kể tới nắp ca-pô của xe với một khe tản nhiệt lớn ở chính giữa, hai bên là các khe xếp chồng theo dạng "vây cá mập" và các lỗ nhỏ hơn chạy dọc về phía sau ở hai bên.Phần vè trước của Mazda 3 cũng đã được "chế cháo" lại với các khe thể thao lấy cảm hứng từ một số bản độ xe siêu sang và siêu xe từ hãng Wald International ở Nhật, Cùng với bộ mâm 5 cánh kép sơn đen mờ bản lớn, Mazda 3 đã có hình ảnh năng động hơn rất nhiều so với xe nguyên bản.Tương tự như phía trước, cản sau của Mazda 3 cũng đã được Phi Long hiệu chỉnh lại bằng cách lắp thêm cánh khuếch tán không khí ở phía bên dưới. Phía trên nắp khoang hành lý là một cánh đuôi dạng nẹp nhỏ gọn.Ngoài các thay đổi về ngoại thất, chiếc Mazda 3 được độ trong bài viết này có động cơ 2.0l SKYACTIV-G nguyên bản, có công suất tối đa 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Sức mạnh này được truyền tới bánh trước bằng hộp số tự động 6 cấp.Với bộ bodykit tự thiết kế và chế tạo tại Việt Nam bởi người Việt, chiếc Mazda 3 đã trở nên mạnh mẽ và thể thao hơn rất nhiều so với những chiếc xe nguyên bản.
Sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới nhất Kodo, hiện tại Mazda 3 All new đang là một trong những chiếc sedan hạng C hấp dẫn nhất trên thị trường. Chính vì vậy, mẫu xe này cũng có một lượng "đồ chơi" trang trí khá lớn từ các hãng độ trên Thế giới, trong đó có những bộ bodykit thể thao.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có một gói bodykit từ bất kỳ hãng nào thay đổi một cách mạnh mẽ ngoại hình của Mazda 3. Vừa qua tại Việt Nam, xưởng độ Phi Long ở Sài Gòn đã cho "ra lò" một bản độ Mazda 3 chế bodykit "hàng thửa" cực thể thao, do chính xưởng thiết kế.
Trên chiếc xe này, phần cản trước của Mazda 3 đã được giữ nguyên. Để tạo cho chiếc xe vẻ thể thao hơn, các cánh khuếch tán không khí đã dược gắn thêm bên dưới cản trước của xe. Hốc hút gió ở hai bên cản cũng đã được tích hợp khéo léo một chiếc đèn sương mù kiêm đèn ELD DRL.
Một trong những chi tiết kỳ công nhất trên bản độ Mazda 3 này phải kể tới nắp ca-pô của xe với một khe tản nhiệt lớn ở chính giữa, hai bên là các khe xếp chồng theo dạng "vây cá mập" và các lỗ nhỏ hơn chạy dọc về phía sau ở hai bên.
Phần vè trước của Mazda 3 cũng đã được "chế cháo" lại với các khe thể thao lấy cảm hứng từ một số bản độ xe siêu sang và siêu xe từ hãng Wald International ở Nhật, Cùng với bộ mâm 5 cánh kép sơn đen mờ bản lớn, Mazda 3 đã có hình ảnh năng động hơn rất nhiều so với xe nguyên bản.
Tương tự như phía trước, cản sau của Mazda 3 cũng đã được Phi Long hiệu chỉnh lại bằng cách lắp thêm cánh khuếch tán không khí ở phía bên dưới. Phía trên nắp khoang hành lý là một cánh đuôi dạng nẹp nhỏ gọn.
Ngoài các thay đổi về ngoại thất, chiếc Mazda 3 được độ trong bài viết này có động cơ 2.0l SKYACTIV-G nguyên bản, có công suất tối đa 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Sức mạnh này được truyền tới bánh trước bằng hộp số tự động 6 cấp.
Với bộ bodykit tự thiết kế và chế tạo tại Việt Nam bởi người Việt, chiếc Mazda 3 đã trở nên mạnh mẽ và thể thao hơn rất nhiều so với những chiếc xe nguyên bản.