Collecting Cars là nền tảng đấu giá trực tuyến toàn cầu nổi tiếng. Mới đây, trên trang này đã diễn ra một phiên đấu giá đặc biệt và thu hút sự chú ý của không ít người. Phiên đấu giá không có sự tham gia của một chiếc ôtô nguyên vẹn. Thay vào đó, "nhân vật chính" trong phiên đấu giá lại là nắp ca-pô của một chiếc siêu xe Lamborghini Miura SV.Tất nhiên, nắp ca-pô này cũng không hề bình thường chút nào. Đây là nắp ca-pô của một chiếc siêu xe hiếm mang thương hiệu Lamborghini Miura SV. Sau 62 vòng đấu giá, nắp ca-pô của chiếc siêu xe Ý cuối cùng được bán với số tiền lên đến 14.000 Euro (khoảng 373 triệu đồng). Nói cách khác, nắp ca-pô của siêu xe Lamborghini Miura SV có giá bằng một chiếc Kia Morning hay Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.Được biết, nắp ca-pô này từng thuộc về một chiếc siêu xe Lamborghini Miura SV thập niên '70. Sau đó, chiếc siêu xe được chủ nhân thay cho nắp ca-pô nâng cấp mới. Kể từ đó, nắp ca-pô cũ được cất giữ cẩn thận trong garage và chưa từng được lắp lại lên xe. Người ta cho rằng nắp ca-pô này là món quà tuyệt vời dành cho những người đam mê dòng siêu xe Lamborghini Miura. Ngoài ra, chủ sở hữu mới có thể mang chiếc nắp ca-pô đi phục chế và biến đổi thành tác phẩm nghệ thuật để trang trí trong nhà hoặc trưng bày ở bất kỳ đâu.Trong lịch sử của hãng Lamborghini, Miura là siêu xe mang tính biểu tượng và chiếm một vị trí quan trọng. Đây là siêu xe được ra đời dưới bàn tay của Marcelo Gandini - nhà thiết kế trẻ đến từ hãng Bertone danh tiếng. Khi thiết kế Lamborghini Miura, ông Gandini mới 25 tuổi. Ông Gandini đã tạo hình Lamborghini Miura như một chú bò tót đang cúi đầu và chuẩn bị chiến đấu.Ông Gandini cũng là một trong những nhà thiết kế xe hơi quan trọng nhất và có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Sau Miura, ông còn là người thiết kế những mẫu xe ấn tượng khác như Lamborghini Countach, Lancia Stratos, Alfa Romeo Montreal, De Tomaso Pantera hay Cizeta-Moroder V16T.Vào năm 1971, tức là sau 5 năm trình làng, dòng Lamborghini Miura được bổ sung phiên bản hiệu suất cao SV. Miura SV cũng chính là mẫu siêu xe đầu tiên của Lamborghini được trang bị động cơ V12."Trái tim" của Lamborghini Miura SV là động cơ xăng V12, dung tích 4.0L với công suất tối đa 385 mã lực và mô-men xoắn cực đại 399 Nm. So với bản thường, Lamborghini Miura SV mạnh hơn 35 mã lực và 45 Nm.Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 5 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây và đạt vận tốc tối đa 267 km/h.Trên toàn thế giới, chỉ có đúng 764 chiếc Lamborghini Miura giới hạn được xuất xưởng. Trong đó, 150 chiếc thuộc phiên bản SV.Video: CHiêm ngương Lamborghini Miura P400 SV 1971.
Collecting Cars là nền tảng đấu giá trực tuyến toàn cầu nổi tiếng. Mới đây, trên trang này đã diễn ra một phiên đấu giá đặc biệt và thu hút sự chú ý của không ít người. Phiên đấu giá không có sự tham gia của một chiếc ôtô nguyên vẹn. Thay vào đó, "nhân vật chính" trong phiên đấu giá lại là nắp ca-pô của một chiếc siêu xe Lamborghini Miura SV.
Tất nhiên, nắp ca-pô này cũng không hề bình thường chút nào. Đây là nắp ca-pô của một chiếc siêu xe hiếm mang thương hiệu Lamborghini Miura SV. Sau 62 vòng đấu giá, nắp ca-pô của chiếc siêu xe Ý cuối cùng được bán với số tiền lên đến 14.000 Euro (khoảng 373 triệu đồng). Nói cách khác, nắp ca-pô của siêu xe Lamborghini Miura SV có giá bằng một chiếc Kia Morning hay Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
Được biết, nắp ca-pô này từng thuộc về một chiếc siêu xe Lamborghini Miura SV thập niên '70. Sau đó, chiếc siêu xe được chủ nhân thay cho nắp ca-pô nâng cấp mới. Kể từ đó, nắp ca-pô cũ được cất giữ cẩn thận trong garage và chưa từng được lắp lại lên xe. Người ta cho rằng nắp ca-pô này là món quà tuyệt vời dành cho những người đam mê dòng siêu xe Lamborghini Miura. Ngoài ra, chủ sở hữu mới có thể mang chiếc nắp ca-pô đi phục chế và biến đổi thành tác phẩm nghệ thuật để trang trí trong nhà hoặc trưng bày ở bất kỳ đâu.
Trong lịch sử của hãng Lamborghini, Miura là siêu xe mang tính biểu tượng và chiếm một vị trí quan trọng. Đây là siêu xe được ra đời dưới bàn tay của Marcelo Gandini - nhà thiết kế trẻ đến từ hãng Bertone danh tiếng. Khi thiết kế Lamborghini Miura, ông Gandini mới 25 tuổi. Ông Gandini đã tạo hình Lamborghini Miura như một chú bò tót đang cúi đầu và chuẩn bị chiến đấu.
Ông Gandini cũng là một trong những nhà thiết kế xe hơi quan trọng nhất và có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Sau Miura, ông còn là người thiết kế những mẫu xe ấn tượng khác như Lamborghini Countach, Lancia Stratos, Alfa Romeo Montreal, De Tomaso Pantera hay Cizeta-Moroder V16T.
Vào năm 1971, tức là sau 5 năm trình làng, dòng Lamborghini Miura được bổ sung phiên bản hiệu suất cao SV. Miura SV cũng chính là mẫu siêu xe đầu tiên của Lamborghini được trang bị động cơ V12.
"Trái tim" của Lamborghini Miura SV là động cơ xăng V12, dung tích 4.0L với công suất tối đa 385 mã lực và mô-men xoắn cực đại 399 Nm. So với bản thường, Lamborghini Miura SV mạnh hơn 35 mã lực và 45 Nm.
Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 5 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây và đạt vận tốc tối đa 267 km/h.
Trên toàn thế giới, chỉ có đúng 764 chiếc Lamborghini Miura giới hạn được xuất xưởng. Trong đó, 150 chiếc thuộc phiên bản SV.
Video: CHiêm ngương Lamborghini Miura P400 SV 1971.