Sau nhiều lần lộ diện, thiết kế của GLC mới đã không còn là bí ẩn. Chiếc xe sở hữu kiểu dáng được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất, đầy trẻ trung của Mercedes.Về cơ bản, GLC mới sở hữu kiểu dáng giống như sự kết hợp giữa C-Class và GLA, và khá "ăn nhập" với dòng sản phẩm hiện nay của Mercedes.Nội thất của GLC rộng hơn GLK về mọi mặt. Hành khách sẽ không chỉ có khoảng để chân rộng hơn mà còn cả khoảng vai cùng khoảng trống dành cho khuỷu tay.Thiết kế trong cabin của GLC gần như được lấy hoàn toàn từ C-Class, nhưng có màn hình trên bảng điều khiển trung tâm lớn hơn. Các đèn chiếu sáng ẩn trong nội thất tạo cho cabin xe cảm giác thân thiện và "cool" hơn.Với các ghế sau gập 40/20/40, tổng thể tích khoang hành lý của GLC đạt 1600 lít - đúng bằng đối thủ BMW X3. Không tính khoang hành lý, GLC được trang bị tới 10 ngăn đựng đồ khác nhau bên trong nội thất.Về động cơ, GLK sẽ được bán ở châu Âu với tổng cộng 3 phiên bản khác nhau: GLC 250 4MATIC, GLC 220 d 4MATIC và GLC 250 d 4MATIC.Trong khi đó ở Mỹ, chiếc xe sẽ chỉ có 2 bản chạy xăng là GLC 300 và GLC 300 4MATIC - cả 2 đều được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh, với công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm.Bên cạnh đó, cả 2 thị trường này còn có phiên bản với hệ động lực xăng-điện (hybrid) có tên GLC 350e 4MATIC.Toàn bộ các phiên bản của GLC mới sẽ đều được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G TRONIC, ngoại trừ phiên bản hybrid sử dụng hộp số tự động 7 cấp 7G TRONIC PLUS.Theo Mercedes, GLC có hệ số cản khí động học thấp nhất trong phân khúc, chỉ đạt cd=0,31. Điều này sẽ giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.Trừ phiên bản GLC 300 ở Mỹ sử dụng hệ dẫn động cầu sau, mọi model GLC còn lại đều có hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC với tỉ lệ phân bố mô-men xoắn cầu trước/sau đạt 45/55%Bên cạnh đó, chúng cũng lần đầu tiên được trang bị hệ thống treo khí Air Body Control tương tự dòng sedan sang trọng S-Class, với khả năng tự nâng gầm lên 50 mm khi đi off-road.Như những dòng xe khác của Mercedes, GLC cũng được trang bị hàng loạt các hệ thống điện tử hỗ trợ tiên tiến như Hệ thống phanh tự động PRE-SAFE, hệ thống chống va chạm, nhận biết điểm mù...Về an toàn chủ động, khung xe và chassis được thiết kế với độ chịu lực cao, nhằm hấp thụ tốt nhất xung lực trong trường hợp va chạm.Trong trường hợp va chạm, hành khách sẽ được bảo vệ bởi hàng loạt các túi khí; đặc biệt người lái và hành khách ngồi ghế trước lần đầu tiên có cả túi khí bảo vệ xương chậu.Mức giá và ngày bán của GLC hiện chưa được Mercedes công bố.
Sau nhiều lần lộ diện, thiết kế của GLC mới đã không còn là bí ẩn. Chiếc xe sở hữu kiểu dáng được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất, đầy trẻ trung của Mercedes.
Về cơ bản, GLC mới sở hữu kiểu dáng giống như sự kết hợp giữa C-Class và GLA, và khá "ăn nhập" với dòng sản phẩm hiện nay của Mercedes.
Nội thất của GLC rộng hơn GLK về mọi mặt. Hành khách sẽ không chỉ có khoảng để chân rộng hơn mà còn cả khoảng vai cùng khoảng trống dành cho khuỷu tay.
Thiết kế trong cabin của GLC gần như được lấy hoàn toàn từ C-Class, nhưng có màn hình trên bảng điều khiển trung tâm lớn hơn. Các đèn chiếu sáng ẩn trong nội thất tạo cho cabin xe cảm giác thân thiện và "cool" hơn.
Với các ghế sau gập 40/20/40, tổng thể tích khoang hành lý của GLC đạt 1600 lít - đúng bằng đối thủ BMW X3. Không tính khoang hành lý, GLC được trang bị tới 10 ngăn đựng đồ khác nhau bên trong nội thất.
Về động cơ, GLK sẽ được bán ở châu Âu với tổng cộng 3 phiên bản khác nhau: GLC 250 4MATIC, GLC 220 d 4MATIC và GLC 250 d 4MATIC.
Trong khi đó ở Mỹ, chiếc xe sẽ chỉ có 2 bản chạy xăng là GLC 300 và GLC 300 4MATIC - cả 2 đều được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh, với công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm.
Bên cạnh đó, cả 2 thị trường này còn có phiên bản với hệ động lực xăng-điện (hybrid) có tên GLC 350e 4MATIC.
Toàn bộ các phiên bản của GLC mới sẽ đều được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G TRONIC, ngoại trừ phiên bản hybrid sử dụng hộp số tự động 7 cấp 7G TRONIC PLUS.
Theo Mercedes, GLC có hệ số cản khí động học thấp nhất trong phân khúc, chỉ đạt cd=0,31. Điều này sẽ giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Trừ phiên bản GLC 300 ở Mỹ sử dụng hệ dẫn động cầu sau, mọi model GLC còn lại đều có hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC với tỉ lệ phân bố mô-men xoắn cầu trước/sau đạt 45/55%
Bên cạnh đó, chúng cũng lần đầu tiên được trang bị hệ thống treo khí Air Body Control tương tự dòng sedan sang trọng S-Class, với khả năng tự nâng gầm lên 50 mm khi đi off-road.
Như những dòng xe khác của Mercedes, GLC cũng được trang bị hàng loạt các hệ thống điện tử hỗ trợ tiên tiến như Hệ thống phanh tự động PRE-SAFE, hệ thống chống va chạm, nhận biết điểm mù...
Về an toàn chủ động, khung xe và chassis được thiết kế với độ chịu lực cao, nhằm hấp thụ tốt nhất xung lực trong trường hợp va chạm.
Trong trường hợp va chạm, hành khách sẽ được bảo vệ bởi hàng loạt các túi khí; đặc biệt người lái và hành khách ngồi ghế trước lần đầu tiên có cả túi khí bảo vệ xương chậu.
Mức giá và ngày bán của GLC hiện chưa được Mercedes công bố.