Với những người yêu xe, một bình đầy xăng luôn khiến họ hạnh phúc nhưng riêng với những người chủ sở hữu siêu xe Lamborghini Aventador, việc đổ đầy bình có thể dẫn tới cháy xe do thiết kế của bình xăng. Lỗi này đã được Lamborghini phát hiện và hiện đang bắt đầu triệu hồi xe đầu tiên tại thị trường Mỹ.Cụ thể hơn, bình xăng của Aventador và gần như tất cả các biến thể của nó bị lỗi hệ thống kiểm soát hơi xăng, khiến xăng bốc hơi có thể gặp khí nóng từ hệ thống xả và bốc cháy. Ngoài ra, hỏa hoạn còn có thể xảy ra khi bình xăng được đổ đầy và xe hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt như trên đường đua.Cho tới hiện tại, đã có những sự cố hỏa hoạn do lỗi tràn xăng trên Aventador đã được thông báo từ người dùng. Tuy nhiên rất may mắn khi tất cả các trường hợp đều không dẫn tới thiệt hại về người. Đối với trường hợp nặng nhất, một chủ sở hữu thông báo rằng một số chi tiết nhựa phía sau đuôi xe đã bị chảy.Để đảm bảo an toàn, Cục an toàn Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) đã yêu cầu Lamborghini phải mở đợt triệu hồi toàn bộ 1457 chiếc xe tại Mỹ. Số xe bị triệu hồi gồm Aventador và tất cả các phiên bản đặc biệt của nó, bao gồm cả các bản kỷ niệm Anniversario, Miura Homage, Pirelli Edition, bản hiệu năng cao Super Veloce series đầu tiên và ngay cả những siêu xe "hàng thửa" như Veneno.Để chống hỏa hoạn, Lamborghini sẽ thay cho những chiếc xe bị lỗi hệ thống kiểm soát hơi xăng mới với van thoát được thiết kế lại. Trong số toàn bộ dòng Aventador, chỉ có phiên bản Aventador S chưa bán ra và một số chiếc Aventador SV mới sản xuất gần đây "thoát án" triệu hồi do được lắp sẵn hệ thống này.Sau khi mở đợt triệu hồi siêu xe Aventador tại Mỹ, Lamborghini sẽ tiếp tục triệu hồi các phiên bản Aventador trên toàn Thế giới để đảm bảo rằng 5900 chiếc xe từng được hãng bán ra không trở thành những "ngọn đuốc di động" trên đường.
Với những người yêu xe, một bình đầy xăng luôn khiến họ hạnh phúc nhưng riêng với những người chủ sở hữu siêu xe Lamborghini Aventador, việc đổ đầy bình có thể dẫn tới cháy xe do thiết kế của bình xăng. Lỗi này đã được Lamborghini phát hiện và hiện đang bắt đầu triệu hồi xe đầu tiên tại thị trường Mỹ.
Cụ thể hơn, bình xăng của Aventador và gần như tất cả các biến thể của nó bị lỗi hệ thống kiểm soát hơi xăng, khiến xăng bốc hơi có thể gặp khí nóng từ hệ thống xả và bốc cháy. Ngoài ra, hỏa hoạn còn có thể xảy ra khi bình xăng được đổ đầy và xe hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt như trên đường đua.
Cho tới hiện tại, đã có những sự cố hỏa hoạn do lỗi tràn xăng trên Aventador đã được thông báo từ người dùng. Tuy nhiên rất may mắn khi tất cả các trường hợp đều không dẫn tới thiệt hại về người. Đối với trường hợp nặng nhất, một chủ sở hữu thông báo rằng một số chi tiết nhựa phía sau đuôi xe đã bị chảy.
Để đảm bảo an toàn, Cục an toàn Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) đã yêu cầu Lamborghini phải mở đợt triệu hồi toàn bộ 1457 chiếc xe tại Mỹ. Số xe bị triệu hồi gồm Aventador và tất cả các phiên bản đặc biệt của nó, bao gồm cả các bản kỷ niệm Anniversario, Miura Homage, Pirelli Edition, bản hiệu năng cao Super Veloce series đầu tiên và ngay cả những siêu xe "hàng thửa" như Veneno.
Để chống hỏa hoạn, Lamborghini sẽ thay cho những chiếc xe bị lỗi hệ thống kiểm soát hơi xăng mới với van thoát được thiết kế lại. Trong số toàn bộ dòng Aventador, chỉ có phiên bản Aventador S chưa bán ra và một số chiếc Aventador SV mới sản xuất gần đây "thoát án" triệu hồi do được lắp sẵn hệ thống này.
Sau khi mở đợt triệu hồi siêu xe Aventador tại Mỹ, Lamborghini sẽ tiếp tục triệu hồi các phiên bản Aventador trên toàn Thế giới để đảm bảo rằng 5900 chiếc xe từng được hãng bán ra không trở thành những "ngọn đuốc di động" trên đường.