Được KTM giới thiệu vào năm 2014 tại triển lãm EICMA, chiếc siêu môtô địa hình KTM 1290 Super Adventure là bản nâng cấp đáng giá của chiếc 1190 Adventure trước đó. Hiện tại, dòng xe này đã được phân phối chính thức tại Việt Nam.Với sự xuất hiện của KTM 1290 Super Adventure, KTM Việt Nam hy vọng chiếc xe sẽ trở thành một "đối trọng" mới của 2 dòng xe adventure chuyên nghiệp khác cũng được phân phối chính hãng ở nước ta là BMW R1200GS Adventure và Ducati Multistrada Enduro.Ở phía trước, 1290 Super Adventure sở hữu đèn pha đặt dọc đặc trưng của các dòng xe KTM, trong đó ở phần dưới là một dải đèn LED ban ngày có hình chữ V hiện đại. Chiếc xe cũng có đèn pha LED có thể thay đổi góc chiếu. Kính chắn gió của 1290 Super Adventure cũng lớn hơn khá nhiều so với 1190 Adventure, đem tới khả năng bảo vệ người lái khỏi bụi đường và gió mạnh ở tốc độ cao tốt hơn nhiều.Giống như BMW R1200GS Adventure và Ducati Multistrada Enduro, KTM 1290 Super Adventure có bộ vành căm phân tán lực tốt hơn. Xe sở hữu hệ thống phanh đĩa kép ở phía trước với heo Brembo 4 piston pát bắt dọc, tương tự nhiều mẫu xe phân khối lớn cao cấp khác trên thị trường.Thay vì Ohlins, KTM đã luôn "trung thành" với hãng WP khi lựa chọn phuộc cho những dòng xe của mình. Phuộc trước USD của WP trên “siêu phượt thủ” 1290 Super Adventure có đường kính lên tới 48 và khoảng hành trình 20 cm, khiến chiếc xe có độ chịu lực và khả năng vượt qua các chướng ngại vật khó rất cao.Một điểm đặc biệt của 1290 Super Adventure đó là chiếc xe được trang bị sẵn đèn chiếu sáng tăng cường ở hai bên quây gió, đồng thời cũng có sẵn khung bảo vệ ở hai bên thân xe. Trong khi đó, cả 2 đối thủ từ BMW và Ducati đều không được trang bị sẵn những phụ kiện này.Các hệ thống điện tử của 1290 Super Adventure giúp nó có thể sánh ngang với "kỳ quan công nghệ" Ducati Multistrada, với tay ga điện tử Ride-by-Wire, hệ thống giữ ga tự động Cruise Control, hệ thống tự động cân bằng, kiểm soát độ bám đường, ABS... Tuy nhiên, bảng đồng hồ của xe không hiện đại bằng với các màn hình đơn sắc, thay vì một màn hình màu đa chức năng như Multistrada.Tất cả các tính năng của xe đều có thể điều khiển qua các nút bấm hai bên cùm công tắc. Là một mẫu adventure, 1290 Super Adventure có tay lái cao, rộng đầy thoải mái và cặp chắn bảo vệ tay nắm 2 bên. Theo KTM, 1290 Super Adventure có bình nhiên liệu "lớn không thể tin được" với dung tích lên tới 30 lít.So với 1199 Adventure, những thay đổi bề ngoài của 1299 Super Adventure bao gồm dàn thân vỏ rộng hơn và được bố trí thêm hốc thông gió ở vị trí đầu gối người ngồi. Đồng thời, tấm chắn gầm xe của 1299 Super Adventure cũng cứng cáp hơn so với 1190 Adventure.Tương tự như mẫu naked bike Super Duke R 1290, 1290 Super Adventure cũng sở hữu cỗ máy V-twin 75 độ với công suất lên tới 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Hiện nay, chỉ có Ducati Multistrada Enduro mới mạnh ngang 1290 Super Adventure, với mô-men xoắn lớn hơn 10 Nm. Trong khi đó, chiếc R1200GS Adventure của BMW chỉ có công suất 123 mã lực.Những chiếc adventure thường rất cao so với những người có khổ người khiêm tốn. Tuy nhiên với KTM Super Adventure, nhược điểm đó được khắc phục phần nào khi tay lái của xe có thể điều chỉnh +/- 10 mm, chiều cao yên tối thiểu 810 mm, cùm công tắc điều chỉnh 5 vị trí và bàn để chân điều chỉnh 2 vị trí.Ở phía sau, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa đơn khá an toàn với đường kính đĩa lên tới 267 mm và heo Brembo 2 piston. Phuộc sau monoshock của 1290 Super Adventure cũng từ hãng WP, với khả năng điều chỉnh điện tử bán tự động và khoảng hành trình 200 mm như phuộc trước. KTM 1290 Super Adventure có tổng trọng lượng 229 kg.Chiếc KTM 1290 Super Adventure trong bài viết này còn được trang bị sẵn cặp thùng nhôm ở hai bên thân - phụ kiện không thể thiếu trên một chiếc adventure đường dài. Có khả năng tháo rời nhanh, thùng trái của xe có thể thích 42 lít trong khi thùng phải chỉ đạt 31 lít do bị "cắt góc" để nhường chỗ cho ống xả đặt cao của chiếc xe.Mỗi chiếc thùng xe hiện có giá chính hãng lên tới 16,24 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn thêm túi mềm gắn ở baga phía sau xe. Đèn hậu trên 1290 Super Adventure có dạng LED và chóa màu trắng nổi bật.Tại Việt Nam, giá bán KTM 1290 Super Adventure hiện tại là 730 triệu đồng. Như vậy, 1290 Super Adventure hiện đang là mẫu xe adventure cỡ lớn được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá rẻ nhất, khi đối thủ BMW R1200GS Adventure có giá 806 triệu đồng và Ducati Multistrada Enduro bản nhập Ý có giá khoảng 1,2 tỷ đồng.
Được KTM giới thiệu vào năm 2014 tại triển lãm EICMA, chiếc siêu môtô địa hình KTM 1290 Super Adventure là bản nâng cấp đáng giá của chiếc 1190 Adventure trước đó. Hiện tại, dòng xe này đã được phân phối chính thức tại Việt Nam.
Với sự xuất hiện của KTM 1290 Super Adventure, KTM Việt Nam hy vọng chiếc xe sẽ trở thành một "đối trọng" mới của 2 dòng xe adventure chuyên nghiệp khác cũng được phân phối chính hãng ở nước ta là BMW R1200GS Adventure và Ducati Multistrada Enduro.
Ở phía trước, 1290 Super Adventure sở hữu đèn pha đặt dọc đặc trưng của các dòng xe KTM, trong đó ở phần dưới là một dải đèn LED ban ngày có hình chữ V hiện đại. Chiếc xe cũng có đèn pha LED có thể thay đổi góc chiếu. Kính chắn gió của 1290 Super Adventure cũng lớn hơn khá nhiều so với 1190 Adventure, đem tới khả năng bảo vệ người lái khỏi bụi đường và gió mạnh ở tốc độ cao tốt hơn nhiều.
Giống như BMW R1200GS Adventure và Ducati Multistrada Enduro, KTM 1290 Super Adventure có bộ vành căm phân tán lực tốt hơn. Xe sở hữu hệ thống phanh đĩa kép ở phía trước với heo Brembo 4 piston pát bắt dọc, tương tự nhiều mẫu xe phân khối lớn cao cấp khác trên thị trường.
Thay vì Ohlins, KTM đã luôn "trung thành" với hãng WP khi lựa chọn phuộc cho những dòng xe của mình. Phuộc trước USD của WP trên “siêu phượt thủ” 1290 Super Adventure có đường kính lên tới 48 và khoảng hành trình 20 cm, khiến chiếc xe có độ chịu lực và khả năng vượt qua các chướng ngại vật khó rất cao.
Một điểm đặc biệt của 1290 Super Adventure đó là chiếc xe được trang bị sẵn đèn chiếu sáng tăng cường ở hai bên quây gió, đồng thời cũng có sẵn khung bảo vệ ở hai bên thân xe. Trong khi đó, cả 2 đối thủ từ BMW và Ducati đều không được trang bị sẵn những phụ kiện này.
Các hệ thống điện tử của 1290 Super Adventure giúp nó có thể sánh ngang với "kỳ quan công nghệ" Ducati Multistrada, với tay ga điện tử Ride-by-Wire, hệ thống giữ ga tự động Cruise Control, hệ thống tự động cân bằng, kiểm soát độ bám đường, ABS... Tuy nhiên, bảng đồng hồ của xe không hiện đại bằng với các màn hình đơn sắc, thay vì một màn hình màu đa chức năng như Multistrada.
Tất cả các tính năng của xe đều có thể điều khiển qua các nút bấm hai bên cùm công tắc. Là một mẫu adventure, 1290 Super Adventure có tay lái cao, rộng đầy thoải mái và cặp chắn bảo vệ tay nắm 2 bên. Theo KTM, 1290 Super Adventure có bình nhiên liệu "lớn không thể tin được" với dung tích lên tới 30 lít.
So với 1199 Adventure, những thay đổi bề ngoài của 1299 Super Adventure bao gồm dàn thân vỏ rộng hơn và được bố trí thêm hốc thông gió ở vị trí đầu gối người ngồi. Đồng thời, tấm chắn gầm xe của 1299 Super Adventure cũng cứng cáp hơn so với 1190 Adventure.
Tương tự như mẫu naked bike Super Duke R 1290, 1290 Super Adventure cũng sở hữu cỗ máy V-twin 75 độ với công suất lên tới 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Hiện nay, chỉ có Ducati Multistrada Enduro mới mạnh ngang 1290 Super Adventure, với mô-men xoắn lớn hơn 10 Nm. Trong khi đó, chiếc R1200GS Adventure của BMW chỉ có công suất 123 mã lực.
Những chiếc adventure thường rất cao so với những người có khổ người khiêm tốn. Tuy nhiên với KTM Super Adventure, nhược điểm đó được khắc phục phần nào khi tay lái của xe có thể điều chỉnh +/- 10 mm, chiều cao yên tối thiểu 810 mm, cùm công tắc điều chỉnh 5 vị trí và bàn để chân điều chỉnh 2 vị trí.
Ở phía sau, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa đơn khá an toàn với đường kính đĩa lên tới 267 mm và heo Brembo 2 piston. Phuộc sau monoshock của 1290 Super Adventure cũng từ hãng WP, với khả năng điều chỉnh điện tử bán tự động và khoảng hành trình 200 mm như phuộc trước. KTM 1290 Super Adventure có tổng trọng lượng 229 kg.
Chiếc KTM 1290 Super Adventure trong bài viết này còn được trang bị sẵn cặp thùng nhôm ở hai bên thân - phụ kiện không thể thiếu trên một chiếc adventure đường dài. Có khả năng tháo rời nhanh, thùng trái của xe có thể thích 42 lít trong khi thùng phải chỉ đạt 31 lít do bị "cắt góc" để nhường chỗ cho ống xả đặt cao của chiếc xe.
Mỗi chiếc thùng xe hiện có giá chính hãng lên tới 16,24 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn thêm túi mềm gắn ở baga phía sau xe. Đèn hậu trên 1290 Super Adventure có dạng LED và chóa màu trắng nổi bật.
Tại Việt Nam, giá bán KTM 1290 Super Adventure hiện tại là 730 triệu đồng. Như vậy, 1290 Super Adventure hiện đang là mẫu xe adventure cỡ lớn được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá rẻ nhất, khi đối thủ BMW R1200GS Adventure có giá 806 triệu đồng và Ducati Multistrada Enduro bản nhập Ý có giá khoảng 1,2 tỷ đồng.