Sản xuất trong khoảng từ năm 2003 tới 2006, so với những chiếc superbike khác của Ducati như 998, 1099 hay 1199, siêu môtô Ducati 999S không tạo được sức cuốn hút bằng do bị đánh giá là có kiểu dáng xấu. Tuy nhiên với khả năng vận hành vượt trội và giá xe cũ ở mức khá "dễ chịu", ngày nay chiếc xe đã được những người thích chạy xe trong trường đua hoặc độ xe ưa chuộng.Sở hữu một chiếc 999S và thường xuyên chạy xe tại các trường đua vào cuối tuần nhưng anh Riccardo Vimercati - một nhiếp ảnh gia tại Mỹ lại đồng thời rất muốn một chiếc xe đầy phong cách để sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy, anh đã đặt hàng xưởng Venier Customs ở New York để tạo ra một mẫu xe độ "hàng thửa" từ chiếc 999S của mình.Tuy nhiên, những gì mà Venier Customs thực hiện đã vượt ngoài mong đợi của Riccardo, khi xưởng này đã "lột truồng" chiếc 999S và biến nó trở thành một mẫu streetfighter mang phong cách cổ điển kiểu dáng cafe racer. Quây gió của xe đã bị loại bỏ, các dây dẫn được đấu lại và giấu bên trong khung xe. Cặp đèn pha trước được thay bằng đèn choá tròn cổ điển, trong khi cặp bánh căm được thay từ Ducati 1000 GT.Ban đầu, Venier Custom định gò lại bình xăng; tuy nhiên sau một hồi xem xét, họ đã quyết định giữ nguyên thiết kế gốc của 999S. Do Riccardo cũng thường xuyên sử dụng chiếc xe trên đường đua nên nắp xăng của xe đã được thay bằng loại đóng mở nhanh phay nhôm CNC của NCR.Phần khung phụ phía sau đã được thay đổi để có thể lắp một chiếc yên da với "gò" theo phong cách cafe racer cổ điển. Do 999S có dáng superbike nguyên bản nên phần đuôi này rất cao và dốc về phía trước, tạo cho xe tưu thế ngồi cực "chiến" của một chiếc streetfighter điển hình.Đặc biệt, đèn hậu của xe được giấu dưới phần đuôi của yên một cách đầy tinh tế. Venier Customs đã tạo ra chi tiết này một cách rất cầu kỳ, khi phần hốc chứa đèn hậu cũng đã được xưởng bọc trong da.Sau khi gỡ bỏ dàn quây gió, toàn bộ khung của chiếc xe đã được gỡ hết những tai bắt ốc vốn có trên 999S, sau đó sơn lại màu xám bac nhằm tạo sự tương phản với màu sơn đen bóng của xe.Là một mẫu superbike "chạy trường", 999S vốn đã được Riccardo nâng cấp những phụ tùng động cơ "khủng" như côn STM ECO, ECU RapidBike, hệ thống chuyển số nhanh..., chính vì vậy động cơ của xe hoàn toàn không bị "đụng chạm". Nó có thể dễ dàng đạt công suất hơn 150 mã lực.Những thay đổi cuối cùng để 999S có thể ra ngoài phố đó là pô "độ" với cổ Termignoni và lon Zard, đem tới tiếng máy uy lực nhưng vẫn tuân thủ các quy định về độ ồn. Hãng độ Venier Custom đã mất tổng cộng 16 tuần để tạo ra chiếc xe.
Sản xuất trong khoảng từ năm 2003 tới 2006, so với những chiếc superbike khác của Ducati như 998, 1099 hay 1199, siêu môtô Ducati 999S không tạo được sức cuốn hút bằng do bị đánh giá là có kiểu dáng xấu. Tuy nhiên với khả năng vận hành vượt trội và giá xe cũ ở mức khá "dễ chịu", ngày nay chiếc xe đã được những người thích chạy xe trong trường đua hoặc độ xe ưa chuộng.
Sở hữu một chiếc 999S và thường xuyên chạy xe tại các trường đua vào cuối tuần nhưng anh Riccardo Vimercati - một nhiếp ảnh gia tại Mỹ lại đồng thời rất muốn một chiếc xe đầy phong cách để sử dụng hàng ngày. Chính vì vậy, anh đã đặt hàng xưởng Venier Customs ở New York để tạo ra một mẫu xe độ "hàng thửa" từ chiếc 999S của mình.
Tuy nhiên, những gì mà Venier Customs thực hiện đã vượt ngoài mong đợi của Riccardo, khi xưởng này đã "lột truồng" chiếc 999S và biến nó trở thành một mẫu streetfighter mang phong cách cổ điển kiểu dáng cafe racer. Quây gió của xe đã bị loại bỏ, các dây dẫn được đấu lại và giấu bên trong khung xe. Cặp đèn pha trước được thay bằng đèn choá tròn cổ điển, trong khi cặp bánh căm được thay từ Ducati 1000 GT.
Ban đầu, Venier Custom định gò lại bình xăng; tuy nhiên sau một hồi xem xét, họ đã quyết định giữ nguyên thiết kế gốc của 999S. Do Riccardo cũng thường xuyên sử dụng chiếc xe trên đường đua nên nắp xăng của xe đã được thay bằng loại đóng mở nhanh phay nhôm CNC của NCR.
Phần khung phụ phía sau đã được thay đổi để có thể lắp một chiếc yên da với "gò" theo phong cách cafe racer cổ điển. Do 999S có dáng superbike nguyên bản nên phần đuôi này rất cao và dốc về phía trước, tạo cho xe tưu thế ngồi cực "chiến" của một chiếc streetfighter điển hình.
Đặc biệt, đèn hậu của xe được giấu dưới phần đuôi của yên một cách đầy tinh tế. Venier Customs đã tạo ra chi tiết này một cách rất cầu kỳ, khi phần hốc chứa đèn hậu cũng đã được xưởng bọc trong da.
Sau khi gỡ bỏ dàn quây gió, toàn bộ khung của chiếc xe đã được gỡ hết những tai bắt ốc vốn có trên 999S, sau đó sơn lại màu xám bac nhằm tạo sự tương phản với màu sơn đen bóng của xe.
Là một mẫu superbike "chạy trường", 999S vốn đã được Riccardo nâng cấp những phụ tùng động cơ "khủng" như côn STM ECO, ECU RapidBike, hệ thống chuyển số nhanh..., chính vì vậy động cơ của xe hoàn toàn không bị "đụng chạm". Nó có thể dễ dàng đạt công suất hơn 150 mã lực.
Những thay đổi cuối cùng để 999S có thể ra ngoài phố đó là pô "độ" với cổ Termignoni và lon Zard, đem tới tiếng máy uy lực nhưng vẫn tuân thủ các quy định về độ ồn. Hãng độ Venier Custom đã mất tổng cộng 16 tuần để tạo ra chiếc xe.