Alpine là nhà sản xuất xe thể thao của Pháp được thành lập vào năm 1955, mua lại bởi Renault năm 1973 và bị giải thể năm 1995. Trong các sản phẩm của hãng, chiếc Renault Alpine A110 là dòng xe nổi tiếng nhất khi đã từng giành chiến thắng tại các chặng đua WRC mùa giải 1973. Tại triển lãm Geneva 2017, Alpine A110 đã được "hồi sinh".Trước đây, sự trở lại của thương hiệu xe thể thao Alpine đã được hé lộ đầu tiên vào năm 2015, khi Renault đưa ra mẫu xe ý tưởng Alpine Celebration Concept. Sau đó vào năm ngoái, chiếc Alpine Vision concept đã tiếp tục được hãng giới thiệu, với thiết kế lấy cảm hứng từ A110 năm xưa.So với phiên bản ý tưởng, Alpine A110 có thiết kế gần như không thay đổi. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy ngay rằng chiếc xe là "hậu duệ" của Alpine A110 trong thập niên 70 với cặp đèn trợ sáng ngay cạnh đèn pha và đường gân nổi cắt đôi nắp ca-pô chạy từ cản trước.Là một chiếc xe của Thế kỷ 21, Alpine A110 đã có thiết kế mềm mại và mang tính khí động học hơn "ông tổ" A110 của mình, nhưng vẫn dễ dàng gợi nhớ về những chiếc Alpine thập niên 60-70. Hệ số cản khí động học của chiếc xe chỉ là 0,32 - thấp nhất trong phân khúc xe thể thao nhờ có thân xe thuôn mượt và gầm ốp phẳng hoàn toàn.Bộ mâm 5 cánh 2 tông màu của Alpine A110 2018 có đường kính 18 inch, được sản xuất bởi hãng Otto Fuchs và lấy cảm hứng từ viên kim cương quay tròn liên tưởng đến tốc độ cao. Phần đuôi của xe nổi bật với cặp đèn hậu LED, kèm dòng chữ Alpine và cánh khuếch tán khí động học bên dưới cản sau.Bên trong nội thất của Alpine A110 thế hệ mới đầy vẻ hiện đại với chất liệu da cao cấp, sợi carbon và nhôm. Ở phía trước người lái là một bảng điều khiển bao gồm một màn hình TFT tùy biến, bên cạnh là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng dạng tablet gắn trên táp-lô xe.2 ghế ngồi của xe đều là loại ghế thể thao với trọng lượng mỗi chiếc chỉ 13 kg, được sản xuất bởi hãng ghế đua Sabelt. Mỗi chiếc ghế đều được bọc da đen chần chỉ vân con thoi sang trọng và có sẵn lỗ cho dây đai an toàn 4 điểm. Các pedal và bàn gác chân bên phía người lái có hình tam giác, tượng trưng cho đỉnh núi Alps.Nằm phía sau cabin của Alpine A110 2018 là khối động cơ với dung tích chỉ 1.8l và 4 xi-lanh, sửu dụng tăng áp để đạt công suất tối đa 247 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số ly hợp kép côn ướt 7 cấp của Getrag và hệ dẫn động bánh sau, đem tới khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h.Các bộ phận như động cơ, hộp số, tay lái, hệ thống ổn định ESC, hệ thống xả và giao diện bảng đồng hồ được kiểm soát qua hệ thống lái 3 chế độ Normal, Sport và Track. Alpine A110 thế hệ mới còn được trang bị hệ thống phanh của Brembo và hệ thống treo trước sau có dạng wishbone kép.Sử dụng nền tảng chassis làm hoàn toàn từ nhôm được gắn với nhau bởi keo, đinh tán và các mối hàn, Alpine A110 thế hệ mới có kết cấu cực kỳ chắc chắn, đồng thời đạt tổng trọng lượng chỉ 1080 kg. Như vậy, chiếc xe đạt tỉ lệ công suất/trọng lượng gần mức hoàn hảo là 1:1.Renault dự tính sẽ chỉ sản xuất đúng 1955 chiếc Alpine A110 thế hệ mới. Hiện tại, toàn bộ số xe tay lái thuận đã có khách đặt hàng và chỉ còn một số lượng xe tay lái nghịch dành cho thị trường Anh hay Nhật Bản. Tại "quê nhà" Pháp, chiếc xe có giá 58.500 Euro (tương đương 1,42 tỷ).
Alpine là nhà sản xuất xe thể thao của Pháp được thành lập vào năm 1955, mua lại bởi Renault năm 1973 và bị giải thể năm 1995. Trong các sản phẩm của hãng, chiếc Renault Alpine A110 là dòng xe nổi tiếng nhất khi đã từng giành chiến thắng tại các chặng đua WRC mùa giải 1973. Tại triển lãm Geneva 2017, Alpine A110 đã được "hồi sinh".
Trước đây, sự trở lại của thương hiệu xe thể thao Alpine đã được hé lộ đầu tiên vào năm 2015, khi Renault đưa ra mẫu xe ý tưởng Alpine Celebration Concept. Sau đó vào năm ngoái, chiếc Alpine Vision concept đã tiếp tục được hãng giới thiệu, với thiết kế lấy cảm hứng từ A110 năm xưa.
So với phiên bản ý tưởng, Alpine A110 có thiết kế gần như không thay đổi. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy ngay rằng chiếc xe là "hậu duệ" của Alpine A110 trong thập niên 70 với cặp đèn trợ sáng ngay cạnh đèn pha và đường gân nổi cắt đôi nắp ca-pô chạy từ cản trước.
Là một chiếc xe của Thế kỷ 21, Alpine A110 đã có thiết kế mềm mại và mang tính khí động học hơn "ông tổ" A110 của mình, nhưng vẫn dễ dàng gợi nhớ về những chiếc Alpine thập niên 60-70. Hệ số cản khí động học của chiếc xe chỉ là 0,32 - thấp nhất trong phân khúc xe thể thao nhờ có thân xe thuôn mượt và gầm ốp phẳng hoàn toàn.
Bộ mâm 5 cánh 2 tông màu của Alpine A110 2018 có đường kính 18 inch, được sản xuất bởi hãng Otto Fuchs và lấy cảm hứng từ viên kim cương quay tròn liên tưởng đến tốc độ cao. Phần đuôi của xe nổi bật với cặp đèn hậu LED, kèm dòng chữ Alpine và cánh khuếch tán khí động học bên dưới cản sau.
Bên trong nội thất của Alpine A110 thế hệ mới đầy vẻ hiện đại với chất liệu da cao cấp, sợi carbon và nhôm. Ở phía trước người lái là một bảng điều khiển bao gồm một màn hình TFT tùy biến, bên cạnh là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng dạng tablet gắn trên táp-lô xe.
2 ghế ngồi của xe đều là loại ghế thể thao với trọng lượng mỗi chiếc chỉ 13 kg, được sản xuất bởi hãng ghế đua Sabelt. Mỗi chiếc ghế đều được bọc da đen chần chỉ vân con thoi sang trọng và có sẵn lỗ cho dây đai an toàn 4 điểm. Các pedal và bàn gác chân bên phía người lái có hình tam giác, tượng trưng cho đỉnh núi Alps.
Nằm phía sau cabin của Alpine A110 2018 là khối động cơ với dung tích chỉ 1.8l và 4 xi-lanh, sửu dụng tăng áp để đạt công suất tối đa 247 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số ly hợp kép côn ướt 7 cấp của Getrag và hệ dẫn động bánh sau, đem tới khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h.
Các bộ phận như động cơ, hộp số, tay lái, hệ thống ổn định ESC, hệ thống xả và giao diện bảng đồng hồ được kiểm soát qua hệ thống lái 3 chế độ Normal, Sport và Track. Alpine A110 thế hệ mới còn được trang bị hệ thống phanh của Brembo và hệ thống treo trước sau có dạng wishbone kép.
Sử dụng nền tảng chassis làm hoàn toàn từ nhôm được gắn với nhau bởi keo, đinh tán và các mối hàn, Alpine A110 thế hệ mới có kết cấu cực kỳ chắc chắn, đồng thời đạt tổng trọng lượng chỉ 1080 kg. Như vậy, chiếc xe đạt tỉ lệ công suất/trọng lượng gần mức hoàn hảo là 1:1.
Renault dự tính sẽ chỉ sản xuất đúng 1955 chiếc Alpine A110 thế hệ mới. Hiện tại, toàn bộ số xe tay lái thuận đã có khách đặt hàng và chỉ còn một số lượng xe tay lái nghịch dành cho thị trường Anh hay Nhật Bản. Tại "quê nhà" Pháp, chiếc xe có giá 58.500 Euro (tương đương 1,42 tỷ).