Là một phiên bản thể thao hơn cùa dòng siêu môtô 1299 Panigale S hiện nay, Ducati 1299 Superleggera đã được cải tiến mạnh mẽ, với mục tiêu chính là giảm trọng lượng xuống mức tối đa. Ngay từ tên gọi của chiếc siêu xe môtô này cũng đã chỉ ra mục đó (chữ "Superleggera" trong tiếng Ý nghĩa là "siêu nhẹ" - PV).Do dựa trên cơ sở dòng siêu môtô 1299 đã từng ra mắt trước đó nên về kiểu dáng, 1299 Superleggera gần như không có gì thay đổi so với phiên bản bình thường. Được thiết kế để hướng nhiều hơn tới trường đua nên chiếc xe có yên solo, gương hậu cùng pát biển số không được lắp sẵn.Tuy nhiên dưới lớp vỏ quen thuộc, Ducati đã sử dụng nhiều biện pháp nhằm khiến chiếc xe trở thành "cỗ máy tối thượng" trên sân đua. Với mục tiêu giảm trọng lượng, bộ khung của chiếc xe đã được làm bằng sợi carbon thay vì hợp kim nhôm như trên phiên bản xe Ducati 1299 Panigale S.Chưa dừng lại ở đó, cặp mâm 5 cánh kép của chiếc siêu môtô hàng khủng này cũng được hãng xe môtô Ý làm từ sợi carbon, trong khi động cơ xe có sự xuất hiện của magie và titan. Với hàng loạt các biện pháp "ép cân", 1299 Superleggera chỉ có trọng lượng khô 150 kg - nhẹ nhất trong số những mẫu xe thương mại từng được Ducati sản xuất.Sau khi đổ đầy xăng, dầu và nước làm mát, chiếc xe sẽ nặng tương đương phiên bản xe đua của hãng tại giải WSBK. Một điểm thú vị khác của Mẫu xe Ducati 1299 Superleggera đó là trên chiếc xe này, hãng đã quay trở lại sử dụng thiết kế ống xả đặt bên dưới yên xe.Trái với những dự đoán trước đó, mẫu xe Ducati 1299 Superleggera sẽ vẫn tiếp tục được sử dụng động cơ L-Twin Superquadro của 1299 Panigale S mà không có sự thay đổi về dung tích. Tuy nhiên nhờ có hàng loạt các cải tiến khác nhau, động cơ này đã có thể đạt công suất lên tới 200 mã lực ở cấu hình "chạy phố".Nếu như được trang bị hệ thống xả theo tiêu chuẩn xe đua WSBK, công suất 1299 Superleggera sẽ được nâng lên tối đa 215 mã lực. Đương nhiên, một chiếc siêu môtô ở đẳng cấp như 1299 Superleggera sẽ được trang bị hàng loạt các phụ tùng đỉnh cao, chẳng hạn như phanh Brembo và phuộc Ohlins loại cao cấp nhất hiện nay...Hệ thống điện tử mới cũng được trang bị trên 1299 Superleggera, giúp cải thiện các công nghệ kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ bám đường. Ngoài ra, hệ thống chống nhấc bánh, chống bó cứng phanh ABS cũng được tinh chỉnh. 1299 Superleggera trang bị phanh đĩa Brembo trên cả 2 bánh, đường kính đĩa phanh lần lượt 330 mm và 245 mm.Những nâng cấp về công nghệ bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo mới, hệ thống chống trượt Ducati Slide Control Plus 3 cấp được phát triển cùng đội đua Ducati Corse, hệ thống kiểm soát bốc đầu Ducati Wheelie Control EVO, hệ thống đo lượng quán tính (IMU) 6 trục. Ngoài ra còn những công nghệ khác như phanh ABS theo cua, kiểm soát khởi động Ducati Power Launch, phanh động cơ Engine Brake Control và Quick Shift...Được ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA 2016 vừa qua, thương hiệu Ducati sẽ chỉ sản xuất đúng 500 chiếc 1299 Superleggera trên toàn cầu. Theo một số nguồn tin cho biết, đại diện Ducati đã gửi giấy mời chính xác tới các khách hàng tiềm năng, và chỉ có những người được mời mới có quyền mua chiếc xe "hàng hiếm" này."Những khách hàng tiềm năng" sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc 1299 Superleggera bao gồm các đội đua siêu môtô, những "đại gia" yêu môtô cùng một số nhân vật có tên tuổi và quan hệ trong Thế giới xe môtô 2 bánh. Ngoài ra các đại lý chính hãng của Ducati trên một số thị trường cũng có đặc quyền đặt mua nhưng sẽ phải đặt trước.Giá bán của siêu môtô mới nhất nhà Ducati khoảng gần 100 nghìn USD (tương đương 2,1 tỷ đồng). Nếu có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này sẽ có mức giá lên tới hơn 4 tỷ đồng. Ducati cho biết chỉ có đúng 500 xe Ducati 1299 Superleggera 2017 được sản xuất trên toàn thế giới, và hiện tại đã có đủ đơn đặt hàng.
Là một phiên bản thể thao hơn cùa dòng siêu môtô 1299 Panigale S hiện nay, Ducati 1299 Superleggera đã được cải tiến mạnh mẽ, với mục tiêu chính là giảm trọng lượng xuống mức tối đa. Ngay từ tên gọi của chiếc siêu xe môtô này cũng đã chỉ ra mục đó (chữ "Superleggera" trong tiếng Ý nghĩa là "siêu nhẹ" - PV).
Do dựa trên cơ sở dòng siêu môtô 1299 đã từng ra mắt trước đó nên về kiểu dáng, 1299 Superleggera gần như không có gì thay đổi so với phiên bản bình thường. Được thiết kế để hướng nhiều hơn tới trường đua nên chiếc xe có yên solo, gương hậu cùng pát biển số không được lắp sẵn.
Tuy nhiên dưới lớp vỏ quen thuộc, Ducati đã sử dụng nhiều biện pháp nhằm khiến chiếc xe trở thành "cỗ máy tối thượng" trên sân đua. Với mục tiêu giảm trọng lượng, bộ khung của chiếc xe đã được làm bằng sợi carbon thay vì hợp kim nhôm như trên phiên bản xe Ducati 1299 Panigale S.
Chưa dừng lại ở đó, cặp mâm 5 cánh kép của chiếc siêu môtô hàng khủng này cũng được hãng xe môtô Ý làm từ sợi carbon, trong khi động cơ xe có sự xuất hiện của magie và titan. Với hàng loạt các biện pháp "ép cân", 1299 Superleggera chỉ có trọng lượng khô 150 kg - nhẹ nhất trong số những mẫu xe thương mại từng được Ducati sản xuất.
Sau khi đổ đầy xăng, dầu và nước làm mát, chiếc xe sẽ nặng tương đương phiên bản xe đua của hãng tại giải WSBK. Một điểm thú vị khác của Mẫu xe Ducati 1299 Superleggera đó là trên chiếc xe này, hãng đã quay trở lại sử dụng thiết kế ống xả đặt bên dưới yên xe.
Trái với những dự đoán trước đó, mẫu xe Ducati 1299 Superleggera sẽ vẫn tiếp tục được sử dụng động cơ L-Twin Superquadro của 1299 Panigale S mà không có sự thay đổi về dung tích. Tuy nhiên nhờ có hàng loạt các cải tiến khác nhau, động cơ này đã có thể đạt công suất lên tới 200 mã lực ở cấu hình "chạy phố".
Nếu như được trang bị hệ thống xả theo tiêu chuẩn xe đua WSBK, công suất 1299 Superleggera sẽ được nâng lên tối đa 215 mã lực. Đương nhiên, một chiếc siêu môtô ở đẳng cấp như 1299 Superleggera sẽ được trang bị hàng loạt các phụ tùng đỉnh cao, chẳng hạn như phanh Brembo và phuộc Ohlins loại cao cấp nhất hiện nay...
Hệ thống điện tử mới cũng được trang bị trên 1299 Superleggera, giúp cải thiện các công nghệ kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ bám đường. Ngoài ra, hệ thống chống nhấc bánh, chống bó cứng phanh ABS cũng được tinh chỉnh. 1299 Superleggera trang bị phanh đĩa Brembo trên cả 2 bánh, đường kính đĩa phanh lần lượt 330 mm và 245 mm.
Những nâng cấp về công nghệ bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo mới, hệ thống chống trượt Ducati Slide Control Plus 3 cấp được phát triển cùng đội đua Ducati Corse, hệ thống kiểm soát bốc đầu Ducati Wheelie Control EVO, hệ thống đo lượng quán tính (IMU) 6 trục. Ngoài ra còn những công nghệ khác như phanh ABS theo cua, kiểm soát khởi động Ducati Power Launch, phanh động cơ Engine Brake Control và Quick Shift...
Được ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA 2016 vừa qua, thương hiệu Ducati sẽ chỉ sản xuất đúng 500 chiếc 1299 Superleggera trên toàn cầu. Theo một số nguồn tin cho biết, đại diện Ducati đã gửi giấy mời chính xác tới các khách hàng tiềm năng, và chỉ có những người được mời mới có quyền mua chiếc xe "hàng hiếm" này.
"Những khách hàng tiềm năng" sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc 1299 Superleggera bao gồm các đội đua siêu môtô, những "đại gia" yêu môtô cùng một số nhân vật có tên tuổi và quan hệ trong Thế giới xe môtô 2 bánh. Ngoài ra các đại lý chính hãng của Ducati trên một số thị trường cũng có đặc quyền đặt mua nhưng sẽ phải đặt trước.
Giá bán của siêu môtô mới nhất nhà Ducati khoảng gần 100 nghìn USD (tương đương 2,1 tỷ đồng). Nếu có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này sẽ có mức giá lên tới hơn 4 tỷ đồng. Ducati cho biết chỉ có đúng 500 xe Ducati 1299 Superleggera 2017 được sản xuất trên toàn thế giới, và hiện tại đã có đủ đơn đặt hàng.