Trước khi mẫu siêu xe BMW i8 ra mắt lần đầu vào năm 2014, BMW đã có một giai đoạn dài phát triển chiếc xe từ phiên bản ý tưởng đầu tiên là Vision Efficient Dynamics. Sở hữu kiểu dáng đầy tính tương lai, Vision Efficient Dynamics có hệ động lực kết hợp giữa một động cơ xăng tăng áp và mô-tơ điện để đạt khả năng vận hành tương đương M3.Tới năm 2012, một phiên bản nâng cấp của Vision Efficient Dynamics được "ra lò", lần này đã được mang tên i8 Concept. So với mẫu xe ý tưởng trước đó, BMW i8 Concept có thiết kế gần với chiếc i8 ngày nay hơn và có hệ động lực tương tự. Tới năm 2012, i8 Concept tiếp tục có thêm phiên bản mui trần Spyder.Năm 2013, kiểu dáng của i8 phiên bản thương mại đã được "chốt hạ" khi BMW tung ra phiên bản thử nghiệm i8 Prototype được dán kín thân để che thiết kế. Tới tháng 9/2013, chiếc i8 như ngày nay mới chính thức được "trình làng", sở hữu thân xe dù khác biệt nhưng vẫn có rất nhiều nét chung với phiên bản concept đầu tiên.Để khiến cho i8 giống Vision Efficient Dynamics, một chủ xe BMW i8 tại Việt Nam đã đặt dán hai bên cửa thân xe tới vòm bánh trước decal màu đen, tạo cảm giác như cửa kính của các phiên bản concept. Đồng thời những đường chỉ màu xanh cũng giúp chiếc xe gần với Vision Efficient Dynamics hơn.Do có bộ mâm 5 cánh kép được phay phẳng trên bề mặt, các cánh mâm cũng được chủ xe đặt dán decal màu xanh, khiến chiếc i8 này càng trở nên nổi bật hơn.Khi ra mắt, BMW i8 đã khiến cả Thế giới xe "sốc" vì thiết kế hiện đại như bước ra từ trong phim viễn tưởng, và khá giống như những bản concept được BMW tung ra trước đó. Phần đầu xe có thiết kế dữ dằn với cặp đèn pha sử dụng công nghệ chiếu sáng laser mới nhất, kết hợp với đèn LED ban ngày.Do sử dụng động cơ đặt giữa với dung tích nhỏ nên trên thực tế, "lưới tản nhiệt" kép hình bầu dục đặc trưng của BMW trên i8 chỉ có tác dụng nhận diện thương hiệu. Việc làm mát được đảm nhiệm bởi khe hút gió nằm bên dưới.Phần đuôi của i8 có thiết kế cực kỳ phức tạp và đầy tính khí động học với đèn pha LED, với mép sau cửa xe chìa ra tạo thành 2 "cánh" khí động học độc đáo.Nội thất của chiếc xe cũng có thiết kế đầy tính "viễn tưởng" với nhiều lớp panel xếp chồng và "uốn lượn" bên nhau. Xe có cách bố trí ghế ngồi 2+2, nhưng hai ghế sau chỉ đủ rộng cho trẻ em ngồi.BMW i8 được trang bị động cơ 1.3l tăng áp 3 xi-lanh tăng áp 231 mã lực nằm giữa, cùng với mô-tơ điện 131 mã lực ở bánh trước. 2 động cơ có thể khiến i8 chỉ mất 4,4 giây để đạt 100 km/h trước khi tới tốc độ tối đa 250 km/h một cách dễ dàng, trong khi vẫn chỉ có mức tiêu thụ 2,1l/100 km.Sử dụng những công nghệ chế tác đỉnh cao của BMW cùng các vật liệu siêu nhẹ như sợi carbon, nhưng do phải "gánh" thêm hệ động lực xăng-điện với các khối pin phức tạp nên i8 vẫn có trọng lượng lên tới 1458 kg. Tại Việt Nam, một chiếc BMW i8 hiện có giá khoảng 7 tỷ đồng.
Trước khi mẫu siêu xe BMW i8 ra mắt lần đầu vào năm 2014, BMW đã có một giai đoạn dài phát triển chiếc xe từ phiên bản ý tưởng đầu tiên là Vision Efficient Dynamics. Sở hữu kiểu dáng đầy tính tương lai, Vision Efficient Dynamics có hệ động lực kết hợp giữa một động cơ xăng tăng áp và mô-tơ điện để đạt khả năng vận hành tương đương M3.
Tới năm 2012, một phiên bản nâng cấp của Vision Efficient Dynamics được "ra lò", lần này đã được mang tên i8 Concept. So với mẫu xe ý tưởng trước đó, BMW i8 Concept có thiết kế gần với chiếc i8 ngày nay hơn và có hệ động lực tương tự. Tới năm 2012, i8 Concept tiếp tục có thêm phiên bản mui trần Spyder.
Năm 2013, kiểu dáng của i8 phiên bản thương mại đã được "chốt hạ" khi BMW tung ra phiên bản thử nghiệm i8 Prototype được dán kín thân để che thiết kế. Tới tháng 9/2013, chiếc i8 như ngày nay mới chính thức được "trình làng", sở hữu thân xe dù khác biệt nhưng vẫn có rất nhiều nét chung với phiên bản concept đầu tiên.
Để khiến cho i8 giống Vision Efficient Dynamics, một chủ xe BMW i8 tại Việt Nam đã đặt dán hai bên cửa thân xe tới vòm bánh trước decal màu đen, tạo cảm giác như cửa kính của các phiên bản concept. Đồng thời những đường chỉ màu xanh cũng giúp chiếc xe gần với Vision Efficient Dynamics hơn.
Do có bộ mâm 5 cánh kép được phay phẳng trên bề mặt, các cánh mâm cũng được chủ xe đặt dán decal màu xanh, khiến chiếc i8 này càng trở nên nổi bật hơn.
Khi ra mắt, BMW i8 đã khiến cả Thế giới xe "sốc" vì thiết kế hiện đại như bước ra từ trong phim viễn tưởng, và khá giống như những bản concept được BMW tung ra trước đó. Phần đầu xe có thiết kế dữ dằn với cặp đèn pha sử dụng công nghệ chiếu sáng laser mới nhất, kết hợp với đèn LED ban ngày.
Do sử dụng động cơ đặt giữa với dung tích nhỏ nên trên thực tế, "lưới tản nhiệt" kép hình bầu dục đặc trưng của BMW trên i8 chỉ có tác dụng nhận diện thương hiệu. Việc làm mát được đảm nhiệm bởi khe hút gió nằm bên dưới.
Phần đuôi của i8 có thiết kế cực kỳ phức tạp và đầy tính khí động học với đèn pha LED, với mép sau cửa xe chìa ra tạo thành 2 "cánh" khí động học độc đáo.
Nội thất của chiếc xe cũng có thiết kế đầy tính "viễn tưởng" với nhiều lớp panel xếp chồng và "uốn lượn" bên nhau. Xe có cách bố trí ghế ngồi 2+2, nhưng hai ghế sau chỉ đủ rộng cho trẻ em ngồi.
BMW i8 được trang bị động cơ 1.3l tăng áp 3 xi-lanh tăng áp 231 mã lực nằm giữa, cùng với mô-tơ điện 131 mã lực ở bánh trước. 2 động cơ có thể khiến i8 chỉ mất 4,4 giây để đạt 100 km/h trước khi tới tốc độ tối đa 250 km/h một cách dễ dàng, trong khi vẫn chỉ có mức tiêu thụ 2,1l/100 km.
Sử dụng những công nghệ chế tác đỉnh cao của BMW cùng các vật liệu siêu nhẹ như sợi carbon, nhưng do phải "gánh" thêm hệ động lực xăng-điện với các khối pin phức tạp nên i8 vẫn có trọng lượng lên tới 1458 kg. Tại Việt Nam, một chiếc BMW i8 hiện có giá khoảng 7 tỷ đồng.